Thursday 14 April 2016

BỘ CHÍNH TRỊ CSVN ĐÃ BỊ HÁN HÓA

Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung cộng đã quay trở lại, lần này có vẻ như Trung cộng rất hài lòng khi nhìn thấy những tân thái thú Trọng, Ngân, Quang, Phúc làm rất tốt công tác an ninh trật tự, khi không để xẩy ra biểu tình chống đối, dẫn đến bạo động như cách đây hai năm. Lòng yêu nước của người dân không hề mất đi nhưng đây là lúc người dân cần phải theo dõi sát những gì csVN đang làm. Trong tiết mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài " Bộ chính trị csVN đã bị Hán hoá" của Lý Trần Công sẽ được Hướng Dương gởi đến quý thính giả để tiếp nối chương trình tối hôm nay.

Ngày 8/4/2016, Bộ Ngoại giao của Trung cộng ngang ngược bác bỏ yêu cầu của csVN phải di dời giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi cửa Vịnh Bắc Bộ, là vùng chồng lấn giữa hai quốc gia đang trong vòng đàm phán phân định.

Chúng ta hãy nghe lời tuyên bố ngang ngược của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung cộng Hồng Lỗi, trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh: "Hoạt động này diễn ra ở vùng biển thuộc chủ quyền của Trung Quốc và đây là hoạt động thăm dò thương mại. Chúng tôi hy vọng các bên liên quan có cái nhìn khách quan và hợp lý về vấn đề này".


Trước đó ngày 5/4, Bộ Giao thông Vận tải Trung cộng cũng tổ chức "lễ khánh thành" hải đăng cao 55 m trên bãi đá Xu Bi ở Trường Sa, có phạm vi chiếu sáng 22 hải lý. Bắc Kinh khởi công xây dựng hải đăng này từ tháng 10/2015.

Sau đại hội 12 của csVN, Trung cộng cảm thấy an tâm khi dàn lãnh đạo mới ở Hà Nội mà đầu đảng là Nguyễn Phú Trọng, kẻ biết nghe lời và luôn muốn dĩ hòa vi quý với Bắc Kinh, đã tạo dựng một ê-kíp mới thân Trung cộng trong đảng. Từ chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch nước Trần Đại Quang cho đến thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đều tuân thủ nguyên tắc "im lặng là vàng", khi Trung cộng ngang nhiên đem giàn khoan vào vùng biển của Việt Nam. Mặc dù trước đó trong lúc thề thốt nhận chức chủ tịch nước, công an Trần Đại Quang đã hùng hồn tuyên bố là sẽ kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, nhưng giờ cơ hội đến để Trần Đại Quang thực thi lời tuyên bố của mình, thì bỗng dưng ông ta nín thinh. Khỏi phải nói đầu đảng Nguyễn Phú Trọng sau khi được tướng Thường Vạn Toàn sang giao nhiệm vụ, và chỉ thị từ Bắc Kinh, thì hầu như vắng bóng trước hành động xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam của Trung cộng.

Nguyễn Phú Trọng vì "đại cục" với Bắc Kinh, nên đã chấp nhận đường lưỡi bò cách gián tiếp, bởi chưa bao giờ thấy ông này quan tâm đến chủ quyền quốc gia bị xâm hại, và lên án Trung cộng về những hành vi phi pháp trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Cách nay hai năm cũng giàn khoan Hải Dương 981 này, giặc Tàu mang vào Biển Đông gần quần đảo Hoàng Sa, dẫn tới việc tàu thuyền của hai bên đã có một số va chạm, và có nguy cơ leo thang xung đột vũ trang, lòng dân trong nước dâng trào căm phẫn chống Tàu cộng bằng các cuộc biểu tình trên cả nước. Nguyễn Phú Trọng khi ấy lo sợ liên tục gọi điện thoại xin cầu kiến Tập Cận Bình để năn nỉ hạ nhiệt, nhưng Tập Cận Bình đã không tiếp.

Chỉ trong hai năm 2014 và 2015, csVN tranh giành quyền lực, đấu đá nội bộ thì Trung cộng đã tiến hành rất nhiều bước để xác định chủ quyền phi pháp của họ trên Biển Đông. Quần đảo Hoàng Sa và một số đảo ở Trường Sa đã nhanh chóng biến thành những căn cứ quân sự, mà Trung cộng dùng để đe dọa và khống chế những nước nhỏ yếu như Việt Nam hay Phi Luật Tân. Dù vụ kiện mà Phi kiện Trung cộng ra Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) của Liên Hợp Quốc, ở Hòa Lan chưa có phán quyết chính thức, nhưng Trung cộng hầu như muốn chứng tỏ cho thế giới thấy rằng họ không quan tâm phán quyết sẽ như thế nào, điều quan trọng là họ cướp đoạt bằng cách nào, sở hữu ra sao và chiếm giữ bao nhiêu có thể... Tình hình căng thẳng hiện nay ở Biển Đông cho thấy Trung cộng sẵn sàng đổi máu lấy đảo, vì vậy trong tương lai gần một vụ tương tự vụ Gạc – Ma 1988 sẽ xẩy ra để Trung cộng chiếm nốt các đảo còn lại thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Ông bà ta nói: "Con dại cái mang", trong lịch sử Việt Nam chưa có một thời nào mà những kẻ bán nước cầu vinh lại đông đảo cho bằng đảng csVN hiện nay. Sự táng tận lương tâm của những kẻ lãnh đạo trong guồng máy csVN đã hết thuốc chữa. Nhìn những khuôn mặt như: Hoàng Trung Hải, Phùng Quang Thanh, hoặc xa hơn nữa như: Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu người dân có cảm giác những kẻ này là người Tàu chứ không phải người Việt, vì thế họ bất chấp mọi thủ đoạn để rước giặc vào nhà và muốn dâng nước Việt cho Trung cộng.

Hơn lúc nào hết người dân Việt Nam phải sẵn sàng cho một cuộc chiến chống giặc Tàu xâm lược. Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu vẫn còn là nỗi ám ảnh của cả dân tộc. Xin đừng vô cảm khi vận nước đang lâm nguy.

Lý Trần Công