Saturday 5 December 2015

Cái Ác là từ Gốc

Thưa quý thính gỉa, suy tôn thần tượng cá nhân trong lịch sử nhân loại từ Hitler của Đức Quốc Xã đến Stalin của Liên Xô, từ Mao Trạch Đông của Trung Quốc đến Kim Nhật Thành của Bắc Triều Tiên hay Hồ Chí Minh của Việt Nam, chỉ là những thủ thuật rẻ tiền của các chế độ phi nhân, hoàn toàn bị phá sản về tinh thần lẫn đạo đức. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: "Cái ác là từ gốc" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.


Cho đến hôm nay, đảng CSVN vẫn còn tồn tại ngoài lý do sắt máu và điều 4 Hiến Pháp làm con ngáo ộp thì cái gọi là đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng là điều cản trở khá lớn. Để ngụy biện cho sự phản dân, hại nước của bè đảng Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng... hiện nay hoặc Võ Văn Kiệt, Đỗ Mười... ngày trước thì các vị đảng viên cộng sản cho rằng sự tha hóa đó là do đã không tiếp nối, không học tập đúng theo truyền thống, đạo đức tốt đẹp của thế hệ lãnh đạo cộng sản tiền bối. Đặc biệt là họ ca ngợi cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh như cách kêu gọi của CLB Kháng chiến cũ, CLB Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Huệ Chi, Chu Hảo, Nguyễn Trọng Vĩnh, v.v...

Trên thực tế, những quan điểm "học tập", "noi gương" theo cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh đó chỉ là những cách nghĩ nửa vời hoặc đó chỉ là một sự ngộ nhận, sai lầm có tính cố hữu của những con người bảo thủ lý trí cộng sản của họ. Người ta sẽ phải nói ra sao nếu nhìn lại những sự thật sau đây?

Người ta thường lý luận họ Hồ "liêm khiết". Nhưng đó chỉ là bề nổi của vấn đề, chúng ta sẽ thấy các lãnh đạo cộng sản trước đây, kể cả Hồ Chí Minh, đều được hưởng những chế độ ưu đãi đặc biệt cao gấp rất nhiều lần đời sống của dân thường. Cái gì cần phải có chính là cán bộ có, nên ở miền Bắc trước 75 và sau này cả nước thì Cán Bộ khác xa người dân ở mặt đời sống . Hồ Chí Minh là người được đảng CSVN xây dựng nên một hình ảnh "cần kiệm" nhưng ông ta chỉ hút thuốc lá Mỹ, uống rượu vang Pháp và chuyên đi nghỉ dưỡng ở các nhà nghỉ cao cấp tại Quế Lâm Trung Cộng. Vậy thì có khác gì những ông quan ngày nay lợi dụng cơ chế độc tài theo kiểu tư bản đỏ để sống sung sướng đâu???

Tiếp theo, Đảng CSVN có gì mà phải học tập khi chính họ là những tên bán nước cho Tàu. Cụ thể, Công hàm Phạm Văn Đồng ngày 14 tháng 8 năm 1958, dưới sự chỉ đạo của Hồ, đã công khai công nhận lãnh hải Trung cộng bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Hành động này của nhà cầm quyền Hồ Chí Minh là hành động nhượng chủ quyền lãnh hải Việt Nam cho phương Bắc lần đầu tiên trong lịch sử bằng giấy trắng mực đen và được tuyên bố công khai với toàn thế giới. Đây chính là một trong những lý do sâu xa tại sao nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện tại không dám kiện Trung cộng giống như Philippines đang làm. Nói cách khác, đảng CSVN do Hồ chỉ đạo đã khóa tay nhà cầm quyền cộng sản hiện nay trong vấn đề chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông. Hồ Chí Minh và Trường Chinh trước đó còn bắt người dân học tiếng Tàu. Bản thân họ Hồ cũng luôn thể hiện bộ mặt của một kẻ tay sai cho Tàu khi đem cờ Phúc Kiến về làm cờ đất nước và luôn mặc những bộ đại cán Tàu. Rõ ràng Hồ và đảng CSVN không có cái gọi là tinh thần yêu nước để cho người dân phải học tập!!!

Còn hại dân thì ra sao? Chúng ta đã thấy quá rõ những hành động ác độc đối với dân Việt của nhà cầm quyền cộng sản trong vài năm gần đây như bắt bớ, trấn áp, bỏ tù những người đấu tranh dân chủ, những người chống Trung cộng. Theo chính báo cáo của CSVN, chỉ trong 3 năm qua đã có hơn 200 người chết trong đồn công an. Những sự tàn bạo, ác độc đối với người Việt của chế độ cộng sản đã thể hiện ngay từ thời năm 1945 và suốt thời gian sau đó. Các vụ thanh trừng, ám sát, tiêu diệt các đảng phái quốc gia phi cộng sản, vụ án "Nhân Văn Giai Phẩm" bắt bớ, trấn áp các nhân sĩ, trí thức có tư tưởng tự do tại miền Bắc. Đặc biệt cuộc "cải cách ruộng đất" làm theo mật lệnh của Tàu và Liên Xô đã giết hại hàng trăm ngàn nông dân, địa chủ người Việt, tất cả những hành vi tàn ác phi nhân tính đó đều đã xảy ra dưới thời Hồ Chí Minh. Và xa hơn nếu nhìn vào cuộc chiến tranh phi nghĩa mà CSVN gọi là "giải phóng" miền Nam mà trên thực tế là ăn cướp trắng trợn đã khiến cho hàng triệu người hai miền đất nước bị chết, mới thấy hết tội ác Hồ Chí Minh và đảng CSVN cao đến mức nào.

Một đảng CSVN, một Hồ Chí Minh bán nước, giết dân, sống xa hoa thì có gì mà phải học tập và noi gương, thưa các quý vị? Có phải các quý vị quá ảo tưởng về những gì đảng CSVN đã nhồi sọ vào các vị? Hoặc là các vị còn muốn biện hộ cho sự sai lầm đi theo đảng của các vị? Dù là lý do nào đi chăng nữa cũng cần phải thấy rằng bằng chứng chỉ ra sự thật là các vị đã mắc sai lầm. Không nên cố gắng giữ những cái ác độc có từ gốc để góp phần làm chậm lại công cuộc đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền tại Việt Nam. Hãy tỉnh ra và lên tiếng trước khi quá muộn vì Cái Ác nó có từ gốc.
Đình Bảo
10/11/2015
CoVangVietNam.com

Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

Kính gửi quý vị file âm thanh buổi phát thanh Thứ Hai ngày 30 tháng 11, 2015 của Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI.
Quý vị có thể nghe trực tiếp buổi phát thanh này, cũng như các buổi khác qua internet tại:


Và đặc biệt, mỗi ngày, quý vị có thể nghe buổi phát thanh ngày hôm đó, bằng cách gọi số điện thoại: 1-832-999-1124.
Đài phát thanh  ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

•   Là tiếng nói của những người Việt tha thiết với tiền đồ của tổ quốc và hạnh phúc của toàn dân
•   Do Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc thực hiện
•   Phát về Việt Nam mỗi ngày, từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối, giờ Việt Nam, trên làn song
    trung bình AM 1503 kHz (tần số của đài BBC Luân Đôn cũ).
•   Đài phát buổi đầu tiên ngày 15 tháng 5 năm 2011.

Liên lạc & Yểm trợ:

Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

VIETNAM DEMOCRACY RADIO (VDR)
PO BOX 612882
SAN JOSE, CA 95161

Điện thoại: (408)663-9860