Tuesday 18 April 2017

Thư Khẩn cấp kính gửi đến tất cả Hội đoàn người Việt chống VC tại Mỹ



 
 

Phải có biện pháp cho những kẻ phản bội lời thề


Trong biện pháp cấm chỉ những người mang hộ chiếu 7 nước Hồi giáo vào Hoa Kỳ, hôm nay tại sân bay Le Caire nhà đương cuộc từ chối 5 hành khách mang thẻ xanh (carte verte), nghĩa là những người đã đến xin tỵ nạn chính trị tại Mỹ, đã sống tại Mỹ một thời gian dài nên đã được chính phủ Mỹ cấp "carte verte", loại thẻ xanh cho phép đương sự thường trú vĩnh viễn trên đất Mỹ. Những người có thẻ xanh được thụ hưởng những quyền lợi như người MỸ chánh cống.

Nhà chức trách đã áp dụng sắc chỉ TT Trump với lối diễn giải là những người nầy có gốc dân Hồi giáo, không có gì nguy hiểm đến tánh mạng của họ khi họ sống trên đất nước Hồi giáo, không có lý do gì phải chạy trốn nữa nên không còn được xem là "tỵ nạn chính trị" trên xứ Mỹ, vậy phải nên xem họ là công dân xứ Hồi giáo. Do đó, họ bị cấm nhập khẩu New York hôm nay.

Suy diễn từ sự kiện nầy, "những người Việt tỵ nạn chính trị cộng sản, từng khai trước HCR rằng tánh mạng họ sẽ bị đe dọa, sẽ gặp nguy hiểm bất thường nếu họ vẫn sống ở Việt Nam. Họ đã thề nguyền không bao giờ trở lại VN, nếu đất nước này vẫn còn bị cai trị bởi Việt cọng. Họ được cấp thẻ xanh vào thường trú trên đất Mỹ. Một số trong lớp tỵ nạn này lợi dụng tấm thẻ xanh để ra vào VN, không những tạo ra sự bất ổn trong CĐNV tại Mỹ mà còn tiếp tay cho VC. Hằng năm họ hưởng lợi tức từ xã hội Mỹ, dùng tiền của nước Mỹ để gửi về VN hàng tỷ dollars để nuôi chế độ VC, họ trở về vui chơi với chế độ mà họ đã trốn chạy và đã thề nguyền sẽ không chấp nhận nó, vậy họ có còn được chính thức thừa nhận là người tỵ nạn chính trị trên đất Mỹ nữa hay không?

Chúng tôi yêu cầu qúy vị lãnh đạo mọi Hội đoàn tại Mỹ hãy viết một thỉnh nguyện thư gửi lên TT TRUMP và yêu cầu chính quyền của ông ta sớm xét lại trường hợp nầy.


Ba Cây Trúc