Chuẩn bị cuộc duyệt binh mừng “Chiến thắng Nhật Bản” ngày mai, Cộng sản Trung Quốc đã huy động dân chúng tạo ra một bầu trời mầu xanh ở Bắc Kinh. Chính quyền ra lệnh từ ngày 20 tháng Tám đến 3 tháng Chín các công xa chỉ được sử dụng 80%; xe hơi riêng chỉ được dùng một ngày lại nghỉ một ngày. Trong lúc đang duyệt binh ngày mai, phi trường ngưng máy bay lên xuống trong ba giờ. Nhiều công viên và địa điểm du lịch đóng cửa. Gần 4,000 nhà máy trong vùng chung quanh Bắc Kinh phải đóng cửa để bớt nhả khói. Có giám đốc nhà máy than thở cho công nhân nghỉ mà vẫn phải trả lương, lại có công nhân than không được làm việc, mất luôn tiền sống hàng ngày!
Monday, 7 September 2015
Ngô Nhân Dụng - Mây mù che phủ Bắc Kinh ngày Chiến Thắng
Chuẩn bị cuộc duyệt binh mừng “Chiến thắng Nhật Bản” ngày mai, Cộng sản Trung Quốc đã huy động dân chúng tạo ra một bầu trời mầu xanh ở Bắc Kinh. Chính quyền ra lệnh từ ngày 20 tháng Tám đến 3 tháng Chín các công xa chỉ được sử dụng 80%; xe hơi riêng chỉ được dùng một ngày lại nghỉ một ngày. Trong lúc đang duyệt binh ngày mai, phi trường ngưng máy bay lên xuống trong ba giờ. Nhiều công viên và địa điểm du lịch đóng cửa. Gần 4,000 nhà máy trong vùng chung quanh Bắc Kinh phải đóng cửa để bớt nhả khói. Có giám đốc nhà máy than thở cho công nhân nghỉ mà vẫn phải trả lương, lại có công nhân than không được làm việc, mất luôn tiền sống hàng ngày!
Ai? Và tại sao thay tên Sài Gòn là TP.HCM?
Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Trên thế giới, ở các quốc gia có nhiều thành phố mang tên những con người, tất nhiên là khác nhau quốc tịch nhưng tất cả đều có chung một đặc điểm: Người được vinh dự ấy đã để lại cho chính quốc gia mình hoặc nhân loại những thành tựu tinh thần hay vật chất mà giá trị “chân thiện mỹ” được khẳng định tuyệt đối bởi công luận xã hội. Trái với tiêu chí này, nếu áp đặt hay lạm dụng thì sớm hay muộn cũng đều có một kết cục bi đát cho danh dự của chính nhân vật không xứng tầm với vinh dự ấy mà điển hình gần nhất là trường hợp Thành Phố “Lenin…grad” (để ca ngợi Lenin) của nước Nga phải trả lại địa danh ban đầu là Sankt-Peterburg của chính nó, khi chế độ CS Nga sụp đổ và sau một cuộc trưng cầu dân ý.
“Lenin… grad” Sau trưng cầu ý dân, phải ra nằm ở bãi phế thải Lenin.
Buổi nói chuyện của chương trình Từ Cánh Đồng Mây với CỤ BÀ LÊ HIỀN ĐỨC
Buổi nói chuyện của chương trình
Từ Cánh Đồng Mây
với
CỤ BÀ
LÊ HIỀN ĐỨC
Xin bấm link để nghe
“Điều anh em nghe được trong bóng tối hãy nói nơi ánh sáng,
điều anh em nghe rỉ tai nhau hãy rao giảng trên mái nhà”. - (Mt 10:27)
Không quên tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông - Gia Minh, biên tập viên RFA, Bangkok
Tin tức về thị trường chứng khoán lao dốc, những vụ nổ hóa chất ở Hoa lục và hoạt động duyệt binh mừng 70 năm mừng chiến thắng Phát xít Nhật tại Bắc Kinh dường như che lấp mọi thông tin về những diễn tiến ngoài Biển Đông.
Vậy thực tiễn tình hình ở đó ra sao?
Tham vọng không đổi của Trung Quốc
Giới quan sát lâu nay đều đồng ý với nhận định là ý đồ làm chủ Biển Đông của Trung Quốc từ trước đến nay vẫn không có gì thay đổi. Bắc Kinh có lúc dường như xuống giọng về vấn đề Biển Đông; thế nhưng đó là những lúc mà họ gặp phải những bất lợi khiến không thể hung hăng như cũ.
Nông dân Đoàn Văn Vươn sẵn sàng ‘nổi dậy’ nếu tiêu cực tái diễn
Ông Đoàn Văn Vươn được hàng xóm láng giềng và người thân ở Hải Phòng đón chào như người hùng sau khi được đặc xá trở về ngày 31/8.
07.09.2015
Một nông dân nổi tiếng vừa được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9 tuyên bố sẵn sàng tiếp tục ‘đứng lên’ trước áp bức, bất công.
Ông Đoàn Văn Vươn được trả tự do hôm 31/8 sau hơn 3 năm rưỡi thi hành bản án 5 năm tù về tội danh ‘giết người’ và ‘chống người thi hành công vụ.’
Ông Đoàn Văn Vươn được trả tự do hôm 31/8 sau hơn 3 năm rưỡi thi hành bản án 5 năm tù về tội danh ‘giết người’ và ‘chống người thi hành công vụ.’
‘Người nông dân nổi dậy’ Đoàn Văn Vươn được mọi người biết tiếng từ vụ án gây chú ý công luận về chính sách trưng thu đất đai của Việt Nam khi ông cùng gia đình dùng vũ khí tự tạo chống trả lực lượng cưỡng chế đất ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) hồi đầu năm 2012, khiến 6 nhân viên công lực bị thương.
Có phải côn đồ đập phá tượng Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc ở Tây Ninh? - Thanh Trúc, phóng viên RFA
Tín đồ Cao Đài trong nước đang xôn xao trước tin tượng Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc trong Tòa Thánh Tây Ninh bị hai người lạ mặt dùng dao chém vỡ một mảng trên mặt.
Đập phá đức tin của tín đồ Cao Đài
Sự kiện tương Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc trong Tòa Thánh Tây Ninh, mà hôm hôm 27 tháng trước bị hai thanh niên dùng dao chém, được Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh đạo Cao Đài thông báo trong bản tường trình số 06/31 tháng Tám 2015 vừa qua.
Một trong những người ký tên vào bản tường trình, nữ Chánh Trị Sự Nguyễn Bạch Phụng thuộc Châu Đạo Vĩnh Long, cũng là thành viên trong Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam, cho đài Á Châu Tự Do biết:
Chống Cộng sản và chống Đảng Cộng sản có gì khác nhau? - Thiện Tùng
Cần phải giải mã hiện tượng: nhiều Đảng Cộng sản vẫn đang tồn tại ở nhiều nước, nhưng cớ sao chỉ có một số nước dân chúng chống Đảng Cộng sản, như ở Việt Nam chẳng hạn?
Đảng Cộng sản cũng như bao đảng phái khác, là bộ phận trong cộng đồng dân tộc, tên của chúng chẳng qua chỉ là một danh xưng, như cái mác của một thương hiệu, vậy thì mắc mớ gì dân chúng phải nhọc công chống chúng?
“Chống Cộng sản” không đồng nghĩa với “chống Đảng Cộng sản”. Chống Cộng sản là chống hành vi (đường lối, chính sách...), còn chống Đảng Cộng sản là chống về tổ chức. Ở Việt Nam, cho đến giờ này, người ta nhiều lắm chỉ dùng hình thức phản biện bất bạo động chống lại hành vi sai trái của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là việc tiếp tục áp dụng học thuyết Mác Lê Mao lỗi thời và áp đặt thể chế độc tài đảng trị.
Vấn đề bạo lực ở Việt Nam
Bạo lực là hành động của một cá nhân hay một nhóm người sử dụng sức mạnh của cơ thể hoặc vũ khí tác động vào một cá nhân hoặc nhóm người khác. Bạo lực có nguồn gốc từ thời sơ khai của nhân loại trong việc tranh giành thức ăn và phụ nữ để duy trì sự tồn tại của giống nòi. Trải qua thời gian, cho tới trước khi con người được tự do, xã hội có dân chủ, bạo lực luôn là phương thức ứng xử cơ bản để giải quyết các xung đột và tranh chấp. Chỉ đến khi con người chấp nhận sự khác nhau và khác biệt của các cá nhân hoặc nhóm người, thì phương thức giải quyết mâu thuẫn mới chuyển từ bạo lực sang đối thoại.
Ở các xã hội châu Á, phương thức ứng xử bạo lực để giải quyết mâu thuẫn và tranh chấp rất nặng nề và dai dẳng. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Chính đặc tính này của người châu Á và Việt Nam đã giúp cho việc du nhập chủ thuyết cộng sản diễn ra thuận lợi và kéo dài sự tồn tại của thực thể cộng sản đến ngày hôm nay. Phương thức ứng xử bạo lực, hay chính sách khủng bố là cốt lõi, trụ cột của các chế độ cộng sản. Trải qua thời gian, cùng với sự thay đổi bối cảnh quốc tế, và nhận thức của người dân, tính chất tàn ác và mật độ sử dụng bạo lực cũng giảm dần. Tuy nhiên, ở Việt Nam, vấn đề bạo lực vẫn là điều nhức nhối, đáng lên án và cần loại bỏ.
THÔNG BÁO Về Hội Nghị Liên Kết Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại
HỘI NGHỊ LIÊN KẾT
NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HẢI NGOẠI
ỦY BAN VẬN ĐỘNG
PO Box 5055, Springfield, VA 22150
Email: lienketHN@gmail.com
_____________________________________________________
THÔNG BÁO
Về Hội Nghị Liên Kết Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại
Kính gửi:
- Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo;
- Quý vị Lãnh Đạo các Cộng Đồng, Tổ Chức Quân, Dân, Cán, Chính VNCH, các Tổ Chức Đảng Phái Chính Trị, Tổ chức dân sự Văn Hóa, Chính Trị, Truyền Thông, Nghề Nghiệp, Thương Mại, Tôn Giáo, Thanh Niên, Ái Hữu;
- Quý vị Đồng Hương tại Hải Ngoại;
- Và quý Đồng Bảo tại Quốc Nội (để kính thông báo)
Thưa quý vị,
Năm 2015 đánh dấu 40 năm Cộng Sản miền Bắc chiếm trọn miền Nam Việt Nam, áp đặt một chế độ độc tài toàn trị lên hai miền Nam Bắc. Cho đến ngày hôm nay, hơn 90 triệu đồng bào trong nước vẫn phải sống dưới ách kìm kẹp của đảng Cộng Sản trong khi thế giới đã thay đổi sâu rộng: Làn gió dân chủ lan tràn khắp toàn cầu; chủ nghĩa Cộng Sản đã cáo chung; các chế độ Cộng Sản tan rã khắp nơi chỉ còn tồn tại trong bất ổn định ở bốn Quốc gia trong đó có Việt Nam (Trung Cộng, Cuba, Bắc Hàn và Việt Nam).
Cái dở của “lực lượng thứ ba” - Phạm Hồng Sơn
Ông Nguyễn Ngọc Giao, một trí thức miền Nam ủng hộ miền Bắc cộng sản, tức thuộc “lực lượng thứ ba” thời Việt Nam Cộng Hòa, vừa kể lại một chi tiết nhỏ liên quan tới chuyện đi "học tập cải tạo" của một viên chức Việt Nam Cộng Hòa sau ngày 30/4. Ông Giao thuật rằng người tù khi trở về đã trả lời người con về chuyện đối xử trong tù cộng sản thế này:
“Bỏ qua đi. Nếu bên mình thắng, có lẽ đối xử với bên kia còn tệ hơn”.
Về mặt sự thật, chúng ta không thể xác định câu trả lời này chính xác đến đâu. Trường hợp đây thực là lời nói của nhân vật chăng nữa, tôi cho rằng khả năng “có lẽ” đó quá nhỏ so với khả năng Việt Nam Cộng Hòa sẽ đối xử nhân bản (hơn) với miền Bắc, nếu Việt Nam Cộng Hòa thắng. Tại sao? Ở đây tôi chỉ dẫn lại hai trong số rất nhiều cứ liệu:
VẤN ĐỀ NƯỚC TIỂU CỦA CHÚNG TA - tka23 post
Theo Tiến sĩ y học Tomas Grielbling, phó khoa tiết niệu ĐH Kansas (Mỹ): "Nước tiểu bao gồm chất lỏng và các phần lọc ra từ cơ thể, nó có thể biết tình trạng bên trong cơ thể." Do đó hãy quan sát nước tiểu trước khi xả trôi, và bạn cần chú ý nếu nhận thấy 1 trong 6 dấu hiệu sau:
1- Màu vàng Sậm
Có thể cơ thể bị thiếu nước. Dù cơ thể bị thiếu nước trong thời gian ngắn- như trong thời gian làm việc hay thể dục- cũng có thể dẫn tới những bệnh nguy hiểm về thận. Khi thiểu nước, cơ thể sẽ cố gắng giữ nước cho nên nước tiểu trở nên đậm đặc.
Có thể cơ thể bị thiếu nước. Dù cơ thể bị thiếu nước trong thời gian ngắn- như trong thời gian làm việc hay thể dục- cũng có thể dẫn tới những bệnh nguy hiểm về thận. Khi thiểu nước, cơ thể sẽ cố gắng giữ nước cho nên nước tiểu trở nên đậm đặc.
Các hoá chất trong nước tiểu sẽ tiếp xúc với thành thận & có thể gây kích ứng, dẫn tới nhiễm khuẩn hay tiểu không tự chủ.
Nước tiểu "tốt" nhất là có màu vàng nhạt hay trong suốt. Hãy uống thêm nhiều nước để cải thiện nếu nước tiểu có màu vàng đậm.
Văn hóa giáo dục Việt Cộng dạy con người tàn ác, mất nhân tính
Giáo Già (Danlambao) - Văn hóa giáo dục Việt Cộng sau thời gian quá dài của 40 năm lộng hành nhồi sọ, “dạy con người tàn ác, mất nhơn tính”, đang bị một học sinh 14 tuổi cho là “cải lùi”, để tuổi trẻ và thế hệ thứ 3 dũng cảm bước lên làm lịch sử “cải tiến”…, để tới lúc, dù có thể là rất lâu, một tỷ lệ cao hơn học sinh Việt Nam có thể công khai, lớn tiếng chỉ trích Bộ Giáo dục và bất kỳ cơ quan nhà nước nào làm ăn tồi tệ..., để cái chính quyền gian ác, bất tài, thất đức… hiện nay bị đẩy lùi vào chỗ dơ bẩn nhứt của lịch sử.
*
Trong bài viết “Tại Sao Họ Lại Hung Ác Đến Vậy”, Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc [xem hình], trên blog của đài VOA, ngày 25/8/2015, cho biết (xin trích nguyên văn):
Tối ngày 8 tháng 8 vừa qua, trong một quán karaoke ở Hải Phòng, nghĩ là anh Nguyễn Tuấn Định nhìn “đểu” mình, một số thanh niên dùng tuýp sắt đánh anh đến bị chấn thương sọ não, phải chở vào bệnh viện cấp cứu. Chưa đã cơn giận, các thanh niên này còn chạy đến bệnh viện dùng dao chém chết anh Định ngay trên băng-ca lúc chờ bác sĩ khám và chữa.
Tại sao Việt Nam không bị đồng hóa sau 1.000 năm Bắc thuộc?
Tác giả: Nguyễn Hải Hoành
Tiếng ta còn thì nước ta còn!
Đồng hóa dân tộc (national assimilation) gồm: 1- Đồng hóa tự nhiên, tức quá trình dân tộc A trong giao tiếp với dân tộc B, do chịu ảnh hưởng lâu dài của B mà A tự nhiên dần dần mất bản sắc của mình, cuối cùng bị B đồng hóa; đây là một xu hướng tự nhiên trong tiến trình lịch sử loài người. 2- Đồng hóa cưỡng chế: sự cưỡng bức một dân tộc nhỏ yếu hơn chấp nhận ngôn ngữ, chữ viết, phong tục, tập quán của một dân tộc lớn mạnh hơn; đây là một tội ác.
Đồng hóa dân tộc chủ yếu diễn ra dưới hình thức đồng hóa văn hóa, trong đó chủ thể đồng hóa thường là một nền văn hóa mạnh và tiên tiến (như đông dân hơn, kinh tế phát triển hơn, đã có chữ viết, có các hệ tư tưởng), đối tượng đồng hóa thường là nền văn hóa yếu và lạc hậu hơn. Đồng hóa ngôn ngữ là công cụ đồng hóa văn hóa thông dụng nhất, quan trọng nhất, hiệu quả nhất. Một dân tộc bị mất tiếng nói mẹ đẻ của mình và phải nói tiếng của một dân tộc khác thì không còn giữ được bản sắc dân tộc nữa.
Subscribe to:
Posts (Atom)