Saturday 20 February 2016

Lan Khuê, người con gái Việt Nam














Dâu bể tang thương (Danlambao) - Tình cờ tôi đọc được nội dung một bài báo có tiêu đề như sau "Bản đồ Việt Nam chỉ hoàn hảo khi có đủ Hoàng Sa, Trường Sa" (1). Phải nói rằng tôi cảm thấy vô cùng xúc động khi biết được một người con gái Việt ngoài nhan sắc xinh đẹp lại có một tấm lòng yêu nước nồng nàn và lòng dũng cảm tuyệt vời đến như vậy. Điều này đã thôi thúc tôi phải cầm bút viết đôi dòng để tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân hoa hậu Việt Nam Trần Ngọc Lan Khuê.

Tôi vốn không quan tâm nhiều đến những cuộc thi sắc đẹp dù diễn ra ở Việt Nam hay trên thế giới vì tôi quan niệm phụ nữ vốn dĩ là phái đẹp đâu cần phải thi thố, tranh giành nhau làm gì. Hơn nữa, gần đây những tin tức từ Việt Nam phần lớn đều phản ánh những hình ảnh đầy tiêu cực về các cuộc thi hoa hậu. Chẳng hạn như hoa hậu tham gia bán dâm, điều hành đường dây mại dâm. Các thí sinh dự thi sử dụng những thủ đoạn nhằm nói xấu, triệt hạ lẫn nhau. Cũng có rất nhiều thí sinh chỉ có vẻ bề ngoài mà bên trong thì rỗng tuếch, kiến thức nông cạn nên khi trả lời ứng xử đã tự biến mình thành trò cười cho khán giả. Nói chung, hoa hậu Việt Nam không phải là chủ đề đáng để theo dõi, ít nhất là đối với bản thân tôi.

Thế nhưng, cô gái Sài Gòn này đã làm cho tôi phải suy nghĩ thật nhiều. Đạt danh hiệu hoa khôi áo dài Việt Nam và đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi hoa hậu thế giới tổ chức tại đảo Hải Nam của Tàu năm 2015 tuy có vẻ hoành tráng nhưng với tôi không phải là điều gì to tát. Ngược lại, việc làm, suy nghĩ và quyết tâm của Lan Khuê mới đáng để tôi hay bất cứ một người Việt Nam nào khác ngưỡng mộ. Một mình trên sân nhà của bọn giặc Tàu ăn cướp, Lan Khuê đã hiên ngang giới thiệu đoạn phim ngắn nói về hoạt động từ thiện đối với trẻ em bị mắc bệnh ung thư trải theo chiều dài đất nước. Với Lan Khuê, tổ quốc Việt Nam không bao giờ có thể thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (04:55-04:59) (2). Hình ảnh thân thương này tuy chỉ xuất hiện trong năm giây đồng hồ ngắn ngủi nhưng lại chính là khoảnh khắc lịch sử đối với dân tộc chúng ta. Thông điệp Lan Khuê gửi đến bạn bè thế giới và bọn cướp Tàu Ô rất rõ ràng: Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam. Dù là một người con gái chân yếu tay mềm cũng ý thức được điều này nên bọn Tàu đừng hòng giở trò vừa ăn cướp vừa la làng.

Với Lan Khuê đó là việc làm nhỏ bé, với tôi đó là việc làm vĩ đại. Khi quyết định làm điều này hẳn Lan Khuê đã suy nghĩ rất nhiều đến những hệ lụy có thể xảy ra với bản thân không chỉ từ phía bọn Tàu, mà còn từ bọn Việt gian đang làm nô lệ cho quân giặc cướp. Thế nhưng Lan Khuê đã khẳng khái khẳng định: "Cả ê-kíp không chút đắn đo, quyết định ngay việc phải có bản đồ Việt Nam cùng Hoàng Sa - Trường Sa xuất hiện trong clip. Vì sao phải đắn đo khi đó là quê hương, tổ quốc nhỉ. Cám ơn các em - những người trẻ tài năng" (3). Không ngoài dự đoán, Lan Khuê đã bị bọn hèn hạ xử ép. Chúng cố tình dùng lợi thế nước chủ nhà để buộc Lan Khuê phải dừng chân ở top 11 người đẹp nhất thay vì tốp 6 như đã được dự đoán. Thủ đoạn bẩn thỉu này chẳng làm Lan Khuê tiếc nuối, chằng làm người dân Việt bận tâm. Lan Khuê vẫn trở về trong vinh quang, vẫn được đồng bào Việt Nam chào đón với những tình cảm yêu mến, trân trọng nhất. Trong năm 2016, theo lời chia sẻ, Lan Khuê sẽ quay về với công việc người mẫu thời trang. Đồng thời vẫn không quên nhiệm vụ đã đề ra là khai triển chương trình từ thiện "Đồng hành cùng Khuê". Lan Khuê sẽ liên hệ, cộng tác với những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm để chăm lo giúp đỡ, giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh không may. Đầu tiên chương trình sẽ được thực hiện ở thành phố Sài Gòn quê hương và sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khác trong điều kiện cho phép.

Xin cho tôi một lần nữa được nói lời cảm ơn và lời chào trân trọng nhất đến người con gái Sài Gòn, người con gái Việt Nam Trần Ngọc Lan Khuê. Cái tên cô rất đẹp và thanh tao. Nhan sắc cô tựa như một đóa hoa tươi đang khoe sắc thắm. Tâm hồn cô rộng mở và tình yêu nước trong cô thật nồng nàn. Không hề nói ngoa khi khẳng định Lan Khuê rất xứng đáng là hậu duệ của phụ nữ nước Việt anh hùng từ Bà Trưng, Bà Triệu, Bà Lê Chân, công chúa Diên Bình, công chúa An Tư, công chúa Huyền Trân, Bùi Thị Xuân... Lan Khuê cũng làm rạng danh cho dòng họ Trần vốn đã rất lừng lẫy với những người anh hùng dân tộc từng đánh tan tành bọn xâm lược Nguyên-Mông như Trần Thủ Độ, Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Trần Khánh Dư, Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản... Cũng xin được cảm ơn bậc cha mẹ đã sinh ra cho đời một người con gái đẹp người, đẹp nết đến như vậy. Xin cảm ơn những người đã cộng tác, tham gia cùng Lan Khuê thực hiện đoạn phim ngắn đầy ý nghĩa này. Các bạn cũng là những người Việt yêu nước và gan dạ vô cùng, rất xứng đáng được tuyên dương.

Phần kết

Lẽ ra trong bài viết về đóa hoa thì không nên nói về bãi phân trâu, vì như vậy là không công bằng, là xúc phạm bông hoa Lan Khuê nhưng bắt buộc phải lên tiếng. Hỡi năm trăm đại biểu quốc hội đã gục đầu nghe tên giặc Tàu Tập Cận Bình lên giọng dạy dỗ trong hội trường Ba Đình. Hỡi mấy triệu đảng viên cộng sản luôn tự hào đánh thắng bao nhiêu đế quốc sừng sỏ nhưng cúi đầu nhận giặc Tàu làm cha. Hỡi Trọng Lú nhận Tàu là láng giềng, lo giữ đảng hơn giữ đảo. Hỡi Hùng hói sang Tàu quỳ lạy Mao Trạch Đông. Chúng bay đã đọc báo do chính chúng bay cho phép lưu hành chưa? Có biết việc làm của cô gái Việt Lan Khuê này chưa? Chúng bay có biết xấu hổ là gì không hay vì ăn đồ Tàu và xài tiền Tàu nhiều quá nên da mặt và dây thần kinh liêm sỉ đã bị hóa đá mất rồi? 

Lời nhắn chung đến những đại biểu sẽ tham gia kì họp bầu cử quốc hội CSVN khóa tới 22/05/2016: hãy vứt ngay những bức tượng, hình ảnh Hồ Chí Minh cùng Karl Marx, Lenin vào sọt rác. Thay vào đó, hãy trưng bày hình ảnh Lan Khuê với bản đồ Hoàng Sa-Trường Sa-Việt Nam của cô ấy để tất cả đại biểu cùng nhau học tập lại lòng yêu nước tối thiểu mà con dân Việt nào cũng cần và phải có. Lời nhắn riêng cho những tên đảng viên đầu sỏ trắng trợn bán nước cầu vinh: chấm dứt ngay việc đến nhà thăm hỏi, chúc tết tên thiến heo Đỗ Mười. Cả đám hãy dắt díu nhau đến nhà Lan Khuê xin rửa chân cho cô ấy. Đồng thời hãy đem hết của cải tích cóp được sau bao nhiêu năm ăn cướp, tham nhũng dâng hết cho cô ấy dùng vào mục đích từ thiện để chuộc lại phần nào ác quả đã gieo trong kiếp này. Nếu có thể, ráng xin xỏ ít quần áo đã qua sử dụng của cô ấy che kín mặt mũi lại mỗi khi xuất hiện trước công chúng để khỏi bị chửi bới, nguyền rủa là con cháu Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống.

Ngày 16/02/2016



________________________________________

Chú thích: