Thursday 7 January 2016

Nhiều xác xuất cho thấy Nguyễn Tấn Dũng đã bị loại ra khỏi danh sách Tứ Trụ

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Quyết định số 244-QĐ/TW của BCH TƯ khóa XI, ngày 9 tháng 6, 2014 - điều 13-3 quy định: "Ở các hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do Bộ Chính trị đề cử; không được ứng cử vànhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của Bộ Chính trị." (1) Điều này cho thấy phe nào thắng thế trong BCT sẽ nắm quyền sinh sát về nhân sự.

Ngày 10 tháng 12 năm 2015, bốn ngày trước khi Hội nghị Trung ương 13 khai mạc, một lá thư ký tên Nguyễn Tấn Dũng trong đó viết "Tôi đã ghi rõ nguyện vọng gửi đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là: TÔI XIN KHÔNG TÁI CỬ." (2)

Nguyễn Tấn Dũng chắc chắn phải biết rõ quy định của điều 13 - không được ứng cử. Điều 13 của quyết định 244-QĐ/TW chỉ cho phép một danh sách được đẻ ra như là kết quả của một cuộc vật lộn giữa các ông bà trong Bộ Chính trị. Do đó không thể có chuyện cá nhân tự mình có toàn quyền quyết định tái cử hay không. Ông Dũng chỉ có thể yêu cầu BCT đừng cho tên ông vào danh sách ứng viên. Nếu vậy thì ông phải viết "tôi xin được về hưu, không nằm trong danh sách BCT đề cử." 

Do đó, chúng ta có thể thấy rằng vào thời điểm trước đại hội TƯ 13, Nguyễn Tấn Dũng biết mình đã bị lọt sổ đề cử bởi Bộ Chính trị cho các chức vị chủ chốt. Để vớt vát và vận động quần chúng đảng viên tiếp tục ủng hộ, "tranh đấu" cho "công cuộc giành ghế" vẫn chưa đến hồi kết, phe Nguyễn Tấn Dũng "xì" ra "Thư của TT Nguyễn Tấn Dũng gửi TBT Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị" nhằm giãi bày một số vấn đề bị phe Nguyễn Phú Trọng cáo buộc (3) và chuẩn bị cho nội bộ đảng viên thấy việc Nguyễn Tấn Dũng không có tên trong danh sách đề cử là do tinh thần"không tham quyền cố vị" - "tôi xin không tái cử."

Nếu Nguyễn Tấn Dũng thật sự không muốn tranh giành quyền lực, thật lòng không tính đường "tái cử" thì ngày hôm nay trên mạng ảo đã không có những thư qua thư lại, kiến nghị của đàn em 2 phe đang tung ra như bướm nhằm tranh thủ sự ủng hộ của nội bộ đảng viên tại chức hay về hưu hoặc thành phần tự cho là "trí thức cộng sản".

Mới nhất là thư của thái thượng hoàng Lê Đức Anh đã được tung ra (4). Nội dung lá thư xác quyết việc Nguyễn Tấn Dũng đang bị lọt sổ. Lê Đức Anh, cha đỡ đầu cho Ba Dũng đã "kính gửi đồng chí TBT, các đ/c UVBCT, BBT, UV BCHTƯ" rằng:

Rõ ràng là Lê Đức Anh đang kêu gào đòi quyền đề cửquyền ứng cử, và quyền bầu cử cho... ai đó! 

Ai trồng khoai đất này nếu không là đồng chí Nguyễn Tấn Dũng thân thương của thái thượng hoàng, người mới trước đây đánh gió rằng: "Tôi đã ghi rõ nguyện vọng gửi đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là: TÔI XIN KHÔNG TÁI CỬ."

Ai trồng khoai đất này nếu không là Nguyễn Tấn Dũng khi thái thượng hoàng PR tiếp hơi cho Dũng rằng:


(Xin mở ngoặc: Những thư ký tên Nguyễn Tấn Dũng, Lê Đức Anh... có chữ ký sẽ được xem là thư của đương sự nếu họ không chính thức lên tiếng phủ nhận.)

Rõ ràng là phe Nguyễn Tấn Dũng đang rối rít tung ra mọi đòn phản công để giải quyết "vấn nạn lọt sổ" của Nguyễn Tấn Dũng.

Câu hỏi tiếp: nếu không giải quyết "vấn nạn lọt sổ" này bằng con đường "kính thưa", "kiến nghị của đảng viên", thư chính thức, thư rơi rớt, thư được xì ra ngoài đảng... thì Nguyễn Tấn Dũng sẽ lên dây cốt ra sao? Những gì có thể xảy ra trong cuộc chiến tranh giành quyền lực của những tên bán nước hại dân - bất luận từ phe nào - này?

Trước mắt, chúng ta biết rằng có mối âu lo trong chóp bu đảng về tình trạng đồng chí phe ta có thể nổi điên làm thịt đồng chí phe địch mà không bằng con đường... "diễn tiến hòa bình". Do đó, "5.200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang,125 ôtô, môtô đặc chủng và trực thăng, khoảng 100 ôtô chở quân của nhiều đơn vị vũ trang khác nhau trong ngành Công an cùng sự phối hợp của Bộ Tư lệnh Thủ đô." (5) đã được điều động tập dượt để  có cái gọi là "Dàn xe chống khủng bố tham gia bảo vệ Đại hội đảng".

Tất cả đang náo loạn cung đình. Tất cả cũng đang diễn tiến theo đúng như mong ước của đầu đảng Nguyễn Phú Trọng: "Nếu đụng độ trên biển thì bây giờ chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không?..."

07.01.2016


__________________________________________

Chú thích: