Wednesday 17 February 2016

Dân Làm Báo

Đôi mắt Hoàng Trường Sa

Việt nam ơi, Hoàng Trường Sa đôi mắt
Trông xa vời tận biển Thái Bình Dương
Đã vang vọng 4000 năm lịch sử
Giờ chỉ còn vị đắng ở bờ môi

Biểu tình và độc chiêu của đảng CSVN

Lê Dủ Chân (Danlambao) - Trong một chế độ độc tài, khi quyền ứng cử, bầu cử vào các chức vụ lãnh đạo quốc gia của người dân bị tước đoạt, quyền tự do tư tưởng bị đóng khung, các hình thức đóng góp sửa sai của người dân điều bị quy là "phản động", quyền tự do ngôn luận bị triệt tiêu, các cơ quan báo chí, truyền thanh, truyền hình điều nằm trong tay nhà nước, sinh hoạt xã hội bị chi phối kềm kẹp bởi công an, côn đồ, còng số tám, nhà tù thì biểu tình là con đường, phương thức ngắn nhất, ôn hòa nhất, tiết kiệm nhiều hy sinh nhất để người dân bày tỏ chính kiến, đòi quyền sống, quyền làm người, quyền làm chủ đất nước của mình.

Từ giàn khoan HD981 đến tên lửa HQ-9: Biển Đông và Hoàng Sa đã được dâng cho Tàu bằng sự câm mồm của cộng sản Ba Đình

CTV Danlambao - Ngày xưa, quân Thanh kéo sang Việt Nam xâm lược. Vua Quang Trung kéo quân thần tốc trong những ngày tết đánh tan quân thù. Ngày ấy, hình ảnh xâm lăng được thể hiện rõ ràng. Ngày hôm nay, không cần hàng vạn quân lính, Bắc Kinh chỉ cần kéo một dàn khoan, đặt một giàn tên lửa là "đóng dấu" được chủ quyền của chúng lên chủ quyền của Việt Nam. Tất cả xảy ra trong sự hèn mạt, im lặng của các lãnh đạo CSVN vốn đã trở thành thái thú ở Ba Đình.

Bộ Quốc phòng và... luật biểu tình!!!

Lê Quang (Danlambao) - Trong khi Tàu cộng đem hoả tiển đặt khơi khơi trên vùng biển đảo Việt Nam, thì Bộ Quốc phòng ngoảnh mặt làm ngơ và thay vào đó thì chúi mũi vào chuyện chống luật biểu tình.

Trong văn bản của Bộ Quốc phòng gửi cho Ủy ban Quốc phòng, An ninh của Quốc hội, từ tiết lộ của Chủ nhiệm Ủy ban, ông Nguyễn Kim Khoa (1), người ta biết được có những điều sau:

Cộng sản Việt Nam sẽ sụp đổ, đó là lời khẳng định

Nguyên Thạch (Danlambao) - Những nhà đấu tranh nên thu thập và cung cấp nhiều hơn nữa về những vụ việc như: Tham nhũng, hố sâu cách biệt trong cuộc sống giữa sự giàu có của các quan chức nắm quyền do với dân nghèo khốn khó, những hình ảnh đàn áp, đánh đập, giết hại... đưa lên hệ thống thông tin công chúng để những người nắm chính quyền của các nước sở tại hiểu được, thấy được bằng những hình ảnh cụ thể hơn và từ đó có những suy nghĩ cũng như những tầm nhìn chính xác hơn mà mỗi người dân Việt Nam là một chiến sĩ thông tin góp phần sức của mình một cách thiết thực.

Xin cứ gọi Cu bằng Bác

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Để tránh gây “bức xúc” cho các bậc “trưởng thượng”, em xin thưa ngay “Cu” đây là Cu Côn. Nguyễn Sinh Côn, cái tên thật “linh nghiệm”, vì cu ấy mà Việt Nam sinh ra một loại loại siêu côn đồ cả thế giới tự cổ chí kim không đâu có, nó làm khốn đốn cả một dân tộc với dân số tính đến nay, năm 2016, đã ngót nghét trăm triệu, luôn tự hào có “Bốn ngàn năm văn hiến”, và mới đây qua Đại Họa 12, nó lại được chính thức hợp thức hóa bằng cách “nâng lên một tầm cao mới”, làm Chủ Tịch Nước: Côn An.