Tuesday 2 August 2016

Báo Hà Tĩnh chỉ có nói láo thôi!


Ngày 28/07/2016, phóng viên Kiều Minh – Vũ Huyền, báo Hà Tĩnh, viết rằng “hải sản đã sinh sôi mạnh, biển Hà Tĩnh đã hồi sinh, cá nhiều vô kể. Liệu có thực sự là như vậy? Mời quý vị nghe Vì Dân phỏng vấn anh Mai Văn Đình, ngư dân làng Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Ngư dân Hà Tĩnh: Từ giờ đến chết tui cũng không tin cộng sản nữa




Vì Dân (Danlambao) – Anh Mai Văn Đình, một ngư dân Hà Tĩnh đã nói như vậy trong cuộc phỏng vấn với blogger Vì Dân liên quan đến sự kiện cá chết hàng loạt tại miền Trung.

Báo Hà Tĩnh nói láo

Trước đó, vào ngày 28/07/2016, tờ báo thuộc cơ quan đảng bộ đảng CSVN Hà Tĩnh đã đăng một bài phóng sự của phóng viên Kiều Minh – Vũ Huyền, trong đó có đoạn: “Biển Hà Tĩnh đang hồi sinh”, “hải sản đã sinh sôi mạnh”, “cá nhiều vô kể”… (*)

Tôi xin khẳng định rằng, các phóng viên báo này đã lừa ngư dân Hồ Xuân Định tạo dáng chụp hình để tuyên truyền giả dối và mị dân. Trên thực tế, không bao giờ có chuyện người dân Kỳ Anh cho con cái xuống tắm biển Vũng Áng, Kỳ Anh.

Tôi cũng muốn nói với các anh chị rằng chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, thời đại này không có chổ cho những lời mị dân. Người dân không phải con lừa. 

Viết bài báo đó các anh được trả bao nhiêu tiền? Viết bài báo đó các anh hại bao nhiêu dân? Hy vọng 10 năm – 20 năm sau con cái của các anh sẽ đọc được bài báo này. Liệu chúng sẽ nghĩ sao về cha, mẹ của mình?

Trở lại với bài báo “Biển Hà Tĩnh đang hồi sinh” trên báo Hà Tĩnh, anh Mai Văn Đình khẳng định: “Báo của Hà Tĩnh chỉ nói thêm và nói láo thôi, không bao giờ có chuyện đó”.

Ngư dân này cho biết, cách đây 10 ngày, khi ăn thử một con mực ở biển Kỳ Lợi thì anh đã bị nôn mửa và tiêu chảy, liệt cả hai tay hai chân trong 3 ngày.

Từ nay đến chết sẽ không bao giờ tin đảng CSVN

Từ khi xảy ra thảm hoạ xả thải của Formosa, cuộc sống của anh Đình đã bị đảo lộn hoàn toàn, 4 tháng nay anh phải vào Phan Thiết để kiếm sống.

Đối với anh, điều quan trong trọng là phải đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam, còn số tiền bồi thường 500 triệu của tập đoàn này anh vẫn “chưa ưng”.

Chính quyền Việt Nam quá sai. Bởi vì đây là bán nước cho giặc rồi. Quá tham nhũng và bán nước.

Tương lai đất nước đang rộng mở mà lại bán cho giặc. Mà thậm chí giờ còn “canh giặc” nữa chứ. Giờ chúng tôi muốn đi biểu tình chống Formosa mà lại bị công an, cảnh sát cơ động vây canh.

Nếu giặc vào nhà thì đàn bà cũng phải đánh, mà bây giờ giặc vào nhà nhưng chính phủ, cộng sản lại canh cho họ. Đây là chính phủ Việt Nam giết dân”, anh nói.

Sau cùng, ngư dân Mai Văn Đình gửi lời cảnh báo đến với giới chức Hà Tĩnh và chính phủ Việt Nam:

Bây giờ yêu cầu chính phủ và tỉnh Hà Tĩnh phải đuổi. Nếu chính phủ và tỉnh Hà Tĩnh không đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam, thì tôi sẽ đứng vô đảng khác, từ nay đến chết tôi sẽ không bao giờ tin đảng cộng sản Việt Nam nữa.

Chính phủ Việt Nam mà không làm kịp thời, chúng tôi sẽ biểu tình và làm nên một đảng khác, để chống lại cái đảng CSVN”.

Kinh mời quí vị xem clip để hiểu tường tận vụ việc.

PS: Mong những bạn giỏi tiếng Anh, tiếng Hoa có thể tải về và thêm phụ đề giùm mình để cô dân biểu Đài Loan và cộng đồng quốc tế có thể hiều được clip này.