Monday, 22 December 2014

Kinh Hòa Bình Cho Dân Việt - Phạm Thanh Nghiên

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Xin hãy coi Video clip này như là tấm lòng, sự biết ơn của tôi trong mùa Giáng Sinh 2014 để gửi đến những Tù nhân lương tâm, Tù nhân chính trị-tôn giáo đã, đang bị giam cầm trong ngục tù cộng sản. Cũng là món quà nhỏ tôi tặng cho những người cùng chung khát vọng: Khát vọng Tự do và Dân chủ cho Việt Nam. Xin nguyện cầu một Giáng Sinh an lành, năm mới may mắn đến với người dân Việt Nam!

Cảm nghĩ nhân lễ Giáng sinh 2014

Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi - Một lần nữa, lễ Giáng sinh lại về trên toàn cõi địa cầu, hình ảnh lẫn âm thanh Giáng sinh lại đập vào mắt và tai nhân loại, những tâm tình Giáng sinh như bình an, vui tươi, thân thiện, hòa hợp lại sống dậy trong lòng mỗi con người. Đó là vì gần cả thế kỷ nay, Giáng sinh đã trở thành ngày lễ quốc tế, ngày hội hoàn vũ, nét văn hóa của mọi quốc gia và nét nhân bản của mọi xã hội. Đó là vì lễ Giáng sinh là dịp kỷ niệm việc Quý Tử của Thiên Chúa Thượng Đế xuống trần gian để chia sẻ thân phận với con người, ban gởi bình an đến con người, gieo rắc tình thương giữa con người, kêu gào công lý cho con người và đồng thời mời gọi nhân loại hãy theo gương Ngài mà làm cho nhau như thế. Hầu hết các xã hội văn minh dân chủ trên khắp trái đất đều đã và đang nỗ lực biến những ý hướng cao đẹp đó thành hiện thực. Thế nhưng, tại quê hương Việt Nam chúng ta, đó vẫn hoàn là những mơ ước thiết tha, những khát vọng cháy bỏng, cho dẫu các âm thanh và hình ảnh lễ Giáng sinh vẫn không thiếu ở mọi chốn phồn hoa đô hội trên dải đất hình chữ S này.

Hãy tháo cái mặt nạ CS ra

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Sự thật là chân lý của mọi chân lý trong sáng như ánh mặt trời, không một vầng mây nào che mãi được, vở kịch đã đến hồi kết thúc, nên tháo cái mặt nạ ra bởi xã hội là khuôn mặt thật, không có điệu luân vũ hóa trang nào kéo dài trong vô tận”. 

Án bỏ túi quần

Không những nền chính trị tại Việt Nam, mà cả hệ thống tòa án tại Việt Nam cũng chỉ là công cụ theo chỉ thị của quan thầy Trung Cộng. Chính vì thế, các nhà hoạt động nhân quyền yêu nước gồm Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn thị Thúy Quỳnh đều gián tiếp bị đảng CSTQ kết án, qua trung gian bè lũ tay sai là CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Thu với tựa đề: “Án bỏ túi quần” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay

Đúng 7h30 phút ngày 12/12/2014, 3 nhà hoạt động nhân quyền yêu nước gồm có Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh đã tiếp tục hiên ngang bước ra phiên tòa phúc thẩm tố cáo chế độ tại trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp tại Số 1, Lê Quý Đôn, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm ô nhục, nhà cầm quyền CSVN đã kết án Bùi Thị Minh Hằng 3 năm tù giam, Nguyễn Văn Minh 2.5 năm tù giam. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh 2 năm tù giam với vụ án tạo dựng mang tên "chống người thi hành công vụ".

Hai Hình Ảnh, Hai Chế Độ

a
        Nghị viên nghiêm trang                                    Các dân biểu Quốc Hội nước CHXHCN/VN
                                                                              đang chăm lo việc Nước trong giấc mơ !
 
 
a
Công khai thách đố!                                        Công an Việt Cộng bịt miệng !

Ý nghĩa lá cờ vàng của người Việt hải ngoại

Cao-Đắc Tuấn (Danlambao) - Tóm lược: Lá cờ vàng ba sọc đỏ của người Việt hải ngoại (NVHN) thường bị cộng sản Việt Nam và nhiều người, thường là thiên cộng hoặc ngây thơ chính trị, cho là biểu tượng của quốc gia Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) đã mất. Dựa vào diễn giải sai lầm này, nhà nước cộng sản và những người thiên cộng xuyên tạc những nỗ lực của NVHN đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam là được nung nấu bởi lòng hận thù vì thua trận và có mưu đồ phục quốc. Trên thực tế, NVHN dùng lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng cho: (1) di sản tốt đẹp của chính thể VNCH trong quá khứ; (2) xác nhận bản sắc của cộng đồng trong xã hội nơi xứ sở họ cư ngụ trong hiện tại; và (3) tinh thần, ý chí dân tộc và lòng thương yêu đồng bào để thúc đẩy tự do dân chủ trong tương lai. Sự khác biệt, giữa ý nghĩa của lá cờ vàng ba sọc đỏ của NVHN và của quốc gia VNCH đã mất, rất tinh tế nhưng rất quan trọng. Cộng sản Việt Nam (CSVN) khai thác tính chất thiếu rõ rệt đó để tạo chia rẽ giữa NVHN và người dân Việt Nam trong nước, và giữa các nhóm trong NVHN. Cùng với ác tâm gán ghép NVHN với hận thù thua trận và mưu đồ phục quốc, CSVN và những người thiên cộng toan tính dùng chiến thuật kamikaze, sẵn sàng hy sinh cờ đỏ để đổi lấy sự hủy diệt cờ vàng, trong giải pháp hòa hợp hòa giải. Người Việt trong nước cần phải cổ xúy cờ vàng trong nước để tạo dựng đoàn kết với NVHN và gửi một thông điệp mạnh mẽ cho tà quyền cộng sản và thế giới về sức mạnh đoàn kết vĩ đại của dân Việt.

*

Lá cờ thường được dùng là biểu tượng cho một quốc gia, tổ chức, hội đoàn, hay một cơ sở. Cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng cho quốc gia Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) cho tới năm 1975. Khi cộng sản tiến chiếm miền Nam năm 1975, hàng triệu người miền Nam rời bỏ quê hương. tỵ nạn cộng sản. Họ đem theo lá cờ vàng ba sọc đỏ và gây dựng một cộng đồng người Việt hải ngoại (NVHN) càng ngày càng to lớn và hùng mạnh. Lá cờ vàng ba sọc đỏ đó, hiện nay được coi là biểu tượng cho cộng đồng NVHN, được công nhận rộng rãi bởi các chính quyền địa phương tại xứ sở nơi họ cư ngụ.

THƯ KÊU GỌI CỦA ĐẶNG CHÍ HÙNG...

Kính thưa bạn đọc cũng như toàn thể đồng bào yêu tự do, hòa bình, dân chủ trên toàn thể đất nước Việt Nam và đồng bào ở Hải Ngoại. Đảng cộng sản và ông Hồ Chí Minh đã gây biết bao đau thương và điêu tàn cho dân tộc Việt Nam mà hậu quả chúng ta đã thấy qua quá khứ và hiện tại. Và trên hết là đảng cộng sản Việt Nam đang sắp giao toàn bộ nước Việt Nam 4000 năm văn hiến của chúng ta cho giặc Tàu theo từng bước bắt đầu từ Hồ Chí Minh mà cái mốc 2020 đang đến rất gần.
 Kính thưa đồng bào !
Như chúng ta đã biết đảng cộng sản Việt Nam với chính sách sắt máu đã đàn áp các đảng phái đối lập, tôn giáo, những nhà bất đồng chính kiến, những người tranh đấu cho sự tiến bộ xã hội là truyền thống, là việc làm thường xuyên từ khi đảng cộng sản cướp được chính quyền từ năm 1945 đến nay.

Đèn Cù (Điểm sách)

Quyển sách thứ hai của Trần Đĩnh cũng có tựa là Đèn Cù và là Đèn Củ II. Cũng đồ sộ như quyển Đèn Cù I và do Người Việt ở Cali, Huê kỳ, xuất bản. Sách phát hành hôm 21 tháng 11/2014.


Ts Nguyễn Văn Tuấn: Đèn Cù tập II: Tư duy, đối xử với kiều bào và quan hệ Tàu

Đèn Cù Tập II có dành vài chương để viết về sự sụp đổ của các chế độ XHCN bên Đông Âu, và một số suy nghĩ của giới lãnh đạo chóp bu. Qua đó, chúng ta cũng có thể có vài ý niệm về suy nghĩ của các vị đang nắm quyền lèo lái con thuyền đất nước thời đó. Không nói ra thì chắc nhiều người cũng có thể đoán được là tư duy của họ còn rất nhiều hạn chế.

Cuối năm tiễn biệt Mẹ

Trần Trung Đạo - Trong những ngày vô cùng khó khăn ở Sài Gòn cuối năm 1972, khi không còn nơi nào khác để trọ, tôi tìm đến một người bạn để nhờ cậu ấy giúp nghĩ ra một cách. Bạn tôi giới thiệu tôi dạy kèm ở nhà người bà cô của cậu. Người đàn bà có tâm hồn bao dung như dòng sông Hằng sau thời gian ngắn đã trở thành mẹ nuôi của tôi. Từ đó tôi không còn khó khăn về vật chất và cả tinh thần nữa. Mẹ người làng Kim Bồng, Quảng Nam nhưng trong các tác phẩm của mình tôi thường gọi mẹ là Mẹ Hòa Hưng để phân biệt với Mẹ Duy Xuyên đã qua đời khi tôi còn rất nhỏ. Cách đây không lâu tôi và bạn tôi gặp lại nhau trong không gian facebook mênh mông nhưng cũng vô cùng gần gũi này.

CHUYỆN ĐẶT TÊN CHO CON

Trước kia tôi từng biết những cái tên thật dài như CÔNG TẰNG TÔN NỮ THỊ PHƯƠNG DUNG. Cái tên gồm 7 từ nghe như một câu thơ. Đó là tên của một cô gái dòng dõi hoàng gia triều Nguyễn.

Hôm nay, đọc báo An Ninh Thế Giới số ra ngày 12-11-2014, tôi rất ngạc nhiên khi còn có những cái tên thật độc đáo có thật. Tờ báo còn chụp hình các giấy tờ tuỳ thân của họ để làm bằng chứng như: thẻ "Chứng minh Nhân dân", "Hộ chiếu" (passport), Giấy phép lái xe, Chứng chỉ Tin học.

1.     Hai chị em ở huyện Nhà Bè TP. Saigon có tên LÊ HIẾU NGHĨA ĐỆ NHẤT THƯƠNG LINH PHƯỢNG và LÊ HIẾU NGHĨA ĐỆ NHẤT THƯƠNG TÂM NHÂN.

2.     ĐÀO THỊ LONG LANH KIM ÁNH DƯƠNG: Cô này ở tỉnh Thái Nguyên.

3.     NGUYỄN THỊ BẺ GHI: Cha của cô này là nhân viên đường sắt (hoả xa), chuyên bẻ “ghi” đường sắt cho xe lửa đổi hướng (dân miền Nam gọi là “quẹo”). Thật trùng hợp, cô này khi lấy chồng trúng một anh tên LÊ VĂN QUẸO.

4.     PHẠM THỊ LÂU RA: Cô này ở tỉnh Quảng Bình. Lúc sinh con gái, mẹ khi sinh khó nên rặn mãi mới ra, liền đặt tên con như vậy để ghi nhớ.

5.     MAI PHẠT SÁU NGHÌN RƯỠI: Ông Mai Xuân Cán làm cán bộ Uỷ ban Nhân dân (UBND) xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vì sinh con thứ 5 vượt qui định của Nhà nước nên bị phạt 6.500 đồng. Ông tức quá bèn đặt tên cho con mới sinh như trên.

6.     VÕ THỊ XIN THÔI: Ông Võ Mười Sáu ở xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cũng vi phạm sinh con vượt mức nên ông đặt tên con gái như trên để tự nhắc nhở “lần sau xin chừa”.

7.     BÙI VĂN ỈM: cha mẹ anh tin rằng đặt tên con đẹp quá sợ “ông bà bắt nó đi” nên đặt tên con thật xấu xí như vậy. Tuy nhiên, trong tiếng Mường thì chữ “Ỉm” có nghĩa là bộ phận sinh dục nữ.

8.     PHAN ĐÀO BA XỊ: Ông này đang nhậu, lúc uống xong 3 xị rượu đế thì nghe tin vợ đẻ. Thế là ông đặt tên cho con trai là “Ba Xị”.

9.     NGUYỄN TAE HEE và HOÀNG THỊ SEUNG GI:  Cha mẹ 2 trẻ này mê phim Hàn Quốc nên đặt cho chúng cái tên như vậy.

10.    ĐỖ PHI ĐEN CACSTRÔ: Cha em này chắc là ngưỡng mộ Chủ tịch Fidel Castro của Cuba nên đặt tên con nửa Tây nửa Ta như vậy.

11.    Ngoài ra còn một số các tên khác như: VŨ NGUYỄN CẦM TRÚC BÁCH NGUYỆT đọc muốn trẹo quai hàm, DƯƠNG THỊ BỘI PHẢN, NGUYỄN HẬN ĐỜI, PHAN THỊ SẦU ĐỜI, TRẦN TRƯỜNG HẬN. Tôi biết một vị đương kim Phó Giám đốc một Trung tâm Y tế Dự phòng ở một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long có tên là DƯƠNG ÂN HẬN.

12.    Ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang có gia đình đặt tên 3 đứa con lần lượt là: VŨ LOẠN LẠC, VŨ THỊ LẠC LANG, VŨ LANG THANG chỉ vì cha mẹ ông không chấp nhận vợ ông là con dâu.

13.   Ngay cả cái tên đẹp cũng có vấn đề. Ở quận 10, Saigon có cô DƯƠNG THỊ DIỄM LỆ. Khi nhà trai đến xem mắt, nhìn thấy cô, bà mẹ chàng trai thất vọng về than thở: “Tên một nẻo, người một nơi” !!!

PVT

Đêm Havana & Ngày Hà Nội - S.T.T.D. Tưởng Năng Tiến


Có nơi nào trên trái đất này
Mật độ đắng cay như ở đây?
Chín người – mười cuộc đời rạn vỡ.
Bị ruồng bỏ và bị lưu đầy…
Có nơi nào trên trái đất này
Mật độ yêu thương như ở đây?
Mỗi tấc đất có một người qùi gối
Dâng trái tim và nước mắt
Cho nỗi đau của cả loài người …
Phùng Quán

Tôi chưa bao giờ đến Hà Nội, và cũng chưa bao giờ cảm thấy có chút xíu nào hào hứng khi nghĩ đến chuyện phiêu lưu tới một nơi xa xôi, lôi thôi và tai tiếng (tùm lum) như thế. Đã thế, đường thì xa, vé tầu thì mắc, thủ tục thì lôi thôi rườm rà, và lỡ mà kẹt luôn thì… chết mẹ!

TẠI SAO NGƯỜI VIỆT HẢI NGỌAI CHIA RẼ? - Nguyễn Quang Duy

Chung mục đích mang lại tự do dân chủ cho Việt Nam, nhưng 40 năm qua các cá nhân, các tổ chức chính trị ở hải ngọai vẫn sinh họat một cách rời rạc thiếu liên kết và người Việt nói chung không mấy quan tâm đến các sinh họat đấu tranh.

Câu hỏi được liên tục đặt ra: Tại sao người Việt hải ngọai lại chia rẽ? Có nhiều lý do, nhưng chính yếu hải ngọai là một môi trường sinh họat tự do và đa nguyên với nhiều cá nhân, nhiều tổ chức hướng đến các giải pháp cho Việt Nam một cách khác biệt.
 
Khuynh hướng đấu tranh bất bạo động

Sử dụng bất bạo động như một phương tiện để từng bước xói mòn khả năng kiểm soát của nhà cầm quyền Hà Nội. Bốn phương cách chính của đấu tranh bất bạo động bao gồm:

·       Thứ nhất, sử dụng các phương tiện truyền thông mang thông tin đến với người dân;
·       Vận động tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do hội họp, thực hiện quyền con người;
·       Tiến đến việc xây dựng các nhóm sinh họat dân chủ, xây dựng thế liên kết, phân công và phối hợp hành động; và
·       Cuối cùng là vận động người dân tạo sức ép lên chế độ buộc họ phải chấp nhận thay đổi hoặc sẽ bị đào thải để thay bằng một chính phủ dân chủ do chính người dân bầu lên.

Bước chuyển biến quan trọng nhất là năm 2006, Khối 8406 đã chuyển Phong Trào Dân Chủ từ đấu tranh bí mật sang thế đấu tranh công khai.

Lấp ló xin cho

 
 Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong một xã hội toàn trị, khi đa số người dân vì sợ hãi trước bạo quyền nên đành phải chọn thái độ thờ ơ, "mackeno" thì bất kỳ nỗ lực tranh đấu nào cho những người bị đàn áp, bắt giam một cách phi pháp bởi chế độ độc tài, công an trị đều cần thiết và đáng ghi nhận. Tuy nhiên, cần phải phân biệt giữa (1) tranh đấu cho công lý, lẽ phải, sự thật và (2) thái độ xin cho trong đó hàm chứa sự thỏa hiệp với bất công, sai trái và láo khoét. Thư ngỏ của 3 ông Ngô Bảo Châu, Đàm Thanh Sơn, Vũ Hà Văn về việc tạm giam nhà văn Nguyễn Quang Lập (*) thể hiện thái độ thứ 2.
 

Những luật lệ rất là quái dị của đảng và nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - BÙI LÝ HỒNG

Mời đọc một loạt Luật Loạn của Cộngsản HàNội, do quý vị Thạc sĩ Tiến sĩ... sáng tạo.
  • 1. Đóng thuế đẻ.
  • 9. Con bất hiếu cha mẹ bị phạt 20 tr.
  • 50. Đề nghị “còn trinh tiết mới được thi hoa hậu 
  • 18. Xài điện quá ít cũng bị phạt.
  • 49. Luật hóa cho phép chạy chức, chạy quyền
  • 64. Phụ nữ 33 tuổi trở lên không được phép mang thai.

Những luật lệ rất là quái dị  đảng và nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,

ĐÚNG LÀ LUẬT RỪNG CỦA VIỆT CỘNG !!!

Những luật lệ rất là quái dị của đảng và nhà nước
cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- BÙI LÝ HỒNG-


Đây là những luật lệ rất là quái dị của đảng và nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được phổ biến trong nhân dân, hướng dẫn mọi người đi theo nếp sống gọi là mới, lành mạnh. Người viết có phần nằm trong dấu ngoặc để lạm bàn về những điều rất là khôi hài, nay trở thành chính sách, nằm trong đạo đức cách mạng, được hồ chí minh và đảng CSVN phát động, lái con người sinh sống tại Việt Nam đi theo.