Monday 22 January 2018

Lẩm Cẩm Mỗi Ngày: Công Việc Có Thể Làm Tại Nhà cho Những Bạn Về Hưu

Thưa các bạn "Hiền"

Cũng như thường lệ nếu email này có trường hợp na ná giống như của bạn "Hiền" nào thì một lần nữa xin lỗi bạn, dù tôi không hề có ý định "bới lông tìm vết" hay "vạch lá tìm sâu" để "nói xiên nói xẹo", "nói móc, nói mỉa" ai cả.

Bây giờ xin bàn về đề tài chính hôm nay.

Như mình đã viết trong thư trước, đa số các "thói hư, tật xấu" của người về hưu xuất hiên là do có nhiều thời gian nhàn rỗi mà lại không có nhiều việc để làm đâm ra "boring". "Nhàn cư vi bất thiện", sinh ra những việc như vợ chồng lôi nhau ra cãi nhau không ngừng để giải trí và giết thì giờ. Than ôi khi cãi nhau ông bà đã quên đi rằng:

"Anh em cãi nhau cả ngày không mất, vợ chồng cãi nhau một lúc trở thành người dưng",  "Chồng giận thì vợ phải lui, Chồng giận, vợ giận thì dùi nó quăng" hay cho các ông đã quên đi chân lý "NHẤT VỢ NHÌ TRỜI", "Đừng cãi nhau với vợ lúc buổi chiều, nếu không bạn sẽ phải ngủ một mình".

Mình biết rằng khi đọc tới đây sẽ có nhiều bạn "Hiền" nổi "quạu", get angry, "Biết rồi khổ lắm nói mãi! Cứ lải nhải hoài sốt cả ruột, muốn viết gì thì viết "cha" nó đi cho rồi”, “ông mà bực mình, ông đập tan cái màn hình Vi Tính ra bây giờ".Ấy chết xin can! đừng làm mình mang tiếng là phá hoại đồ đạc nhà người.


Ok! ok! Mình xin tuân lệnh để tránh cảnh "giận cá chém thớt" của cụ ông, cụ bà, mang tiếng "phá hoại gia cang" nhà người..

Để dùng thời gian rảnh rỗi của tuổi về hưu trong các công việc có thể làm tại nhà, "đồng vợ, đồng chồng, tát bể đông cũng cạn", cụ ông, cụ bà có thể "hè nhau hợp tác" cho  "vui cửa, vui nhà" vừa có thể mang lại một ít tiền lẻ "mua bánh, mua kẹo, mua ice cream" cho các cháu, các chắt nếu các bạn "Hiền" có các điều kiện như sau:

- Muốn kiếm việc làm để qua thì giờ, giữ gìn cơ thể, trí não khoẻ mạnh, linh hoạt, kiếm thêm bạc cắc

- Vẫn còn sức khoẻ thể xác tương đối chưa bị "đau ốm rề rề", "vật mình, vật mẩy, tay chân run lẩy bẩy". Mắt vẫn nhìn rõ dù phải đeo kính cận (nearsightedness), kính lão (farsightedness), kính loạn thị (farsightedness), kính đôi (Bifocals), kính ba (Trifocals).

- Tinh thần có thể cho là minh mẫn chưa bi Bệnh Lẫn (Bệnh Sa Sút Trí Tuệ, Dementia), Bệnh Lú (Bệnh Mất Trí Nhớ, Alzheimer), xin nhớ đây là Mất Trí Nhớ, chứ không phải là  Mất Trí (mất khôn, điên, khùng, crazy, madness)đọc thiếu chữ Nhớ này thì thật là nguy to. Chữ Việt ta rắc rối thật.

Nếu chẳng may không được như trên thì xin liên lạc ngay với  Bác sĩ LBND Vũ Trọng Tiến của chúng ta xin toa uống thuốc điều trị (*).

Quý bạn "Hiền" có biết rằng với kỹ thuật Internet hiện nay, các bạn không cần đến phòng mạch của BS Tiến mà BS vẫn có thể chẩn bệnh và kê toa như thường?

Remote Diagnostics is a healthcare technology which allows the healthcare practitioners to identify the nature of illnesses or any other problems outside the conventional healthcare settings such as at home or in the work place by use of such ingenious apparatus as telehealth response watch, RPM sensors, general examination camera and appropriate interactive software for the analysis and presentation of the captured data.

Remote Diagnostics technology is also called tele-homecare and is primarily employed in combating dementia, falls, diabetes, congestive heart failures, and infertility alongside several other medical conditions that require in-depth attention and prompt responses. 

(*) Bác Sĩ Tiến ơi, nếu BS có thêm nhiều bệnh nhân ở xa ghi tên chẩn bệnh theo phương pháp Khám bệnh Từ Xa (Remote Diagnostics) này thi xin gởi cho ít tiền hoa hồng còm (smallest commission fee) để tôi mua quà cho mấy cháu nội cháu ngoại.

Và muốn:

Tự mình làm chủ lấy mình. Làm việc toàn thời gian (full time) hay bán thời gian (part time), giờ giấc linh động uyển chuyển (flexible time) tuỳ mình, không bị căng thẳng thần kinh (stress), không có áp lực (pressure) của chủ. 

- Không cần cơ sở làm ăn (business establishments), giấy phép hành nghề (license), chứng chỉ hành nghề (certificate), quy chuần vệ sinh, an toàn...

- Cần ít vốn, đôi khi rất ít.

- Nếu quý bạn “hiền” và/hay bà Xã có sẵn kiến thức, tay nghề về một công việc nào đó, thí dụ nấu ăn, đan, may, vẽ, chụp hình, làm nữ trang, làm đồ mộc... thì quá tốt, nếu cần tôi xin tình nguyện cung cấp tài liệu tăng tiến nghề nghiệp (job improvements). Nhưng nếu chưa biết gì thì cũng không sao, tôi sẽ xin cung cấp các tài liệu về bước ban đầu (beginners), chỉ cần sự quyết tâm, chịu học hỏi và cầu tiến là đủ.

Đọc tới đây các cụ Ông, cụ Bà đã thèm chẩy nước miếng chưa?

Xin đọc tiếp email sắp tới để các Bạn "Hiền" và Vợ "Hiền" của các bạn có thể chọn việc "thích làm, thích hợp" với mình.

Stay tuned!


Thân chào

Lương Phúc Thọ CVA65
Thọ Lẩm Cẩm

Tái bút:
Đây là bài thơ con cóc ráng theo luật Thất Ngôn Bát Cú Cổ Phong, 
không theo quy luật rõ ràng, có thể dùng một vần (độc vận) hay nhiều vần (liên vận) nhưng vần vẫn phải thích ứng với quy luật âm thanh, có nhịp bằng trắc xen nhau cho dễ đọc.
Tôi chưa đủ trình độ làm theo lối 
Thất Ngôn Bát Cú Hàn Luật, có quy luật nghiêm khắc về Niêm, Vần và có bố cục rõ ràng (thí dụ như bài thơ "Qua Đèo Ngang" của Bà Huyện Thanh Quan)
.