Thursday 13 August 2015

Quá cùng quẫn một phụ nữ tự thiêu đề phản đối cưỡng chế đất

Trước quyết định của UBND và Tòa án huyện Đức Phổ, một người phụ nữ đã tự thiêu bằng xăng để phản đối lệnh cưỡng chế đất mà bà cho là quá bất công.

Người tự thiêu là bà Phạm Thị L. (SN 1963, trú xã Phổ Nhơn) người có tranh chấp đất đai với ông Thạch Cảnh Phổ. Sau đó, UBND huyện Đức Phổ đã công nhận phần đất đó thuộc quyền sở hữu của ông Phổ vào ngày 23/8/2013. Phản đối quyết định trên, bà L tiếp tục khiếu nại song UBND tỉnh Quảng Ngãi nhưng không thành công. Sau đó bà L gửi đơn kiện đến đến TAND huyện Đức Phổ ngày 18/4/2015, phía TAND huyện yêu cầu bổ sung thủ tục vào ngày 20/7/2015. Sau 7 ngày nhận bổ sung, đơn của bà L đã bị trả lại vì lý do hết thời hiệu khởi kiện.
Tới sáng ngày 12/8, khoảng 20 người của UBND xã Phổ Nhơn đã tiến hành cưỡng chế mảnh đất trên khiến bà L quá phẫn uất, bà đã đã tẩm xăng vào người và tự thiêu trước mặt của đoàn cưỡng chế đất và những người thân xung quanh. Ngay sau khi bà bật lửa tự thiêu mình gia đình đã nhanh chóng đưa bà đi cấp cứu ở Bệnh viện Đặng Thùy Trâm (huyện Đức Phổ) nhưng sau đó phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi .