Monday 4 July 2016

Thơ Hải Triều

Bài thơ Formosa...

Formosa! Formosa!
Đau thương cũng vì đảng ta cúi đầu
Formosa! Đất của Tầu
Dân nghèo, cá chết... đảng hầu Tầu ô !

Formosa! Tội đảng Hồ 
Miền Trung cá chết, cơ đồ tóc tang 
Formosa! Đảng đầu hàng
Lệ dân Hà Tĩnh đã tràn biển khơi !

Formosa! Một mảnh đời
Việt Nam đất nước, khung trời nhuộm đen
Formosa! Một đảng hèn
Tương lai nước Việt không đèn, thiếu trăng!

Búa liềm, cờ sao giăng giăng
Muôn dân dưới đất... hai hàng lệ sa
Formosa! Formosa!
Còn đâu là của sơn hà Việt Nam!?

Hải Triều
 
Trí khôn đảng... Formosa!

Đảng ta là đảng đê hèn 
Đảng ta là đảng gần đèn nhưng ngu 
Càng gần đèn, càng tối mù 
Hành dân, bán nước, lạy thù làm cha
Đảng ta bây giờ đi xa 
Càng đi càng thấy đảng ta cù lần 
Dù đi xa hay đi gần 
Sàng khôn còn lại đem cân nhẹ hều!
Miền Trung cá chết càng nhiều
Đời ngư dân mạt tiêu điều cỏ cây
Vũng Áng cá chết từng ngày
Đảng ta cúi mặt xoa tay bảo chờ!
Bây giờ cho đến bao giờ
Đảng ta như những thằng khờ trị dân
Nước mất đảng chẳng phân vân
Tự do, hạnh phúc đảng cần chi đâu!
Đảng cần đảng sống thật lâu
Đô la ngập mái nhà lầu đảng vui
Ai còn theo đảng là đui
Còng lưng theo đảng là người... rác rơm!

Hải Triều 
Trên xứ Obama June 8. 2016

Note:
Đảng ta đi triệu ngày đàng
Về nước còn lại mấy sàng cái ngu!


Đảng chúng mình ngu quá phải không anh?!
 
Nước chúng mình 4 ngàn năm hào hùng bất khuất
Đảng chúng mình cúi mặt quỳ lạy Bắc phương
Tổ tiên bao đời từng dựng xây, bảo vệ từng tấc đất biên cương

Nay đảng chúng mình đã bán, đã nhường cho phương Bắc
Biển đảo, núi sông mất dần vào tay giặc
Đảng chúng mình vẫn vinh thân, phì da, bịt mắt che tai!
 
Nước chúng mình tiền rừng biển bạc chẳng thua ai
Nay biển chết, rừng tàn, Đồng Nai khô cạn nước
Viễn ảnh đói nghèo … Việt Nam tháng ngày từng bước
Ăn mày dĩ vãng, mơ ước từng hạt thóc, miếng cơm
Đảng chúng mình vẫn thênh thang chỉa chỉa chôm chôm
Cửa rộng, nhà cao, sáng hôm cả bầy cùng nhau hưởng thụ!
 
Đảng chúng mình ngu và ác như dã thú
Người yêu nước chống Tàu thì tù, thì tội, nhốt nhà giam
Trên biển nhà, ngư dân vẫn chết âm thầm
Máy bay của "quân đội nhân dân anh hùng" cứ đâm đầu xuống biển
Đảng chúng mình vẫn "ngao cường" im hơi lặng tiếng
Dù cả nước biết rành rành chính thằng Tầu lạ bắn rơi!
 
Đảng chúng mình quả tình là một lũ chuột dơi
Sống trên đầu dân bằng cuộc đời vô cảm
Giải phóng mặt bằng, đánh dân, cướp đất thì vô cùng can đảm
Nhưng khi giặc Tầu chiếm đảo, giết ngư dân thì đảng ngậm câm
Đảng ngu chúng mình vẫn muốn sống muôn năm
Đảng chúng mình ngốc ngu đang âm thầm bán nước!
 
Sống hôm nay mà em như biết trước
Đất nước mình đang từng bước suy vong
Đảng chúng mình không cần núi không cần sông
Nước có mất, nhắm mắt, gục đầu dựa vào Tầu đảng vẫn sống
Sống hôm nay, đảng đã giết em từng giấc mơ, từng cơn mộng
Đảng chúng mình ngu quá phải không anh?!
 
Lê Khắc Anh Hào