Tuesday 8 September 2015

70 năm cộng sản, Việt Nam trên cuộc hành trình bất định.

Một buổi lễ long trọng được tổ chức tại Hà Nội để mừng cái ngày gọi là Quốc Khánh, 2 tháng 9, đánh dấu 70 năm nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ra đời. Mời quý thính giả theo dõi Quan Điểm của LLDTCNTQ về việc đảng CSVN đang đưa đất nước đến bên bờ vực thẳm qua sự trình bày của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Trong mục Quan Điểm trước đây, chúng tôi đã trình bày đại cương những sự kiện lịch sử diễn ra trong năm 1945, mà đảng CSVN đã cố tình xuyên tạc bóp méo sự thật, để chiếm giữ độc quyền lãnh đạo đất nước, họ đã thành công trong mục tiêu cướp chính quyền, đến nay đã đúng 70 năm. Nhưng sự thành công của đảng CS, lại chính là sự thất bại nghiêm trọng cho toàn dân Việt Nam. Nói như thế chúng tôi muốn khẳng định rằng, đảng CS không đồng hành với dân tộc, mà ngược lại họ đã và đang đi ngược lại nguyện vọng và quyền lợi của nhân dân. Chínhđảng CS đang đưa đất nước chúng ta đến bờ vực thẳm!

Để minh chứng cho lập luận trên, chúng ta không cần đi tìm đâu xa, mà hãy đến với người dân trên khắp các miền đất nước, một thành phần đông đảo không dưới 80% dân số, những người không có chức có quyền, không thuộc thành phần ưu đãi, không ở trong những nhóm lợi ích hay đảng viên CS cao cấp, để nghe tận tainhững gì họ nói, thấy tận mắt những việc họ làm, sẽ biết người dân đang nghĩ gì về đảng CSVN hôm nay.

Cứ nhìn vào việc nhà nước sử dụng công an giả dạng côn đồ, lén lút theo dõi rình mò từng cử chỉ, nghe ngóng từng lời nói của người dân để trả thù, để khủng bố bằng những hành vi rất đê tiện như ném phân, ném mắm thối vào nhà những người mà chế độ không ưa. Hành động ngăn sông cấm chợ, chận đường trấn lột, hành hung người bất đồng chính kiến đã nói lên bản chất hèn mạt của một chế độ, khiến người dân kinh tởm và xa lánh.

Vì vậy ngày 2 tháng 9 cho dù có được gọi là ngày Quốc Khánh, nhà nước có trích ra hàng ngàn tỷ đồng từ ngân quĩ quốc gia, do tiền thuế của người dân đóng góp để tổ chức cho lễ hội thật linh đình, có huy động quân đội, công an, đoàn thể nhân dân trình diễn ngoạn mục cách mấy, cũng không thể thay đổi được nhận thức của người dân trước tình trạng tồi tệ của đất nước hôm nay, ngược lại còn gây phản cảm đối với những người đói rách cơ cực đang cần cơm áo để sống qua ngày.

Ông Trương Tấn Sang cũng như Ban Tuyên Giáo có kể công, có đánh bóng, tô hồng thế nào đi nữa cũng không làm thay đổi được vị trí của Việt Nam khi so sánh với 10 quốc gia trong khu vực, mà trên tổng thể thì VN đứng thứ 6, chỉ trước Mianma, Lào và Cambochia.Điều này không do các thế lực thù địch nêu ra, mà chính những người trong lòng chế độ đã phải thừa nhận.

Ngay trong cuộc hội thảo với chủ đề "Cải cách thể chế kinh tế Việt Nam để hội nhập và phát triển giai đoạn 2015 – 2035" do Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư tổ chức ngày 28 tháng 8 vừa qua tại Hà Nội. Tổng Cục Thống Kê Việt Nam đã đưa ra những con số thật đáng quan ngại, như thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang thụt lùi so với Hàn Quốc từ 30 đến 35 năm, Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan chừng 20 năm, Indonesia và Philippines từ 5 đến 7 năm. Cũng theo Tổng Cục Thống Kê đến năm 2038, Việt Nam mới có thể bắt kịp năng suất lao động của Philippines, và đến năm 2069 mới có thể bắt kịp Thái Lan.

Nhưng nếu không thay đổi thể chế chính trị thì cũng vô phương cải tổ kinh tế.
Thực tế Việt Nam sau 70 năm dưới chế độ CS tại Miền Bắc, 40 năm thống nhất cả nước, và sau 30 năm mở cửa, với số tiền hơn 90 tỷ Đô La do các nước ngoài đổ vào để đầu tư, bấy nhiêu sự kiện đến với chúng ta, tại sao hôm nay VN lại thê thảm như vậy?Câu hỏi đặt ra thì lập tức có câu trả lời ngay, bởi chính vì chế độ độc tài Cộng Sản là nguyên do của thất bại này. Do đó những lời tuyên truyền khoác lác, sự khoe khoang thành tích, ca tụng những chiến thắng lẫy lừng làm rung chuyển cả thế giới chẳng có ý nghĩa gì?

Nếu chúng ta cùng nhìn lại quãng đường 70 năm qua với những thăng trầm của lịch sử nước nhà, thành tâm nhìn nhận những sai lầm, những thất bại để rút ra những bài học, và hoạch định cho tương lai, với một quyết tâm sửa đổi để xây dựng, thì đó là diễm phúc cho toàn dân. Nhưng người CS không có thiện chí ấy, họ luôn tự kiêu, tự mãn, tự lừa dối chính mình và lừa dối người khác. Cứ xem tất cả những bản báo cáo trong mọi lãnh vực, ở mọi cấp bộ, đâu đâu cũng đạt chỉ tiêu hay vượt chỉ tiệu, họa may mới thấy một chỗ gọi là "còn yếu kém - đang cố gắng khắc phục". Và cứ như thế hết năm này qua năm khác, tình trạng càng ngày càng tồi tệ thêm.

Chúng ta thấy rằngđảng CSVN không thể nào cải đổi được, vì vậy họ cũng không thể nào đưa đất nước đến Xã Hội Chũ Nghĩa như họ theo đuổi. Hơn nữa thực tế cho thấy đảng CS đang tan rữa, biến thái thành một đảng cướp để vơ vét, chiếm đoạt tài sản quốc gia, và của người dân, rồi tẩu tán ra nước ngoài, theo chân những ngưởi đàn anh Trung Cộng đã đi trước.

Đứng trước tương lai mịt mù và bất định của nước nhà hôm nay, người dân không còn chọn lựa nào khác là phải tự quyết định lấy vận mệnh của chính mình, là dành lấy quyền làm chủ đất nước, thay thế CS độc tài bằng một thể chế dân chủ thật sự. Đó chính là sinh lộ, và cũng là khát vọng của toàn dân vậy.
Cám ơn quí thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

Lực Lượng Cứu Quốc