Monday 14 September 2015

Thái Lan bắt du khách Trung Quốc nuốt kim cương sau khi lấy cắp

(CAO) Hôm nay 14-9, Bangkok Post đưa tin một nữ du khách Trung Quốc bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ khi người này lấy cắp một viên kim cương 6 carat rồi nuốt vào người hòng phi tang.

Cảnh sát cho biết nữ du khách này có tên Jiang Sulian,- 39 tuổi đã nuốt viên kim cương vào người sau khi lấy cắp nó từ một hội chợ trang sức ở tỉnh Nonthaburi hôm 10-9 bằng “chiêu” tráo viên kim cương thật bằng viên kim cương giả bà ta mang theo trong người.

Camera hiện trường đã ghi lại được hành động của Jiang và một đồng phạm đi kèm. Dù chối bay biến nhưng kết quả chụp X-quang sau đó cho thấy viên kim cương nằm trong ruột già của bà.

Hôm 11-9, cảnh sát đã cho Jiang uống thuốc nhuận tràng với mục đích tống viên kim cương thật ra khỏi ruột nhưng bất thành. Hôm qua 13-9, cảnh sát đưa Jiang về bệnh viện ở Bangkok để bác sĩ dùng kìm phẫu thuật gắp viên kim cương ra. Mất 12 phút các bác sĩ cũng gắp được viên kim cương ra khỏi người Jiang bằng chiếc kìm dài qua đường hậu môn. 

Bà Jiang Sulian bị cảnh sát áp giải sau khi lấy cắp và nuốt viên kim cương vô người - Ảnh: Pornprom Satrabhaya/ Bangkok Post

Viên kim cương này sau đó đã được gửi về công ty đá quý bị lấy cắp để kiểm định. Các bác sĩ nói với tờ Bangkok Post rằng trong trường hợp không lấy được viên kim cương ra bằng các biện pháp thông thường, bà Jiang buộc phải phẫu thuật để gắp ra.

Một người đàn ông tên Ying- 34 tuổi cũng bị bắt cùng lúc với Jiang khi hai tên trộm tưởng đã thoát khỏi tai mắt cảnh sát. Khi cả hai từ tỉnh Nonthaburi trở về sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok thì bị bắt.

Viên kim cương bị lấy cắp trị giá 10 triệu baht. Hình ảnh bà Jiang lấy cắp kim cương rồi nuốt đang lan truyền chóng mặt trên các phương tiện truyền thông Thái Lan cũng như khu vực.

Anh Duy