Thursday 17 December 2015

CHẲNG CẦN ĐỢI ĐẾN NĂM 2020

Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới 2016, nhưng những tin tức dồn dập về sự xâm lấn của Trung cộng cả trên biển lẫn trên đất liền vẫn đang diễn ra dồn dập, nó cho thấy âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung cộng đang ngày càng được đẩy mạnh và dứt khoát. Trong tiết mục NDTQ hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài "CHẲNG CẦN ĐỢI ĐẾN NĂM 2020 " của Lý Trần Công, sẽ do Hướng Dương trình bày để tiếp nối chương trình.

Ngày 15/12, Tân Hoa Xã của Trung cộng công bố xây dựng các công trình bao gồm một trường mẫu giáo, trường tiểu học và một trung tâm dạy nghề, đã được Bắc Kinh đưa vào sử dụng sau 18 tháng xây dựng trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà phía Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Hưng. Tổng chi phí xây dựng cho các công trình này là 36 triệu Nhân dân tệ (khoảng 7,9 triệu USD). Ngoài các trường học, còn có một tòa nhà lưu trữ và thậm chí cả một trung tâm khảo cổ học đại dương. Trước đó, ngày 14/12, Tập đoàn Dầu mỏ và Hóa chất Trung cộng (Sinopec) cũng thông báo đang xây dựng một trạm tiếp nhiên liệu bất hợp pháp trên đảo Phú Lâm. Công trình sẽ bao gồm các trạm xăng và bể chứa, với thời gian dự kiến hoàn thành là một năm. Sinopec tuyên bố các công trình này hoàn thành, sẽ đáp ứng được nhu cầu cung cấp nhiên liệu cho cả các đảo và bãi đá do Trung cộng kiểm soát bất hợp pháp trên biển Đông. Hãng tin Reuters cho hay Bộ Quốc phòng Trung cộng hôm 13/12 thông báo rằng hải quân nước này đang tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Đông. Hải quân Trung cộng đã âm thầm tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông trong nhiều ngày trước, tuy nhiên mãi đến ngày 13/12 Bắc Kinh mới công bố nhưng cố giữ bí mật không cho biết chi tiết cuộc tập trận này. Trên Biển Đông, Trung cộng đang múa gậy vườn hoang, bất chấp các chỉ trích quốc tế nhắm vào họ, cho dù ngay cả phán quyết của tòa án quốc tế La Haye ở Hòa Lan, có đem đến bất lợi về chính trị và tổn hại danh dự cho Trung cộng họ cũng sẽ phớt lờ. Bởi vì chưa bao giờ Trung cộng tự tin về tiềm lực tài chính đang có và công nghệ vũ khí mà họ sở hữu như lúc này, để thực hiện giấc mộng bành trướng và muốn vẽ lại ranh giới địa lý ít nhất là tại khu vực Đông Nam Á.


Người dân Việt Nam những ai quan tâm đến hiện tình lãnh thổ, biển đảo, của tổ quốc đều thấy rõ quần đảo Hoàng Sa thực tế đã không còn, Trường Sa chỉ còn trên danh nghĩa và đang chờ csVN dâng nốt cho Trung cộng trong nay mai. Nỗi đau mất nước thật sự đang đến rất gần, bởi cho dù ai đó có hời hợt về thời cuộc cũng nhận ra, cộng sản Hà Nội cậy thế giặc Tàu lo giữ ghế chứ chẳng màng giữ nước, csVN làm tay sai cho ngoại bang và bán nước cho Trung cộng. Chả thế, mà báo chí csVN ngày hôm trước vừa "phản đối" Trung cộng xây trạm xăng trên đảo Phú Lâm, thì ngay hôm sau sợ mất lòng quan thầy đã cho đăng một bản tin trên Thông Tấn Xã lập tức ca ngợi 16 vàng, 4 tốt của Trung cộng. Qua miệng Đại sứ Việt Nam Đặng Minh Khôi tại Trung cộng, đã chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc. Ông chủ Tập Cận Bình bày tỏ vui mừng về kết quả chuyến thăm Việt Nam vừa qua, khẳng định phía Trung Quốc coi trọng việc phát triển quan hệ Trung-Việt theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt, không ngừng đưa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước phát triển lành mạnh, ổn định, lâu dài, đồng thời cho rằng quan hệ hai nước thời gian tới là rất tốt đẹp. Người dân Việt Nam hiểu rõ thời gian tới rất tốt đẹp mà Tập Cận Bình nói, là ám chỉ đến mốc điểm năm 2020, Việt Nam sẽ biến thành một tỉnh tự trị sáp nhập vào Trung cộng, theo thỏa thuận tại Hội Nghị Thành Đô năm 1990.

Trên đất liền dấu vết của Trung cộng hiện diện và thể hiện sự áp đặt quyền lực trước sự hèn hạ, nhún nhường của csVN, ít nhất là ở 28 tỉnh thành trên cả nước, từ Cao Bằng cho đến Mũi Cà Mau. Trung cộng có mặt hầu hết ở những nơi trọng yếu ở Cao nguyên và đặc biệt là các tỉnh, thành ven biển của Việt Nam. 246 lô đất do người Việt đứng tên mua hộ người Tàu gần sát sân bay Nước Mặn ở Đà Nẵng, đang làm dư luận hết sức lo ngại vì đe dọa đến an ninh quốc phòng. Nhưng quan chức csVN vẫn bao biện bằng những lý lẽ rất ấu trĩ như: người Tàu dù có "núp bóng" người Việt để mua đất cũng không quá lo ngại; bởi theo quy định của pháp luật thì người nước ngoài chưa được phép mua đất tại Việt Nam. Dù họ có "lách luật", họ có bơm tiền để một số người Việt Nam hám lợi làm "tay trong" cho họ, thì đất ấy vẫn của Việt Nam! Rõ ràng quan chức csVN đã mờ mắt vì tiền, nên không thấy được âm mưu đen tối của giặc Tàu. Người dân nhận thấy rằng trong lúc ngân sách trung ương cạn kiệt, thì csVN chủ động thả lỏng cho các địa phương xé rào, lách luật bù đắp ngân sách bằng mọi giá, cướp đất của dân chưa đủ, giờ đang bắt đầu cướp đất, cơ sở thờ tự của các tôn giáo ... Và người mua đất không ai "sộp" hơn khách Ba Tàu.

Ở Việt Nam giờ có hiện tượng người mình đi lạc vào đất Trung Hoa ngay trên quê nhà. Những khu phố Tàu, thương xá, khu công nghiệp treo bảng hiệu toàn tiếng Trung cộng, đi đâu cũng nghe người Tàu "xí xa, xí xồ" ,người Việt vào đây cứ ngỡ mình đang đi trên đường phố Bắc Kinh. Ở Đà Nẵng chỉ riêng quận Ngũ Hành Sơn theo như lời ông chủ tịch quận này thì cao điểm nhất trên địa bàn này có tới 3.000 Khách Chú cư ngụ dưới các hình thức đi du lịch và làm "công tác" ... tình báo. CSVN dường như tuân theo chỉ thị từ Bắc Kinh, gần đây rất nôn nóng muốn xóa bỏ môn lịch sử, đồng thời muốn đưa tiếng Tàu vào dạy cho học sinh từ bậc tiểu học..v.v...

Giờ đây csVN muốn lật bài ngửa với người dân Việt Nam rằng, hành vi họ bán nước cho Trung cộng là sự thật và chính csVN sẽ dẫn dắt dân tộc Việt, vào vòng nô lệ giặc Tàu Bắc phương. CSVN đang họp tại Ba Đình để chuẩn bị bầu "quan thái thú" cho 5 năm tới. Nhưng người dân muốn cho csVN biết câu này: "Thỏ khôn chết, chó săn bị mổ thịt; chim bay cao chết, cung tốt vất bỏ", đó chính là bản chất thâm hiểm của giặc Tàu.

Lý Trần Công