Thursday 23 June 2016

THỜI CỘNG SẢN CAI TRỊ VIỆT NAM KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ MẤT

Đảng cộng sản từ ngày xuất hiện ở Việt Nam, họ chưa hề làm được điều gì dù nhỏ mang lại lợi ích cho quốc gia dân tộc. Ngược lại họ đã phạm biết bao sai lầm và gây bao nhiêu tội ác cho dân cho nước. Đến giờ phút này họ vẫn tiếp tục dấn sâu vào tôi lỗi mà không có một dấu hiệu nào cho thấy họ muốn quay trở về với chính nghĩa quốc gia...

Sau khi Trung cộng ký kết với csVN hai hiệp định phân định biên giới trên đất liền và lãnh hải và trên Vịnh Bắc bộ vào năm 1999 và năm 2000, làm cho Việt Nam mất một phần đất và lãnh hải vào tay Trung cộng, thì Trung cộng đã tăng tốc các hành vi tiến chiếm và xác lập chủ quyền trên vùng Biển Đông, mà cụ thể là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, đã bị Hồ Chí Minh và đảng csVN dâng cho Tàu cộng để đổi lấy vũ khí tiến chiếm miền Nam Việt Nam từ năm 1958, qua Công hàm bán nước có chữ ký dấu mộc đỏ của Phạm Văn Đồng.


Việt Nam đã mất quần đảo Hoàng Sa từ năm 1974 và một số đảo ở Trường Sa năm 1988. Nhớ lại hồi năm 2007 khi Trung cộng lộ rõ dã tâm độc chiếm 80% diện tích Biển Đông, bằng cách ngang ngược tuyên bố chủ quyền qua đường chín đoạn hay còn gọi là Đường lưỡi bò, thì người dân Việt Nam đã tổ chức xuống đường biểu tình chống Trung cộng. Nhưng thật đáng tiếc và phẫn nộ, csVN đã thẳng tay đàn áp người dân yêu nước chống bành trướng Bắc Kinh. Những người biểu tình bị bắt thời điểm đó và cả những thời gian sau này thì đều được nghe những luận điệu từ đảng và nhà nước cộng sản qua môi miệng của công an, mật vụ rằng: "Biểu tình chống Trung quốc làm gì, vì mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo".

Nhà nước dưới thời cầm quyền của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng theo chỉ thị của đảng đã lo như thế nào? Việc tiên quyết của đảng là phải dẹp yên các cuộc biểu tình của người dân chống Trung cộng xâm lược. CSVN tỏ rõ sự thần phục Bắc Kinh, và cầu mong nhận được sự bảo hộ quyền lực qua những cuộc thăm viếng cấp cao giữa hai bên. CSVN cũng không ngần ngại cho tướng lĩnh quân đội sang Tàu để được đàn anh Trung cộng huấn luyện cả về hệ tư tưởng, phục tùng sự đồng hóa, lẫn phương thức đàn áp nổi dậy lật đổ từ người dân Việt Nam. Đảng cộng sản và Chính phủ của Nguyễn Tấn Dũng mờ mắt trước những đồng tiền "bẩn" từ Trung cộng, đã không cần đắn đo suy nghĩ khi rước giặc Tàu vào trấn giữ Cao Nguyên, qua bức bình phong dự án Bô-xít Tân Rai và Nhân Cơ. Mặc dù tất cả mọi phản biện của giới trí thức trong nước, đều báo động về những nguy hại cho quốc gia cả về quốc phòng an ninh lẫn kinh tế và thảm họa môi trường..v.v... nhưng đảng bỏ ngoài tai tất cả, vì đảng chỉ lo làm giầu và nhà nước thì phải lo tham nhũng. Tham nhũng và nợ công của Việt Nam tăng cao trong triều đại Nguyễn Tấn Dũng, và cũng chính ông ta và Bộ chính trị csVN đã chịu áp lực từ Bắc Kinh, để mở cửa thị trường nhanh nhất cho hàng hóa Trung cộng tràn vào tàn sát doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam.

Năm 2007 nhập siêu của Việt Nam từ Trung cộng là 9 tỷ145 tiệu USD, năm 2010 nâng lên 12.6 tỷ USD. Năm 2013 con số nhập siêu từ Trung cộng ở mức báo động: 23.7 tỷ USD tăng hơn 42%. nhập siêu từ Trung cộng trong năm 2014 là gần 29 tỷ USD và con số 32 tỷ USD là Việt Nam nhập siêu từ Trung cộng trong năm 2015.

Đưa ra những con số thống kê trên đây để thấy nền kinh tế Việt Nam đang nằm gọn trong sự khống chế, thao túng của Trung cộng và sự hà hơi tiếp sức cho Trung cộng của Bộ chính trị csVN. Với việc csVN đặc biệt ưu ái bỏ visa nhập cảnh cho công dân nước "Lạ" khi vào Việt Nam, đã góp phần hình thành những khu vực "tự trị" không tuyên bố trên khắp ba miền đất nước, mà người sinh sống và làm việc trong đó chỉ nói tiếng Hoa, trương bảng hiệu mua bán bằng tiếng Tàu và cũng chỉ tiếp đón khách Tàu, còn người Việt thì phải tránh xa, ngay cả công an csVN cũng chẳng được vào những khu vực mà dân Tàu sinh sống.

Ngoài Biển Đông Trung cộng đã và đang hoàn thành các tiền đồn quân sự trên quần đảo Hoàng Sa và mốt số đảo ở Trường Sa, với sự hiện diện của binh sỹ, phi cơ chiến đấu và chiến hạm các loại. Đó là chưa kể hàng chục ngàn tàu bán vũ trang đóng giả tàu cá đang ngày đêm quần thảo trên khắp Biển Đông, vừa đánh cá vừa thu thập tin tức tình báo và được sự bảo vệ của các tàu hải quân Trung cộng. Mới đây sau khi một chiến đấu cơ Su 30 và một tuần thám cơ của quân đội csVN rơi trên Biện Đông, làm 10 người thiệt mạng,chưa rõ nguyên nhân, thì tướng quân đội csVN Lê Mã Lương tuyên bố nguy cơ nhãn tiền về một kịch bản Trung cộng chiếm quyền kiểm soát Biển Đông, đe dọa an toàn và tự do bay qua vùng biển này đối với Việt Nam nói riêng và cả khu vực Đông Nam Á nói chung đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Và csVN hiện đang rục rịch vẽ lại đường bay hàng không dân dụng bay thẳng hoàn toàn trong đất liền thay vì vòng ra Biển Đông.

Người dân Việt Nam giờ đã thấy rõ đảng và nhà nước csVN lo như thế nào khi đất đai, biển đảo, vùng trời, vùng biển của tổ quốc mất dần vào tay Trung cộng. Vậy người dân Việt Nam sẽ nghĩ gì và hành động gì để ngăn chặn csVN tiếp tục dâng đất nước này cho giặc Tàu đang diễn ra hang ngày. Nếu chúng ta không trả lời được câu hỏi này, thì nguy cơ 1000 năm Bắc thuộc một lần nữa sẽ tái diễn.

Lý Trần Công