Thursday 21 January 2016

Ca sĩ Hồ Lệ Thu thua kiện trong vụ kiện gian lận tiền làm từ thiện ở VIệt Nam

Vào ngày 12/01, tòa án Quận Cam đã kết thúc vụ kiện nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu kiện MC Giáng Ngọc, ca sỹ Nguyễn Tiến Dũng, Tô Huân Vũ và Elaine Trần. Theo đó, nhóm bị đơn được xử thắng kiện, vì ca sĩ Hồ Lệ Thu không có đủ bằng chứng buộc tội nhóm của nữ ca sĩ Giáng Ngọc về tội vu khống.
Nhóm ca sĩ thắng kiện và luật sư.
Vụ kiện xuất phát từ một vụ một số ca sĩ làm show từ thiện. Vào ngày 30-5-2014, ca sĩ Hồ Lệ Thu và John Nhật Nguyễn đã tổ chức chương trình dạ tiệc gây quỹ từ thiện mang tên “Cho em tương lai” tại California (Mỹ) với nhiều nghệ sĩ tham gia, với mục đích gây quĩ giúp cho Hội Người Mù Bình Thuận. Buổi diễn đã thu được 50.000 USD. Tuy nhiên, sau khi nắm được thông tin vợ chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu chỉ chuyển về Việt Nam 10,000 USD cho hội, cùng một số trang thiết bị cũ kỹ, lạc hậu, nhóm nghệ sĩ của MC Giáng Ngọc đã lên tiếng tố cáo Hồ Lệ Thu ăn chặn tiền từ thiện của người mù.
Theo báo Pháp Luật, ông Nguyễn Ngọc Hường, Chủ tịch Hội Người mù Bình Thuận, khẳng định Hội chỉ nhận 10.000 USD. Về số trang thiết bị tài trợ, ông Nhật đã yêu cầu hội ký xác nhận có giá trị 40,000 USD, nhưng ông Hường từ chối, vì không đúng thẩm quyền và không đủ khả năng thẩm định giá.
Ca sĩ  Hồ Lệ Thu sau đó đã khởi  kiện nhóm Giáng Ngọc, với lý do là cô bị vu khống, nên bị ảnh hưởng đến danh tiếng, cũng như bị mất nhiều show gây thiệt hại về tài chính. Vụ kiện này đã gây sự chú ý trong dư luận trong suốt một năm qua.
Tòa đã xử rằng bên Hồ Lệ Thu không có đủ bằng chứng để chứng tỏ mình bị vu khống, trong khi phía bị kiện lại có đầy đủ những bằng chứng cho sự tố cáo của mình.
Tại phiên xử công khai, Ca sĩ Hồ Lệ Thu đã vắng mặt trong phiên tòa, chỉ có luật sư đại diện. Bên bị kiện ngoài luật sư còn có sự hiện diện của MC Giáng NGọc, ca sỹ Nguyễn Tiến Dũng cùng nhiều anh chị em nghệ sỹ đến ủng hộ và làm chứng 
Đoàn Hưng / SBTN