Sunday 3 July 2016

Nói với người cộng sản 03.07.2016

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày 27 vừa qua, Dương Khiết Trì, quan chức cao cấp của Trung Cộng, kẻ đã từng có những phát ngôn gọi đảng cộng sản Việt Nam là 'những đứa con hoang đàng' lại viếng thăm Hà Nội. Cuộc viếng thăm diễn ra trong bối cảnh thảm họa Formosa vẫn trong vòng bí hiểm, nhân dân miền Trung vẫn đang khốn đốn vì biển chết và Tòa án quốc tế chuẩn bị đưa ra phán xử vụ Phi Luật Tân kiện Trung Cộng. Thế nhưng, viên Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh của cộng sản Việt Nam vẫn tỏ vẻ rất mừng rỡ khi đón tiếp Dương Khiết Trì. Qua chuyến thăm, chính quyền cộng sản Việt Nam đã đồng ý để Trung Cộng mở thêm một lãnh sự quán tại Đà Nẵng, cam kết hợp tác với lực lượng cảnh sát biển Trung Cộng và nhận một khoản tín dụng gần 130 triệu đô-la Mỹ từ Trung Cộng để xúc tiến xây dựng cung hữu nghị Việt-Trung ngay tại Hà Nội. Những cam kết và trao đổi đó của đảng cộng sản Việt Nam, như cộng đồng mạng đã bình luận: là sự thể hiện rất rõ tính chất ngoan cố câu kết của kẻ bán nước với quân xâm lược.

Thưa quí vị, quí bạn, nhân sự kiện hổ thẹn này, chúng ta cần điểm lại một số sự kiện nối giáo cho giặc của đảng cộng sản Việt Nam đã diễn ra trong một số thời gian qua.

Sự kiện gần đây nhất xảy ra vào trung tuần tháng 6 vừa qua, sau khi hai máy bay của Việt Nam bị nạn liên tiếp trong ba ngày trên Biển Đông, chính quyền cộng sản Việt Nam đã tức tốc cho người tới báo cáo với Sứ quán Trung Cộng tại Hà Nội để đánh tiếng xin Trung Cộng giúp đỡ, tạo điều kiện trong việc tìm kiếm, điều tra các vụ tai nạn. Trong khi đó, lời gợi ý giúp đỡ rất nhanh chóng từ ông Đại sứ Hoa Kì tại Hà Nội đã bị chính quyền Việt Nam từ chối. Công luận đã đặt câu hỏi: Tại sao một chính quyền lại phải báo cáo sự vụ của nước mình cho một sứ quán nước ngoài và tại sao lại phải xin phép nước ngoài trong việc tìm kiếm, cứu nạn ngay trên lãnh hải của mình?

Sự kiện thứ hai, chỉ trước sự kiện trên vài ngày, vào ngày 11 tháng 6, một chương trình phát trực tiếp trên truyền hình do báo Quân đội Nhân dân của đảng cộng sản Việt Nam tổ chức đã sử dụng một bức tranh cổ động của Trung Cộng làm phông nền cho chương trình. Đây là một bức tranh được đảng cộng sản Trung Quốc dùng để cổ động học tập tư tưởng, trước tác Mao Trạch Đông. Theo giới chuyên môn truyền thông và đồ họa, bức tranh nền đó chắc chắn là của Trung Cộng và việc sử dụng như thế không thể do nhầm lẫn hay sơ suất. Cho tới nay giới chức liên quan và toàn bộ đảng cộng sản Việt Nam đều tảng lờ, im lặng trước những chỉ trích, chất vấn của công luận.

Sự kiện thứ ba, đài truyền hình VTV đã tấu nhạc quốc ca Trung Cộng trong một chương trình dành để tưởng niệm các liệt sĩ cộng sản. Đó là chương trình "Khát vọng đoàn tụ" được truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia vào ngày 27 tháng 7 năm 2015 với sự hiện diện của nhiều quan chức cộng sản cao cấp, trong đó có viên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Điều hết sức kì lạ là khi viên Chủ tịch cộng sản Trương Tấn Sang bước lên và rời khán đài đều phải bước theo tiếng nhạc nổi lên của bài hát 'Ca ngợi Tổ quốc' của Trung Cộng - đây là bài hát được coi như quốc ca thứ hai của thể chế cộng sản tại Trung Hoa. Dư luận Việt Nam đã rất phẫn nộ khi thấy Chủ tịch Việt Nam phải bước theo quốc ca Trung Cộng ngay tại Hà Nội, nhưng hệ thống lãnh đạo cộng sản Việt Nam cũng chỉ giữ im lặng.

Sự kiện thứ tư, ngay tại Phủ Chủ tịch Hà Nội, vào ngày 21 tháng 12 năm 2011, chính quyền cộng sản Việt Nam đã cho các đoàn thiếu nhi cầm vẫy những lá cờ Trung Cộng có 6 ngôi sao thay vì 5 ngôi để đón rước Tập Cận Bình, khi đó còn giữ chức Phó Chủ tịch Trung Cộng. Như chúng ta biết, quốc kì chính thức của Trung Cộng có 1 ngôi sao lớn năm cánh và 4 ngôi sao nhỏ quây xung quanh. Ngôi sao lớn biểu tượng cho dân tộc Đại Hán, còn 4 sao nhỏ là 4 dân tộc thiểu số Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Không những thế, lá cờ Trung Cộng 6 ngôi sao đã xuất hiện nhiều lần trong một số chương trình giao lưu Trung Cộng - Việt Cộng của đài truyền hình Việt Nam. Phải chăng khi bắt dân chúng Việt Nam và truyền thông dùng lá cờ Trung Cộng có thêm 1 ngôi sao, cộng sản Việt Nam đã ngầm công khai đồng ý và thừa nhận Việt Nam đã là một dân tộc thiểu số của Trung Cộng? Nghi vấn này chỉ có đảng cộng sản Việt Nam mới có thể trả lời nổi, nhưng tới nay họ hoàn toàn im lặng.

Sự kiện thứ năm, diễn ra vào năm 2010 nhân dịp Hà Nội tổ chức lễ kỉ niệm 1000 năm Vua Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long là Hà Nội ngày nay. Chính quyền cộng sản Việt Nam đã khai hội ăn mừng rất lớn và rất sớm ngay từ ngày 1 tháng 10 - ngày Quốc khánh của Trung Cộng - ngày đoàn quân Mao trạch Đông tiến vào Bắc Kinh trong cuộc nội chiến với Tưởng Giới Thạch.

Thưa quí vị, quí bạn, chỉ với năm, sáu sự kiện điểm lại một cách tóm lược như thế, chúng ta không thể không thấy rõ dã tâm quị phục, bán nước một cách hệ thống từ nhiều năm qua của đảng cộng sản Việt Nam.

Muốn cứu nước, giữ lấy giống nòi, chúng ta không thể tiếp tay cho quân bán nước.

Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.

Tiến Văn