Friday 15 January 2016

Xuân về, kính mời quý vị thưởng thức nhạc phẩm “Cánh Thiệp Đầu Xuân”

Một trong những nhạc phẩm hay chúng ta thường nghe nhiều mỗi khi Xuân về là nhạc phẩm “Cánh Thiệp Đầu Xuân” của hai Nhạc Sĩ Minh Kỳ và Lê Dinh. Đây là nhạc phẩm chuyên chở những lời  chúc  Xuân  tốt đẹp nhất.

Nhạc phẩm này được thể hiện qua tiếng hát trữ tình của Như Quỳnh và được Trần Ngọc trình bày bằng  Slideshow với hình ảnh Super HD 1080P . Đặc biệt quý vị sẽ được xem một màn pháo bông với hình HD 4K 2160P.

NS Minh Kỳ sinh năm 1930 tại Nha Trang và định cư tại Saigon từ năm 1957 rồi và năm 1959 ông cùng với Anh BằngLê Dinh lập nên nhóm Lê Minh Bằng.

Sau đó NS Minh Kỳ gia nhập ngành Cảnh Sát VNCH và chức vụ cuối cùng trước !30/4/1975 là Đại Úy. Sau đó ông bị tù cải tạo và bị chết oan vì lựu đạn trong trại An Dưỡng Biên Hòa. Theo nhà văn Hà Thúc Sinh trong quyển Đại Học Máu, khi nhạc sĩ Minh Kỳ đang ngồi ăn cơm cùng bạn tù trong sân thì bỗng dưng từ ngoài hàng rào có người ném vào một vật lạ (sau này được biết là lựu đạn) và phát nổ, "người chết cả chục, người bị thương cả mấy chục". Nhạc sĩ Minh Kỳ cùng vài ybác sĩ thiệt mạng trong vụ nổ đó.[3]. ( NS Anh Bằng cũng vừa qua đời ngày 12 tháng 11 năm 2015 tại tư gia ở quận Cam, tiểu bang California  , hưởng thưởng thọ 90 tuổi. Ông để lại cho đời hơn 600 tác phẩm giá trị).

NS Lê Dinh sinh năm 1934 tại Gò Công. Theo Wikipedia , từ năm 1957-1975, ông làm việc tại Đài Phát Thanh Saigon, chức vụ Chủ Sự Phòng Sản Xuất và rồi Chủ Sự Phòng Điều hợp. Tháng 8/1978 ông vượt biên đến Đài Loan và rồi định cư ở Montreal Canada cho đến nay. Ông từng làm việc cho hãng tàu chở hàng quốc tế Federal Navigation ở Montreal và từ 1994, chủ trương tờ báo Nguyệt San Nghệ Thuật.

Sau đây xin mời quý vị thưởng thức nhạc phẩm Cánh Thiệp Đầu Xuân.



Xin cám ơn quý vị và kính chúc quý vị một Xuân Bính Thân yên vui,hạnh phúc, và phát tài phát lộc


Trần Ngọc