Sunday 16 April 2017

GIÁC THƯ V/V ĐẬP PHÁ NGÔI MỘ ĐỨC ÔNG, ĐỨC BÀ

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY
   CỦNG CỐ GIÁO QUYỀN-THỐNG NHÂT GIÁO HỘI-XIỂN DƯƠNG GIÁO PHÁP
                                                      ----------------------------

                                    GIÁC THƯ
          V/V ĐẬP PHÁ NGÔI MỘ ĐỨC ÔNG, ĐỨC BÀ

Kính gởi: Toàn thể tín hữu PGHH trong và ngoài nước,

Kính thưa chưa Quý Tín Hữu,

Vào lúc 14h30 ngày 10 tháng 4 năm 2017, tại phần mộ của Đức Ông Huỳnh Công Bộ và Đức Bà Lê Thị Nhậm ( thân sinh của Đức Huỳnh Giáo Chủ) tọa lạc tại Thánh Địa Hòa Hảo bị hai kẻ lạ mặt đột nhập với hung khí là búa và xà ben đập phá.

Nhận được tin trên, Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần túy họp khẩn cấp và đề cử phái đoàn  về tại Thánh Địa PGHH để kính viếng và xem xét sự tình.

Ngày 13 tháng 4 năm 2017, phái đoàn Giáo Hội gồm có Quý Ông: Lê Văn Sóc, Phó Hội Trưởng Trung Ương dẫn đầu cùng với Quý Ông Hà Văn Duy Hồ, Hội Trưởng tỉnh An Giang, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Trưởng TP Cần Thơ, ông Bùi Văn Luốt, Hội Trưởng tỉnh Vĩnh Long và hơn 10 Trị Sự Viên Giáo Hội PGHH Thuần Túy đại diện cho các Giáo Hội cấp tỉnh  viếng thăm Tổ Đình PGHH và tìm hiểu sự việc  “CÔN ĐỒ CÓ TỔ CHỨC” đập phá phần mộ Đức Ông, Đức Bà , thân sinh Đức Huỳnh Giáo Chủ vào trưa ngày 10/4/2017.

Tại đây, sau khi xem xét sự tình, nghe lời trình bày của những người có mặt tại hôm đó và những điều suy nghĩ cúa Quý Nhân Sĩ PGHH tại địa phương và thân tộc Tổ Đình,  chúng tôi xin trích dẫn Tờ Tường Trình gởi đến công an huyện Phú Tân của hai ông Trương Văn Thức (nhân sĩ PGHH tại Thánh Địa PGHH) và ông Bùi Văn Định (Thân nhân Tổ Đình PGHH).

“vào lúc 14h30 ngày 19 tháng 4 năm 2014, có 1 người đàn ông khoàng 30 tuổi, đột nhập vào khuôn viên phần mộ thân sinh Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH (Đức Ông Huỳnh Công Bộ và Đức Bà Lê Thị Nhậm) đã dùng búa, xà ben đập phá bia mộ, thành mộ, nền mộ, đồ dung thờ cúng tại đó như lư hương, bình hoa . . . còn hiện trường và có hình ảnh đính kèm theo đơn, hành động rất nhanh  rồi phóng qua lớp rào khuôn viên phần mộ Đức Ông, Đức Bà rồi leo tiếp qua hàng rào vòng thành lớn của khu mộ chạy ra ngoài.

Có hai người tận mắt nghe và nhìn thấy:

-Ông Nguyễn Văn Huyện, đang ngồi xem thợ làm mộ mã cho người thân trong khuôn viên mộ, ngụ ấp Mỹ Hóa 2, xã Tân Hòa, Phú Tân, An Giang.

-Ông thợ hồ đang làm tại đó, hiện ngụ tại bến đò Bà Cả, Tân Huề, Thanh Bình, Đồng Tháp”
Hai người này chứng kiến từ khoảng cách với tên phá hoại gây rối không quá 30 mét.

Từ FB Huy Lê đã viết:

“Sau khi đập phá nơi phần mộ Đức Ông , Đức Bà, 2 tên này lại lên xe chạy vòng ra phía trước Tổ ĐìnhPGHH, 1 tên xông vào trong dự tính đập phá thêm nữa. May mắn lúc đó có các bảo vệ chặn lại, khi ấy họ e dè sự lộ diện hay bị số đông người bảo vệ Tổ Đình PHH có thể bắt giữ, liền nhảy ra xe chạy mất”.

Qua những dữ kiện đã nêu như trên, chúng ta, những tín đồ PGHH thấy được những gì ? ? ?
Tất cả việc làm của những tên phá hoại này ẩn ý gì? Chứa đựng những gì? Không đơn thuần chỉ là những tên “CÔN ĐỒ” bình thường  như những tên côn đồ mà chúng ta  đã gặp hay đã nghe thấy.

Chúng đang đánh vào niềm tin tưởng thiêng liêng tuyệt đối của trên 7 triệu tín đồ PGHH chúng ta. Những ai thương Thầy , mến Đạo, kính trọng Đức Ông , Đức Bà sẽ cảm nghĩ ra sao khi những gì mình kính trọng nhất lại bị xúc phạm ?

Tại sao có nhiều ngôi mộ khác chúng không đập phá mà lại đập phá ngôi mộ của Đức Ông, Đức Bà , thân sinh của Đức Giáo Chủ chúng ta, người đã từng là Hội Trưởng danh dự tối cao của Giáo Hội PGHH.

Người đã mất trên 55 năm, thì nếu là thù oán, thì thù oán như thế nào ? ? ?

Với niềm kính trọng thiêng liêng, toàn thể trên 7 triệu tín hữu PGHH , dù trong nước hay hải ngoại đều một lòng tưởng nhớ công đức của hai vị, đều kính cẩn với danh xưng là Đức Ông và Đức Bà, đều sung bái và ngưỡng mộ.

Dù bất cứ dưới triều đại nào, thể chế nào , nhà cầm quyền nhất nhất đều kính trọng , thế mà, 14h30 ngày 10/4/2017 có 2 kẻ đột nhập vào phần mộ để đập phá. Việc đập phá này là một hồi chuông báo động đối với nền đạo PGHH chúng ta, đây là bước khởi đầu để xem phản ứng của trên 7 triệu tín đồ .

FB Huy Lê có viết:

“Vật chất đối với người tín đồ PGHH không phải là vấn đề được đặt ra, vì suốt từ khi Đức Huỳnh Giáo Chủ hoằng khai chánh pháp đến nay chưa thấy có Chùa cao, Phật lớn, điểm quan yếu chỉ là nơi tâm linh từng mỗi cá nhân . . . Do đó việc “côn đồ”đập phá phần mộ thân sinh của vị Giáo Chủ không phải là làm thiệt hại lớn về vật chất sở hữu của nền Đạo. Mà đây là sự cố tình đào sâu nỗi thương tâm, khuấy động tâm linh của nhiều triệu tín đồ có lòng vì Đạo Pháp, vì Thầy, Tổ”.

Cho nên , qua những lời dẫn giải như trên, Giáo Hội PGHH Thuần Túy xin khẩn báo đến toàn thể chư tín hữu PGHH trong và ngoài nước, chúng ta phải làm như thế nào, phản ứng như thế nào với thực trạng hành động đánh vào Đức Tin, đánh vào lòng kính trọng của trên 7 triệu tín đồ trong vĩ nghiệp mà Thầy Tổ đã để lại cho chúng ta.

Giáo Hội PGHH Thuần Túy thiết tha mong mỏi quý 7 triệuđồng đạo , bằng khả năng của mình, tìm ra cho bằng được những kẻ đã đập phá , những kẻ chủ mưu đứng phía sau hành động bỉ ổi và vô đạo đức này.

Chúng tôi cũng yêu cầu nhà cầm quyền huyện Phú Tân phải sớm điều tra rõ cội nguồn, nguyên nhân và thủ phạm trong vụ việc vừa kể, vì chúng tôi tin rằng đây không chỉ đơn thuần là hành động côn đồ mà là 1sự việc có tính toán, có hệ thống, có kế hoạch với những người thi hành rất am hiểu địa tình, rất nghề nghiệp trong việc leo rào đập phá

Trân trọng,

PGHH BẤT DIỆT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Thánh Địa Hòa Hảo, ngày 16 tháng 4 năm 2017
TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương                                       Chánh Thư Ký Trung Ương


     Nguyễn Văn Điền                                                    Lê Quang Hiển