Monday 27 July 2015

Chuyện về anh tổng

Chuyến Mỹ du vừa qua của TBT CSVN Nguyễn Phú Trọng không đáp ứng bất cứ nhu cầu nào của đất nước và dân tộc trong cơn dầu sôi lửa bỏng mà còn làm nhục thêm quốc thể.Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng... với tựa đề: "Chuyện về anh Tổng"sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Cuối cùng thì mọi chuyện cũng đã kết thúc, Trọngcũng đã tới Hoa Kỳ, cũng đã được "chào đón" bằng những biểu ngữ và đoàn người quốc gia phản đối tên cộng sản bảo thủ. Trọng cũng đã vào Tòa Bạch Ốc và gặp tổng thống Obama. Nhưng dư âm của nó thì quá nhiều.

Điều đầu tiên là việc Trọng đã phải xin ý kiến Trung cộng và chờ rất lâu mới đi Mỹ. Lần này Trọng đi chỉ để xin ăn và như thường lệ, những gi Trọng và bộ sậu nói ở Hoa Kỳ chỉ là những ngôn từ ngoại giao xáo rỗng, nào là hợp tác toàn diện, chiến lược như mọi khi. Và quan trọng là những gì Trọng nói như một cái máy chỉ để làm một con rối do Bắc Kinh chỉ đạo. Chẳng vậy mà khi Trọng đang ở Hoa Kỳ thì báo Tàu cộng đã lớn tiếng dọa nạt. Nếu mà CSVN không làm tôi tớ cho Tàu thì có lẽ chẳng bao giờ có chuyện Tàu dọa nạt kiểu đó. Điều đó là một minh chứng nữa cho thấy CSVN luôn chỉ là con rô-bốt do Trung cộng điều khiển.

Điều đáng nói thứ hai là Trọng lẽ ra không được tiếp ở Tòa Bạch Ốc vì ông ta chỉ là tổng bí thư của một đảng chứ không phải nguyên thủ quốc gia. Cái khó là ở Việt Nam khi có độc tài thì TBT cũng là kẻ trên lý thuyết quyền uy nhất. Nhưng nó trái với nguyên tắc ngoại giao thông thường. Nhưng nhờ lobby hành lang mà CSVN cuối cùng cũng đưa được Trọngvào Tòa Bạch Ốc, bởi thế nên Trọng dương dương tự đắc với vẻ mặt của một kẻ lú được ban cho chút sĩ diện.

Điều thứ ba đó là bắt nguồn từ cái lú của Trọng, ông ta đã ngang nhiên xem đồng hồ trước mặt của TT Obama. Đó là một cái phép lịch sự tối thiểu mà một quý ông không nên làm. Đó là chưa nói đến cuộc gặp các cấp lãnh đạo cao cấp. Nhưng Trọng thì vẫn lú lẫn như thường lệ và làm nhục thể diện Quốc gia. Nhưng nói cho cùng, đã bao giờ CSVN có dây thần kinh xấu hổ đâu mà mất thể diện. Đúng là lú vẫn hoàn lú mà thôi!

Điều thứ tư đó chính là sự dối trá của đảng CSVN một lần nữa được vạch trần khi mà tin tức của các báo đài kể cả trong và ngoài nước đưa tin không hề có thảm đỏ đón tiếp Trọng. Nhưng cái gọi là TTXVN (Thông tấn xã Việt Nam) đã bịa ra cái thảm đỏ đón Trọng cho nó thật "long trọng" bằng kỹ thuật Photoshop không hoàn chỉnh. Nếu chỉ là một em bé biết sơ sơ về Photoshop cũng nhận ra cái thảm đỏ dối trá đó. Nhưng cũng chẳng có gì lạ vì dối trá chính là bản chất của đảng CSVN nói chung và cá nhân Trọng nói riêng. Chuyện đảng tô vẽ cho bộ mặt nhớp nhúa của mình là chuyện bình thường. Chỉ có điều, dù có bôi son, trát phấn thì cộng sản vẫn chỉ là cộng sản không thể khác được.

Cuối cùng chính là điều đáng nói nhất trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của anh tổng lú. Chẳng có quan chức nào của Hoa Kỳ đi đón tiếp khác hẳn với nghi thức trọng thể mà Hoa Kỳ đã từng đón cựu TT/VNCH Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu...hoặc các chính khách tới từ Nhật, Canada, Nam Hàn... Đón tiếp anh tổng lú chỉ có 1 nhân viên an ninh, 1 nhân viên quan thuế và hai anh cảnh sát cùng một bộ sậu được huy động từ nhân viên và thân nhân đại sứ quán CSVN tại Mỹ ra đón. Thật là nhục nhã cho cái gọi là "đảng CSVN quang vinh muôn năm".

Sau đó, cái gì tới nó cũng phải tới. Sự phẫn nộ của người Việt Quốc gia khắp nơi đã đổ về ngoài Bạch cung để biểu tình và hạch hỏi Trọng tội bán nước, độc tài, khát máu, vi phạm nhân quyền. Chẳng có gì nhục nhã hơn khi CSVN đi đến đâu cũng bị biểu tình chống đối và xua đuổi. Cũng không có bất cứ nhà nước nào trên thế giới bị chính người dân nước mình phản đối dữ dội đến thế. Duy chỉ có bè lũ bán nước hại dân như Trọng mới rơi vào cảnh dở khóc dở cười mà trước đó Nguyễn Mạnh Cầm, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng... nếm đủ. Cái cảm giác đó nếu là người bình thường chỉ có 10% sĩ diện cũng chẳng thể chịu nổi. Nhưng mà bè lũ Trọng thì cứ trơ như đá, bởi vì đất nước này chúng đã bán và nô lệ cho Tàu chúng còn chẳng nhục, xá gì chuyện bị biểu tình chống đối. Với chúng đơn giản chỉ là quyền độc tài và tiền đút túi mà thôi!

Chuyện của Trọng cũng như Dũng đi nước ngoài bị phản đối là chuyện thường tình. Và vẫn những hành động ngơ ngáo như anh ba X đã từng diễn hề tại Pháp, Trọng cũng chẳng khá hơn với việc đưa tay lên xem giờ thật lố bịch.

Cộng sản vẫn chỉ là cộng sản, ngu dốt, láo khoét, lừa dối và bất nhân. Bản chất của chúng là như vậy, Trọng lại là vua của chúng nữa, cái lú còn cao gấp vạn lần. Chuyện của anh lú là như vậy đó, cái nhục của anh tổng có lẽ sẽ còn mãi muôn đời!
Đặng Chí Hùng