Wednesday 13 April 2016

Tổng Thư Ký LHQ thăm Los Angeles

Los Angeles - Tối 5 tháng 4, 2015 một buổi dạ tiệc đã được tổ chức để đón tiếp Ông Tổng Thư Ký LHQ thăm thành phố Los Angeles tại Beverly Hill Hotel lúc 7 giờ tối. Có rất nhiều ngoại giao đoàn của các tòa Tổng Lãnh Sự, các viên chức chính quyền, rất nhiều truyền thông báo chí nhất là của Đại Hàn tham dự.

 

Tổng Thư Ký LHQ Ban Ki-Moon đã thuyết trình sau phần ăn tối. Ông mong mỏi mọi người trên thế giới cùng nhau bắt tay nhau gíúp cho một thế giới tốt đẹp hơn và đây cũng là việc làm của tất cà mọi quốc gia.

Đề cập vấn đề dân tỵ nạn khắp thế giới, Ông cho biết khi mới 6 tuổi ông đã phải đi tỵ nạn vì chiến tranh Hàn Quốc, do đó ông rất thông cảm về người tỵ nạn.

Ông rất quan tâm về vũ khí nguyên tử, ông khuyên mọi người nên cẩn trọng để tránh lọt vũ khí độc hại này về tay kẻ gian ác.

Ông cũng quan tâm về việc phụ nữ không được bình đẳng ở một số quốc gia.

 
  BS Võ Đình Hữu bắt tay TTK Liên Hiệp Quốc

BS Võ Đình Hữu, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ đã tham dự buổi tiếp tân chào mừng ông Tổng Thư Ký LHQ. BS Hữu cho biết rất xúc động khi nghe tin ông về Việt Nam thăm và tìm lại nguồn gốc gia tộc họ Phan. Với cái bắt tay siết chặt và thân tình ông TTK đã nói Cám ơn bằng tiếng Việt Nam...

Buổi tiệc chấm dứt lúc 930 tối cùng ngày.

PV/CĐLB