Friday 10 July 2015

NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐÃ ĐẾN HOA KỲ TRONG LẶNG LẼ VÀ HỨA HẸN MỘT CHUYẾN ĐI THẤT BẠI Ê CHỀ.

Tổng bí thư csVN Nguyễn Phú Trọng chào nhóm người đón ông khi vừa đến phi trường
quân sự Andrew Air Force Base ở Maryland vào sáng sớm Thứ Hai 06-7-2015
Chỉ có 3 viên chức cấp thấp của Hoa Kỳ ra đón Tbt Nguyễn Phú Trọng
(Hình nầy do Báo chí csVN phổ biến, được tô thêm Thảm Đỏ nhưng thực sự không hề có Red Carpet).
VietPress USA (06-7-2015): Như tin VietPress USA đã loan, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư (Tbt) đảng csVN, đã đáp xuống phi trường quân sự Andrew Air Forces Base khuya Chủ Nhật 05-7 rạng sáng ngày Thứ Hai 06-7-2015. Trước đó Hà Nội đã đề nghị cựu TT Bill Clintonvà Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đi theo chuyến bay của Tbt Nguyễn Phú Trọng trở về Mỹ sau khi cựu TT Bill Clinton đến Hà Nội cùng Đại sứ Mỹ mừng Lễ Độc Lập Hoa Kỳ 239 năm và kỷ niệm 20 năm bang giao Việt-Mỹ được tổ chức tối 02-7-2015. Đề nghị nầy đã không được chấp thuận vì nguyên tắc ngoại giao không cho phép; hơn nữa vấn đề an ninh không bảo đảm trong giai đoạn các phe nhóm nội bộ csVN đang thanh toán lẫn nhau trước ngày Đại hội đảng lần thứ 12 vào năm 2016 mà gần đây vụ ám sát Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanhđang công cán tại Paris ngày 26-6-2015 là một quan ngại.

Những người của csVN huy động ra đón Tbt Trọng
đang đứng sau mô5t hàng rào ngăn cách
Phái đoàn Tbt Nguyễn Phú Trọng đáp xuống sân bay quân sự Andrew Air Forces Base ở tiểu bang Maryland gần thủ đô Washington D.C. khoảng gần 8:00am nhưng trời chưa sáng hẵn.
Không có một quan chức cao cấp hay quan trọng nào của chính phủ Hoa Kỳ ra đón ông Tbt Nguyễn Phú Trọng cả; chỉ thấy có Quyền Trợ Lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ về Đông Á và Thái Bình Dương là ông Scot Marciel; Vụ trưởng thuộc Cục Nghi lễ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là ông Peter Selfridge; và Đại sứ Hoa Kỳ tại VN vừa cùng với cựu TT Bill Clinton trở về Mỹ là ông Ted Osius là 3 viên chức cấp thấp của Hoa Kỳ ra đón phái đoàn mà thôi.

Một chiếc xe hơi đen được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho đứng chờ sẵn trong ánh sáng ban mai lờ mờ, xếp hàng cạnh chiếc xe là các viên chức của Tòa Đại sứ csVN và các nhân viên an ninh Mỹ. Một nhóm các nhân viên nam và nữ của Đại sứ quấn csVN tại Washington cũng ôm hoa, cầm cờ Mỹ và cờ Đỏ sao vàng đứng trưởng hàng chữ ghi tên phi trường Andrew Air Force Base để chờ trao tặng hoa và ôm nhau thắm thiết theo kiểu của các đồng chí Cọng sản gặp nhau.

Từ chân cầu thang máy bay không hề có trải thảm đỏ (Red Carpet), Phim Video của VTV1 là Truyền hình Trung ương ở Hà Nội phổ biến trên Youtube tại Link sau đây cũng cho thấy hoàn toàn không có thảm đỏ (https://www.youtube.com/watch?v=6zCIBlGRWYI&app=desktop); thế nhưng Thông tấn xã VA của VN (https://www.ttxva.net/hinh-anh-tong-bi-thu-den-washington-dc/ ) đã đăng hình ảnh do nhà nước csVN tung ra cho sửa bằng Photoshop vẽ thêm Thảm Đỏ cho Tbt Nguyễn Phú Trọng bớt bẻ bàng! (Xin xem hình bên dưới). 

Tbt Trọng và phái đoàn bị ngăn cách không đến
gần số người đến chào đón tại phi trường
Ngày 07-4-2015 trong chuyến đi của Tbt Nguyễn Phú Trọng đến Bắc Kinh thì chủ tịch đảng và nhà nước Trung quốc Tập Cận Bình đã trải thảm đỏ ra đón từ chân cầu thang máy bay với đội quân danh dự dàn chào, súng đại bác bắn 21 phát. Tbt Nguyễn Phú Trọng cùng Tập Cận Bình duyệt qua hàng binh danh dự với tiếng kèm đồng quân nhạc. Nhưng lần nầy đến Hoa Kỳ, Tbt Nguyễn Phú Trọng bước ra khỏi cửa máy bay, đứng trên đầu cầu thang đưa tay lên như kiểu "ban phép lành" cho vùng ánh sáng lờ nhờ và gió lạnh thổi.

Đứng xa xa cách sau một hàng rào an ninh là một số lối khoảng 80 người gồm vợ con thân nhân các nhân viên Đại sứ quán csVN tại Washington D.C. và từ các Tổng lãnh sự csVN ở San Francisco cũng như ở Houston Texas được huy động về. Những người nầy hầu hết nói tiếng bắc rặc, nhiều bà, cô mặc áo dài Việt Nam và trên tay cần lá cờ Mỹ và cờ đỏ sao vàng.

Chiếc xe chờ đón Tbt Trọng đen đủi trong
trời tờ mờ sáng như môt cỗ xe tang
Một nhóm gồm các nhân viên ngoại giao của csVN, trong đó có cả đại sứ csVNPhạm Quang Vinh là người đã đến trình ủy nhiệm thư lên TT Barack Obama và đưa đề nghị TT Obama đón tiếp Tbt Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức quốc khách đến thăm TT Hoa Kỳ tại phòng bầu dục Tòa Bạch Ốc nhưng đã bị từ chối thẳng thừng.
Để phá bỏ sự ngăn cản của hàng rào ngoại giao, theo một tin cho hay, Hà Nội đã gởi công văn đến Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ gọi ông Nguyễn Phú Trọng là Nhà Lãnh Đạo nước CHXHCNVN kiêm Tổng bí thư đảng csVN. Thế nhưng nghi thức của Hoa Kỳ dành cho ông Tbt Nguyễn Phú Trọng đuop75c thông báo rằng TT Hoa Kỳ Barack Obama sẽ gặp ông Nguyễn Phú Trọng vào lúc 10:30Am sáng Thứ Ba 07-7-2015 trong một cuộc thảo luận tại phòng Roosewelt trong Tòa Bạch Ốc chứ không phải theo nghi thức quốc khách được chào đón tại Phòng Bầu dục của Tòa Bạch Ốc.

Tháp từng theo Tbt Nguyễn Phú Trọng có một số viên chức cao cấp của đảng csVN và của chính quyền csVN tại Hà Nội. Đáng chú ý có 2 Ủy viên Bộ Chính trị là Phó Chủ tịch Quốc Hội csVN bà Tòng Thị Phóng và Bí thư Thành ủy Tp.HCM Lê Thanh Hải; Chánh văn phòng Trung ương đảng csVN Trần Quốc Vượng; Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Trưởng ban Đối ngoại Trung Ương Hoàng Bình Quân; Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh; Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình; Thứ trưởng Quốc Phòng Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh; Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Trợ lý Tổng bí thư csVN Hồ Mẫu Ngoạt; Đại sứ csVN tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh có mặt sẵn tại Mỹ đã gia nhập phái đoàn.

Đi theo Tbt Nguyễn Phú Trọng còn có một số các nhà doanh nghiệp, các nhân viên an ninh hộ tống và một đoàn ca múa nhạc sẽ tổ chức trình diễn cho bữa tiệc phái đoàn Nguyễn Phú Trọng dự định khoản đãi ở New York trước khi về nước. Đoàn văn nghệ nầy sẽ ở lại đi lưu diễn vài Tiều bang..

Đây là chuyến đi chính thức lần đầu của Tbt Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ; nhưng thật sự là lần thứ nhì ông bước vào lãnh thổ Hoa Kỳ. Lần thứ nhất vào ngày 02-9-2010, lúc ông Nguyễn Phú Trọng còn làm Chủ tịch Quốc Hội csVN, ông đi Cuba và xin quá giang tại phi trường Alaska Hoa Kỳ để mở cuộc họp với các nhân viên ngoại giao, an ninh của csVN và "Kiều bào ta" nằm vùng tại Hoa Kỳ. Lúc đó ký giả Hạnh Dương của VietPress USA đã công bố trước rằng ông Nguyễn Phú Trọng sẽ là Tổng bí thư đảng csVN vào kỳ đại hội Trung Ương đảng kỳ thứ 11 sẽ tổ chức vào năm 2011 (Link: http://www.vietpressusa.com/2012/08/tin-loan-nhung-su-kien-xay-ra-trong.html). Bản tin đã ghi rằng "Ông Nguyễn Phú Trọng được xem là người có lập trường trung dung không thân Trung Quốc mà cũng chẳng tỏ ra là theo Mỹ. Ông có tinh thần ái quốc và rất thích hợp với việc bảo vệ Việt Nam khỏi bị xâm lược từ Bắc Kinh"; nhưng điều đó đã hoàn toàn sai vì ông Nguyễn Phú Trọng đã là người chủ trương ân ái mặn nồng với Trung quốc và tàn hại những nhà dân chủ cũng như bất cứ người dân nào tỏ ra chống lại việc Trung quốc lấn chiếm Biển Đông và xâm lược Việt Nam.

Dự kiến chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng muốn đưa đề nghị yêu cầu TT Barack Obama gỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm vận về vũ khí sát thương và công nghệ cao cấp đối với VN để csVN có thể mua các loại chiến hạm tàng hình, phi cơ siêu thanh tàng hình, các loại phi đạn hành trình từ tàu ngầm, các loại tàu ngầm mới của Mỹ và nhiều vũ khí khác. Thế nhưng cho đến giờ phút nầy thấy rằng điều mong ước của Tbt Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ chỉ là ước mong thôi vì lập trường của TT Barack Obama đồng nhất với Quốc Hội Hoa Kỳ là csVN cần thay đổi về nhân quyền trước. Kể cả các điều kiện gia nhập TPP cũng đòi hỏi nguyên tắc căn bản là csVN phải thực thi nhân quyền, thả hết các tù nhân lương tâm, chấp nhận sinh hoạt dân chủ đa nguyên tại VN.
các viên chức sứ quán csVN tại Hoa Kỳ
Đối với vấn đề cảng Cam Ranh là căn cứ và hải cảng quân sự trước đây do Hoa Kỳ xây dựng trong thời chiến tranh và trao lại cho VNCH khi Hoa Kỳ rút quân theo điều kiện của Hiệp Định Paris ký kết ngày 27-01-1973 thì chắc chắn sẽ được đề cập. 

Tháng 3-1975 quân csBV chiếm căn cứ Cam Ranh và sau ngày 30-4-1975 đã do Quân đội Nhân dân csVN quản lý. Sau vụ Trung quốc đánh csVN năm 1979, Hà Nội vội vàng cho Liên-Xô thuê miễn phí với mong ước Liên-Xô có mặt sẽ ngăn được Trung quốc xâm lược VN. Thế nhưng kế hoạch của Hoa Kỳ là bàn giao VNCH cho Trung quốc và csBV đồng thời viện trợ cho Trung quốc để Hoa Kỳ rút quân an toàn và Trung quốc không can thiệp khi Hoa Kỳ làm sụp đổ Liên-Xô sau nhiều năm chiến tranh lạnh kéo dài. Năm 1988 khi Liên-Xô sắp bị sụp đổ thì Liên-Xô trả lại căn cứ Cam Ranh cho csVN. Sau khi Liên-Xô hoàn toàn bị sụp đổ từ năm 1990 thì Nga vào xin thuê lại với giá USD500 Triệu mỗi năm và được 2 năm miễn phí để sửa chữa. Thế nhưng đến năm 2002 thì Nga bỏ chạy sau khi hết 2 năm miễn phí và thêm 2 năm quịt tiền! Năm 2009 khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng qua Nga ký mua 6 chiếc tàu ngâm loại Kilo của Nga với giá 2 Tỷ USD và ký một hợp đồng khác thuê một tổ hợp quốc phòng Nga xây dựng cảng cho căn cứ tàu ngầm, bảo quản và huấn luyện lính cho các tàu ngầm với tổng số tiền là USD 4 Tỷ. Trong tháng vừa qua Nga đã giao chiếc tàu ngầm thứ 4 cho csVN đặt tên là Đà Nẵng.

Ngày hôm qua, 05-7-2015, vì sợ Hoa Kỳ sẽ thương thyết vấn đề cảng Cam Ranh với Tbt Nguyễn Phú Trọng nên báo chí Nga đã lên tiếng nói về họp đồng USD 4 Tỷ mà csVN đã ký kết.. VietPress USA được tin rằng Hoa Kỳ sẽ không cần đến cảng Cam ranh vì số lượng Hàng Không Mẫu Hạm của Hoa Kỳ là nhiều và rất hiện đại nên Hải quân Hoa Kỳ không chủ trương tập trung vào một căn cứ cố định như những thập niên trước. Tuy nhiên vấn đề Hoa Kỳ đòi hỏi csVN là phải chấm dứt ngay việc thỏa hiệp với Nga để cho Nga dùng phi trường tại căn cứ Cam Ranh làm nơi tiếp tế xăng cho loại máy bay chiến lược TU-95 tầm xa của Nga bay do thám và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đe dọa quân lực Hoa Kỳ trên Biển Đông nói riêng và khắp Á châu - Thái Bình Dương nói chung.

Phái đoàn của Tbt Nguyễn Phú Trọng đi vào Tòa Bạch Ốc bằng cỗng phía bên hông ở đường Virginia và Đại lộ 17; ở đó cộng đồng người Việt tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ đã chuẩn bị một cuộc biểu tình Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ với các câu khẩu hiệu tố cáo Nguyễn Phú Trọng bưng bô cho Tàu ciộng, buôn dân, bán nước... chắc sẽ làm cho Tbt Nguyễn Phú Trọng có được một kỷ niệm để đời. 
Tuy vậy, chuyến nầy Hoa Kỳ cũng sẽ cho phép mở chi nhánh của Đại Học Fullbright tại Hà Nội. Buổi họp sẽ chỉ có tính cách một cuộc mạn đàm và không có tiệc tùng quốc yến gì cả. Phái đoàn Tbt Nguyễn Phú Trọng sau đó sẽ qua Bộ Ngoại giao để có thể thảo luận một vài vấn đề về chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ đối với vấn đề VN và chủ trương của Hoa Kỳ tại Biển Đông. Rất rõ ràng rằng cho đến nay Hoa Kỳ vẫn chưa phải là đồng minh chiến lược với csVN và thái độ không rõ ràng của csVN trong lập trường trước sự xâm lăng Biển Đông của Trung quốc sẽ không đủ sức thuyết phục để Hoa Kỳ can thiệp bảo vệ Việt Nam một khi nếu VN bị Trung quốc tấn công quân sự. Sau cuộc họp tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Ngoại trưởng John Kerry sẽ có buổi tiệc trưa chiêu đãi phái đoàn của Tbt Nguyễn Phú Trọng.

Buổi chiều 07-7-2015, phái đoàn Tbt Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Thượng nghị sĩ John McCain và gặp gỡ một số Dân Biểu, Nghị sĩ của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa Hoa Kỳ. Qua ngày Thứ Tư 08-7, phái đoàn sẽ còn tiếp tục có các cuôc gặp gỡ với các Bộ liên hệ gồm Thương mại, Ngân Hàng, Đầu tư, Quốc phòng. Đảng Cộng Sản Hoa Kỳ cũng sẽ có một cuộc tiếp xúc.. Toàn Hoa Kỳ có tới khoảng 30 người vào đảng Cộng sản Mỹ.

Chiều ngày 08-7, phái đoàn Tbt Nguyễn Phú Trọng sẽ bay về New York để sẽ có các cuộc hội kiến ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon; gặp gỡ cựu TT Bill Clinton và phu nhân là cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hiện là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân Chủ ra tranh chức Tổng Thống Mỹ năm 2016. Tbt Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ thăm Đại học Harvard Hoa Kỳ và tiếp xúc một số nhà kinh doanh và các tập đoàn kinh tế, ngân hàng, đầu tư Hoa Kỳ cũng như một số du học sinh, "Việt kiều yêu nước" tại New York. Phái đoàn sẽ bay về Hà Nội vào rạng sáng ngày 11-7-2015 như tin đã loan. Tại New York cũng sẽ có nhiều "khúc ruột ngàn dặm" tỵ nạn csVN chờ đón biểu tình chống Tbt Nguyễn Phú Trọng buôn dân bán nước nô lệ Trung quốc!

Hạnh Dương
Hinh trích từ Phim của VTV1 phổ biến trên Youtube cho thấy không có Thảm Đỏ từ chân cầu thang máy bay
Hinh trích từ Phim của VTV1 phổ biến trên Youtube cho thấy không có Thảm Đỏ từ chân cầu thang máy bay

Hinh VOV phổ biến trên Youtube cho thấy không có Thảm Đỏ từ chân cầu thang máy bay
Bên trái hình thấy từ chân cầu thang máy bay không hề có Thảm Đỏ..
Hình của Thông tấn xã VA đăng lại hình do Nhà nước csVN phổ biến
đã bịa đặt vẽ thêm Thảm Đỏ bằng Photoshop!



Chỉ có 3 viên chức cấp thấp của Hoa Kỳ ra đón Tbt Nguyễn Phú Trọng
(Hình nầy do Báo chí csVN phổ biến, được tô thêm Thảm Đỏ nhưng thực sự không hề có Red Carpet).