Saturday, 10 February 2018

Nhớ Biển- Thơ Rong Biển

Tôi nhớ biển như nhớ người tình cũ
Tôi nhớ những xóm chài nghèo, hòn đảo nhỏ, ánh đèn pha
Pulo-Obi, Cù lao ré, mỏm Sơn chà
Chớp sáng dẫn đường cho người về nghĩ mệt,
Tôi nhớ biển Đại Lãnh,Nha Trang, Sông Cầu , Cửa Việt
Những chuyến hải hành buồn tuần tiu tháng ngày dài
Tôi nhớ hoài như tôi vẫn nhớ ai
Nhớ ngày tháng lênh đênh Thái Bình Dương đưa tàu về đất Mẹ
Bình minh lên, hoàng hôn xuống, rồi  trăng, rồi sao
Lẫn với lân tinhl lấp lánh  lánh trải dài trên vệt nước
Như giải Ngân hà đưa mộng tưởng vút trời cao
Tôi nhớ quá, nhớ thiết tha là nhớ.
Tôi nhớ cửa Cung Hầu nước biển lẫn phù sa
Những hàng đáy, những  chòi nhà cô độc
Từng đám le le đen đậu kín bãi hoang là,
Nhớ những lần  chuyễn tù Côn Sơn, chở hàng Quy Nhơn, Đà nẵng
Đợt tiếp tế Hoàng sa, dịp neo  trốn bão vịnh Cam ranh,
Vũng Rô hiền lành , tôi dấu tàu   tắm nắng;
Bắc đảo, Hòn tre đuổi sóc , nhặt viên Mai,
Đêm không trăng cửa  Dương Đông đốt đèn vớt mực,
Bãi vắng đảo Păng_ Giăng   câu cá đám dân chài
Tôi nhớ mãi, nhớ làm sao quên được
Nhớ lại ngày ra đi bỏ nước cũng tàu này
. Cũng trên boong đấy, hàng ngàn người thuở trước
Nô nức, tràn đầy  hy vọng, ước ao
Để phút cuối lặng lẽ từ  đất nước
Lủi thủi hải hành rồi cuộn quốc Kỳ , trao.....
Nước mắt ước mặn môi, nhục nhằn nào kể được
Với những kẻ mất Quê Hương , mất sóng nước, mất giang hồ
Sống nơi đây mãi hướng hồn về tổ quốc,
Đại Dương ơi mong đợi đến bao giờ.

Rong Biển

Xuân Đào

xuandao

Trong dãy phố, nếu chúng ta chạy xe ngang qua sẽ có thể đoán được nhà nào gia chủ là người Việt Nam .  Nhìn loanh quanh cây cảnh trước và sau sân vườn, hình ảnh các loại hoa trái là câu trả lời chính xác nhất.
 
Vài tháng cận tết thì bàn tay người Việt luôn tỉ mỉ chăm sóc, lặt lá cây mai đúng thời điểm, tính số ngày cho búp hoa nở vào ngày mồng một.  Đó là vận hên, may mắn đầu năm mới.  Mai là cây rất khó tươi tốt nếu nằm ngoài không gian mênh mông vì gió đông sẽ làm nhánh cành què quặt héo tàn nhanh.  Tôi thường ví, hoa mai không khác gì nàng công chúa đài các phải được ấp ủ nâng niu trong lầu son.
 

Ba tài liệu mới liên quan đến Biển Đông do một số viên chức cao cấp trong quân lực Hoa Kỳ soạn thảo - Trần Huy Bích

Sau khi Trung Cộng dùng binh lực cướp quần đảo Hoàng Sa từ Việt Nam tháng 1 năm 1974, rồi bộc lộ tham vọng muốn độc chiếm Biển Đông, nhiều cuốn biên khảo về Hoàng Sa, Trường Sa, các đảo, các bãi đá, tài nguyên, cùng tình trạng pháp lý trên Biển Đông đã được học giới quốc tế soạn thảo. Hầu hết tác giả các sách ấy là những nhà nghiên cứu dân sự.  Năm 2001, một Hải quân Đại tá của Hoa Kỳ, giáo sư tại National War College ở Washington, DC là Đại tá Bernard D. Cole cho xuất bản cuốn The Great Wall at Sea để trình bày những nghiên cứu của ông về hải quân Trung Cộng. Cuốn sách rất được chú ý và đã Học viện Hải quân Hoa Kỳ tại Annapolis, Maryland tái bản với những cập nhật cần thiết năm 2010. Nhưng nội dung cuốn ấy cũng chỉ trình bày chính sách bành trướng của Cộng sản Trung Hoa một cách khái quát, rồi đến việc tổ chức hải quân, các loại tàu, tàu ngầm, máy bay yểm trợ, các loại võ khí. Sang lãnh vực nhân sự, cuốn sách nói tới cơ cấu tổ chức, các chuyên viên, việc huấn luyện, và thể thức điều động của hải quân Trung Cộng.



The Great Wall at Sea: China’s Navy in the 21st Century
2nd ed. Annapolis, MD : Naval Institute Press, 2010

Người phụ nữ can trường Cấn Thị Thêu ra tù

Ảnh: Facebook Bui Thi Minh Hang
















CTV Danlambao - Sáng nay 10 /2/2018 (nhằm ngày 25 tết), bà Cấn Thị Thêu, người phụ nữ được công luận biết đến bởi sự can trường đã mãn hạn tù.

Bà Thêu đã rời nhà tù Gia Trung (tỉnh Gia Lai) trong sự chờ đón của chồng con và một số người bạn. Dự kiến, bà Thêu sẽ về tới sân bay Nội Bài vào buổi chiều cùng ngày. Khi bản tin này lên khuôn, nhiều bà con dân oan Dương Nội đã đến tư gia của bà để được gặp người phụ nữ can đảm này.

BIẾN CỐ VIỆT KHANG VÀ TƯƠNG LAI CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM - Lê Duy San

Tám mươi sáu năm trước, năm 1926, anh Phạm Tất Đắc đang học năm thứ tư bậc Thành Trung tại Trường Bưởi (Lycée du Protectorat) ở Hà Nội thì phong trào làm lễ Truy Điệu nhà cách mạng Phan Châu Trinh bộc phát và đã khơi dậy lòng ái quốc của học sinh, sinh viên khắp nơi. Anh Phạm Tất Đắc là một trong những người tham gia hăng hái nhất.
Trong niềm xúc cảm cao độ, anh đã đem hết tâm huyết để sáng tác một bài thơ dài để nói lên nỗi thống khổ của người dân mất nước và hô hào con cháu Lạc Hồng đứng lên đáp lời kêu gọi của Hồn Nước, bẻ gẫy xiềng xích nô lệ của ngoại bang. Đó là bài thơ Chiêu Hồn Nước, viết theo thể song thất lục bát, lời lẽ thật ai oán cảm động, nhưng cũng không kém phần hào hùng và cương quyết của một thanh niên yêu nước đầy nhiệt huyết. Bài thơ dài 200 câu, được chia làm năm phần. Vì bài thơ qúa dài, chỉ xin ghi lại đoạn kết như sau:  
            Hồn trở về mau mau Hồn hỡi !
Hồn trở về tôi đợi tôi mong.
Hồn về dạy dỗ con Rồng cháu Tiên.
Ngọn gió lọt đèn tàn hiu hắt.
Dân không còn nước mất sao còn ?
Hỡi Hồn Nước nước non non!
Hồn về tôi sẵn lòng son giúp Hồn.
Tôi đây cũng không khôn cho lắm,
Nhưng cũng không dại lắm cho nhiều.
Tôi nay chỉ một lòng yêu,
Nên mong nên mỏi nên Chiêu Hồn về.
Hồn hỡi Hồn! Hồn về Hồn hỡi !
Hồn hỡi Hồn! Hồn hỡi Hồn ơi !
Đêm khuya cảnh vắng êm trời.
Khôn thiêng chăng hỡi Hồn ơi Hồn về !
Bút viết xong tai nghe miệng đọc.
Miệng đọc xong giọt ngọc nhỏ sa.
Nhỏ sa nên chữ hóa nhòa,
Hóa nhòa nên mới in ra nghìn tờ.
In nghìn tờ mà đưa công chúng,
Công chúng xem mong bụng đổi dần.
Để rồi thúc kẻ xa gần
Rằng mau nên trả nợ nần non song !
 

Tìm hiểu về nghệ thuật hoa đạo vô cùng tinh tế của người Nhật

Ở Nhật Bản, cắm hoa được coi là một loại hình nghệ thuật thanh tao gắn liền với văn hóa truyền thống không thể thiếu của người Nhật. Nhưng không đơn giản chỉ là cắm, mà bông hoa và cách thức cắm phải tạo lên cái hồn, tạo lên sức sống, hay ẩn chứa đạo lí hoặc tâm trạng của người cắm, khi ấy nghệ thuật cắm hoa được gọi là Kadō – Hoa đạo.
Với người Nhật Bản, cuộc sống con người và thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng là một chỉnh thể hài hòa. Thiên nhiên cũng được coi là một sinh mệnh, coi trọng thiên nhiên chính là được thiên nhiên bao bọc. Do đó tư tưởng này thấm sâu vào trong các trường phái nghệ thuật của người Nhật.
Theo ghi chép của lịch sử, Kadou được ra đời cách đây 1500 năm, Kado hay Ikebana , xuất phát từ nghi lễ dâng hoa cho Đức Phật và dần trở thành một hình thức nghệ thuật truyền thống từ thế kỷ thứ 15 và tiếp tục được giữ gìn và phát triển tới ngày nay. Sự hấp dẫn trong loại hình nghệ thuật này khiến cho hàng triệu người Nhật say mê mà theo học.

Tôi và đạo Hồi - Khiem Do

Thực ra vẫn có chút ngần ngại khi viết ra những giòng có tính cách cá nhân và gia đình này, nhưng sắp đến ngày cuối năm ông Táo cởi quần.
Đây để đáp ứng nhu cầu của mình cần thấy phải trả lời, có cần không? Nhưng giờ tôi không kể thì chẳng lẽ đợi chết rồi mới kể, với 1 số bạn cho rằng cá nhân mình hay có quan điểm “bênh” Hồi giáo hay thiên vị vì có vợ đạo Hồi hay là vì thích Hồi giáo nên lấy vợ đạo này.
Thứ nhất, mình không có theo đạo Hồi hay đạo nào hết. Về mặt tín ngưỡng tôi là người vô tín cá nhân, và đối với mọi tôn giáo đều tôn trọng bởi vì mình tôn trọng niềm tin của kẻ khác chứ cũng chẳng phải mình tôn trọng tôn giáo này, tôn giáo kia hay mọi thứ tôn giáo. Nói cách khác, bạn có cha có mẹ thì mình tôn trọng cha mẹ bạn.
Mình lập gia đình, không hề đặt vấn đề tôn giáo. Dĩ nhiên, nếu gặp dạng ngoan đạo đến chiều hay ngoan đạo đến thứ 6 (Hồi), thứ 7 (Do) hoặc Chúa nhật (Kitô) thì mình cũng ngại chứ, bằng chứng là mình không có lấy vợ ma sơ (chẳng hạn), hay là ni cô. Ngoài ra, phối ngẫu của mình có thể là Do Thái, là Bahai, Cao Đài hay thờ ông bà của cô ở nơi nào Phi Châu. Một số tôn giáo gay gắt không cho lấy người ngoại đạo, như Ấn giáo, đã thế đạo này lại còn vướng với đẳng cấp xã hội. Đạo Hồi cũng tương tự, nếu lấy người ngoại đạo, thì người đó phải theo đạo. Phía Công giáo thi thủ tục rườm rà, phải rửa tội v.v. nhưng nhập đạo Hồi thì thủ tục rất dễ, chỉ cần đức tin. Bất cứ ai cũng có thể đứng 1 mình trong sa mạc mà trở thành người Hồi, chỉ việc đọc 3 lần câu kinh nhập đạo Shahada “Chỉ có 1 đấng tối cao là Thượng đế, và Mohammad là sứ giả của Người”.
Nói qua, “Thượng đế” hay “Allah” ở đây là Thượng đế của đạo Do và Ki tô, Hồi giáo là phiên bản thứ 3 của giòng độc thần Abraham tại Trung Đông chứ không phải ông râu ria nào khác. Theo đạo Hồi, Mohammad là sứ giả cuối cùng của giòng này. Những sứ giả khác của Do và Ki tô đều là thiên sứ của đạo Hồi và được họ thờ phụng như Abraham-Ibrahim, Jacob-Ya’ coub, Isaac-Ishaq… Tôi xin lỗi phải nhắc lại điều căn bản này. Nếu bạn đạo Do hay Kitô, thì người Hồi tin vào Thượng đế ( Allah) đó của bạn. Isa ibn Maryam là Giêsu Kitô, trong đạo Hồi được thờ phụng, chỉ khác ở chỗ Hồi giáo không tin ông là con của Allah mà là 1 thiên sứ. Nhưng tôi không phải là nhà thần học và trở lại chuyện nhập đạo Hồi, ông nhạc tôi, cho đến ngày ông mất, vẫn có 1 ước mong kín đáo mà ông không hề thổ lộ với con rể. Đó là ông con rể này nhập đạo. Tôi xin lỗi hương hồn cụ là không thực hiện điều ước này.
Điều cụ lo không phải là cho tôi, mà là vì con gái cụ như thế trở thành người từ đạo. Vế thứ nhất, tôi không phải Hồi giáo, thì vế thứ nhì là vợ tôi là người từ đạo. Đây là tội lớn, tội chết ở nhiều nơi, như Bangladesh là nơi đòi tử hình khiếm diện nhà văn Taslima Nasreen (là người tôi còn nợ 1 ly rượu pha từ ngày gặp cô ở quày bar KS Atrium tại Praha). Thì vợ tôi là người từ đạo.
Cô từ đạo được vì cô là gốc đạo Hồi, giáo phái Sunni. Ông cố của cô là người Saudi từ Mecca được gửi sang Lebanon làm Sharif (tổng giám mục) của xứ này, lúc đó chưa là 1 quốc gia riêng và thuộc đế triều Ottoman. Ông nội cô theo cha, tốt nghiệp trường thần học Al Azhar ở Cairo. Đến đời cụ nhạc tôi thì đã Tây học đeo cà vạt uống sữa bò (chứ không phải sữa dê tuy là vẫn ăn phó mát dê). Gia đình vợ tôi được coi là giòng giõi của Thiên sứ. Có 2–3 triệu người Hồi được coi là giòng giõi của Mohammad trong số 1,7 tỉ tín dồ trên thế giới. Các con tôi là số hiếm hoi giòng giõi của Thiên sứ mà lại không theo đạo Hồi. Nếu chúng nhập đạo thì là đời cuối, có tước là “mirza”, tức là có mẹ thuộc giòng của thiên sứ nhưng vì là từ mẹ nên tước không được truyền qua đời sau.
Như vậy, vợ tôi không còn là người Hồi. Nếu thích Hồi giáo, thì cô đã lấy thày tu nào đó râu đến rốn chứ sao lại lấy tôi là người không có lông trên ngực. Đàn ông Trung Đông có lắm lông không phải là 1 huyền thoại. Thời trẻ, tôi từng bị 1 cô Ảrập chê khi thấy tôi phanh áo là “Đàn ông mà không có lông trên ngực thì tôi không chịu được” và tôi đã trả lời là “Thế chứ vẫn hơn là đàn bà mà có lông trên vú” khiến cô phải nhìn xuống ngực tự kiểm 1 cách máy móc. Và như vậy, chẳng những không có đạo, mà vợ tôi còn mang tội chết.
Trong đại gia đình cô, không có ai ngày cầu 5 buổi, nhiều người uống rượu như Coca và ăn thịt lợn, nhưng có 1 số ăn kiêng tháng Ramadan. Việc ăn kiêng tháng này là 1 tết lễ rất vui chứ không như người ta tưởng tượng, vì đêm biến thành ngày. Các gia đình khá giả thì thuê bao nhà hàng, mở party hết người này sang người khác suốt tháng, có múa rốn triền miên đàn nhạc! Người nghèo cũng giết dê mổ cừu và phân chia cả xóm, đây cũng là tháng từ thiện, theo đạo là phải nộp 2.5% thu nhập cho người nghèo khó, và tất nhiên là tháng quà cáp trẻ em. Nó là ngày lễ quần chúng, cũng như bạn không đi nhà thờ công giáo, chẳng bao giờ rửa tội với cha nhưng Giáng Sinh nào cũng mua sắm cho các con và dựng cây thông với lại máng lừa. Cá nhân tôi thích sang các quốc gia Hồi vào tháng này nhất, vì tôi hay thức khuya dậy trễ và đêm về mới thức để mà nhộn nhịp. Tôi từng dự tiệc trong tháng này, nhìn 1 anh đồng tính múa rốn (chán ngấy) bên cạnh 1 tướng công an Saudi và anh bồ nhí đẹp như mơ của ông ta người Lebanon ở 1 hộp đêm Beirut. Tôi mà nói láo thì tôi đã sặc… rượu hôm đó ra mà chết, thực tế của Hồi giáo tại Lebanon là như vậy. Cũng như con tôi hôm tốt nghiệp phổ thông, với cả lớp ra bờ biển say mèm, các bạn nữ mặc bikini leo lên quày nhảy. Mà hộp đêm bãi biển này ở đâu? Tại khu vực miền Nam kiểm soát bởi “khủng bố” Hezbollah.
Hồi là 1 tôn giáo tín đồ khắp thế giới và chiếm 23% của nhân loại, cho nên có chỗ thế này có chỗ thế kia. Đa thê thường được hay nhắc đến là 1 biệt lệ dành cho giới giàu có của thủa nào và cá nhân tôi chưa gặp ai người Hồi trong hoàn cảnh này cả trong 40 năm cọ sát, thăm qua mấy chục cộng đồng và quốc gia đa số đạo này. Ở Việt Nam thì ông cố ngoại của tôi có 5 bà vợ và 2 bà thiếp chính thức. Đây là điều tốt hay xấu trong xã hội thì không bàn đến, nhưng bà ngoại tôi là con bà Tư, tức là nếu cụ không có chí ít 4 vợ thì đã chẳng có tôi. Đời tôi còn gặp vài người 2-3 vợ tại Việt Nam, và từng có 2 bạn học chung cùng 1 lớp là anh em con của 2 bà ở chung 1 nhà (to và rộng rãi). Như vậy, kinh nghiệm tiếp cận đa thê của tôi là ở ta nhiều hơn ở nước nào Hồi. Còn tiếp cận 72 trinh nữ là những khi tôi đi vườn bia ôm tại Thái Lan.
Phải nói thế giới và thế hệ Hồi giáo mà tôi tiếp cận là thế hệ cách mạng của các phong trào dân tộc và quốc gia, phụ nữ Lebanon cầm AK và nữ du kích Palestine ngực lưng tưng lựu đạn. Khó tưởng tượng ra đối với tôi là bà chị dâu mệnh phụ khi bà kể lại, năm 1958, khi Thủy quân Lục chiến Mỹ đổ bộ ngoài bờ biển, bà lên 13 tuổi đã cầm chai xăng chạy ra định ném thiết giáp lội nước. Thế hệ này, chủ nghĩa quốc gia thế tục từ Nasser đến đảng Baath (do 1 người Kitô là Michel Aflaq thành lập) đã bất toàn nhiệm vụ giải phóng dân tộc và xã hội, để ngày nay con cháu họ quay về với nguồn gốc huy hoàng của mười mấy thế kỷ đời nào của tôn giáo. Đây theo tôi, cũng là tội chết của thế hệ này và họ đã đền tội trước lịch sử cùng với niềm tin “Thống nhất-Tự Do- Xã hội chủ nghĩa”.
Một hy vọng mới lấp lóe lại là phong trào Kurd tự trị, cũng Hồi giáo thôi. Ở Rojava (khu vực Kurd thuộc Syria), nữ binh họ đẩy lùi ISIS và toàn bộ tổ chức từ trên xuống dưới đều có đồng lãnh đạo 1 nam 1 nữ. Phong trào Kurd tại Turkey cũng thế, ứng viên quốc hội của họ 50% nam 50% nữ và 10% là đồng tính-chuyển giới và kết quả là 46% đại biểu đắc cử của phong trào là nữ chứ không phải là chỉ đưa tên lên để làm bông hoa trang điểm cho danh sách và cho đời.
Trong nhà, quan điểm của tôi về Hồi giáo ôn hòa hơn là của nội tướng Bắc-Bình Xung-Phong (mã truyền tin của quân đội miền Nam, BBXP trên máy là BX, tức Bà Xã). Cô đụng đến Hồi giáo là chửi toáng, phê bình gay gắt và tôi mới là người bình tĩnh mà bênh vực. Dĩ nhiên, phê bình của cô tuy nặng nề nhưng từ 1 quan điểm đối ngược với phê bình của truyền thông đại chúng Tây phương. Phê bình của cô là từ phía tả, từ bên trong, còn phê bình của họ là từ phía hữu, từ bên ngoài. Tôi thì Hồi giáo có làm gì tôi từ bé đâu nên tôi có phần giữ được tính khách quan và không có vung tay vung chân cảm tính. Nếu bảo tôi vì bà nhà mà thân Hồi giáo là oan ức. Cô ta chỉ chực cắt cổ các thày Hồi và ném bom nguyên tử tận diệt cả Mecca và Saudi. Tôi thì lo can, thôi mà bớt nóng, bom nguyên tử thì lại quá khích kiểu Hồi giáo rồi!

Vì sao người Hàn Quốc không bao giờ dùng từ “của tôi"

Tiếng Hàn có một từ khá đặc biệt: đó là từ “uri”, dịch nôm na có nghĩa là “của chúng ta”. Tuy vậy, người ta sẽ sử dụng thuật ngữ này thay cho từ “của tôi” để ám chỉ quan hệ sở hữu cá nhân. Vậy đâu là lý do ẩn sau phát hiện có phần thú vị này?
Ann Babe, nữ phóng viên hiện đang làm việc cho đài BBC của Anh Quốc, đã tiết lộ nhiều điều thú vị về thói quen giao tiếp của người Hàn trong thời gian cô công tác tại xứ sở Kim Chi. Dưới đây là cảm nhận của cô dưới con mắt của một người nước ngoài về một trong những nét đặc biệt nhất của tiếng Hàn.
Ngồi bên cạnh tôi là cô bạn đồng nghiệp đang húp lấy húp để bát nước súp, kế bên đó cũng là một cô gái khác với bát súp tương tự. Cả hai thì thầm một câu mà tôi vẫn ấn tượng mãi: "Chồng chúng tôi đều là giáo viên hết". Tôi bỗng cảm thấy khó hiểu, trong đầu tự nghĩ: "Có phải mình đang nghe nhầm không? Chẳng nhẽ hai người họ có chung một ông chồng à?" Nhận thấy vẻ mặt băn khoăn của tôi, một đồng nghiệp khác liền giải thích cặn kẽ: "Cô ấy đang nhắc đến chồng của mình đấy. Ở Hàn Quốc, chúng tôi không nói cái gì đó là "của tôi" đâu, mà thay vào đó sẽ nói là "của chúng ta" cơ".

THÔNG BÁO Cập nhật tin tức ​cộng sản đàn áp tôn giáo tại Việt Nam (ngày 7 tháng 2, 2018)

Kính thưa quý vị,

Trong lúc mọi người chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất trong niềm hy vọng thì tại Việt Nam, nhà cầm quyền cộng sản đã gia tăng đàn áp các nhà tranh đấu ôn hòa cho dân chủ, cho tự do tôn giáo, cho môi trường và vẹn toàn lãnh thổ. Nhưng tệ hại hơn nữa là họ tìm cách triệt tiêu các tổ chức tôn giáo độc lập không chịu phụ thuộc nhà cầm quyền, như Đạo Cao Đài Chơn truyền, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy, Công Giáo, Giáo Hội Tin Lành và Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam. Mới đây CTS Hứa Phi, Trưởng Khối Nhơn Sanh Cao Đài Chơn Truyền bị công an khủng bố, đấu tố, hăm dọa liên tục khiến cho sức khỏe bị suy kiệt, liệt bán thân… Nhà của CTS Hứa Phi ở thôn Bồng Lai, xã Hiệp Thạnh, huyện Thường Đức, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam bị vây không cho đem CTS đi chữa trị.

Phòng Ngừa Tình Trạng Mất Trí Nhớ

LTS: Bác Sĩ Hồ Ngọc Minh được biết trong cộng đồng người Việt nhiều năm qua, là Board Certified về Obstertrics, Gynecology và Reproductive Endocrinology Infertility. Phòng mạch tọa lạc trong khuôn viên bệnh viện Fountain Valley, tại 11180 Warner Ave., Suite 465, Fountain Valley, CA 92708. Số phone liên lạc: (714) 429-5848,
trang nhà:http://www.bacsihongocminh  .com/
 
 Inline image 1
   

50 NĂM CUỘC THẢM SÁT MẬU THÂN (1968-2018)

Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi, 04-02-2018
          Toàn thể dân Việt đang bước vào thời điểm tưởng niệm 50 năm biến cố Tết Mậu Thân (1968-2018). Đây là sự kiện thuộc hạng đáng ghi nhớ nhất trong Việt sử vì nhiều mối liên hệ: ý nghĩa thiêng liêng của ngày Tết dân tộc, cuộc tấn công của Cộng sản VN bất chấp tuyên bố hưu chiến, sự thất bại thảm hại của cuộc tổng tấn công về mặt quân sự và chính trị, tội ác đã gây ra cho chính Đồng bào Việt Nam, thái độ cố chấp của Cộng sản không nhìn nhận sai phạm của họ, dù đã nửa thế kỷ.

Inline image

Lẩm Cẩm Mỗi Ngày: Tóc bạc trở thành tóc đen nhờ ăn "Giá" sống


​​Sprouts: The live food nutritional powerhouse 

Trước đây mình có viết một bài về làm sao trông trẻ lại với các cách thức làm cho tóc bớt thưa, mắt không phải đeo kính hoặc làm giảm độ kính nếu bị đeo rồi, da mặt không nhăn...

Cũng trong bài đó mình đã viết là chưa tìm ra cách làm tóc bạc đen trở lại, ngoại trừ dùng thuốc nhuộm tóc một tháng một lần (mình không thích dùng cách này vì thuốc nhuộm chứa nhiều chất hoá học có thể gây nguy hại cho bộ óc khi chúng ngấm qua da đầu). Trước đây mình cũng uống thử Hà Thủ Ô ngâm rượu, ăn vừng  (mè) đen, nhưng chẳng có kết quả gì, có lẽ các cách này chỉ có công hiệu với những người dưới 40 tuổi đã bị tóc bạc sớm (premature grays),

Nhạc sĩ Việt Khang

    Nhờ sự can thiệp của chính phủ Hoa Kỳ, nhạc sĩ Việt Khang, cựu tù nhân lương tâm và là tác giả các bài hát nổi tiếng như: “Anh Là Ai”, “Việt Nam Tôi Đâu”, “Trả Lại Cho Dân”, đã rời Việt Nam sáng Thứ Năm, 8 Tháng Hai (theo giờ Việt Nam) và đang trên đường đến Los Angeles, California, vào lúc 12g40 trưa ngày 08/2, theo giờ miền Tây Hoa Kỳ.

    Nhạc sĩ Việt Khang bị ngụy quyền Hà Nội cầm tù vì sáng tác các ca khúc chống lại sự bành trướng của Trung Cộng trên lãnh thổ Việt Nam. Anh đã bị VC cầm tù 4 năm (vào ngày 30 Tháng Mười, 2012) vì các nhạc phẩm đó. Anh được trả tự do vào ngày 14 Tháng Mười Hai, 2015, và bị quản chế hai năm.

SpaceX Launched the World's Most Powerful Rocket. So, What's Next?

When SpaceX successfully launched its first Falcon Heavy booster Tuesday (Feb. 6) from the same Florida pad used by NASA's Apollo missions, the company claimed the title for the most powerful rocket. And for some companies, that might be a year-defining feat.
But SpaceX and its CEO, Elon Musk, have a lot more coming this year, including launching astronauts on its crewed Dragon spacecraft and preparing its Big Falcon Rocket (BFR) for potential tests in 2019.
First, there's the Falcon Heavy, on which SpaceX spent nearly $500 million over seven years to enter the heavy-lift market for launching huge satellites and spacecraft off planet Earth. The rocket can carry twice as much payload as its closest competitor (United Launch Alliance's Delta IV Heavy) at a lower cost, and its three first-stage boosters are designed to be reusable. For SpaceX, that's a launch vehicle triple threat. 
"Falcon Heavy opens up a new class of payload," Musk told reporters after Tuesday's launch. "It can launch twice as much payload as any other rocket in the world … It can launch things right to Pluto and beyond, no stop needed." [SpaceX's 1st Falcon Heavy Rocket Test Flight in Pictures]

HỘI ÁI HỮU QUÂN CÁN CHÍNH VNCH & HẬU DUỆ MỪNG XUÂN MẬU TUẤT 2018

"Thế là thêm một tha phương
Thế là thêm một mùa Xuân xa nhà
Hôm nay không giống hôm qua
Bởi vì ta phải chịu già chút thêm
Mây trôi, trôi ở trên trời
Ta trôi, trôi mãi giữa đời nổi trôi
Cuối năm đứng ở xứ người
Buồn lên trên đọt mây chiều xa xa (*)
Innebygd bilde 1
Buồn lên trên đọt mây chiều xa xa của một ngày đông nắng đẹp, Chủ Nhật 04.02.2018. Ngày đẹp vì mặt trời thức giấc và chiếu rọi từ tờ mờ sáng tinh sương đến tận chiều tà. Ánh nắng chan hòa soi rõ đất trời mênh mông. Chỉ khác một điều càng nắng càng lạnh, cái lạnh cắt da của ngày đông giăng nắng đẹp. Cái lạnh vì thế kéo theo một chuỗi đường trơn trợt, không khéo chân bước, người bộ hành sẵn sàng đo ván, nhất là đối với các cụ luống tuổi.

Tử Vi Mậu Tuất



LỜI PHI LỘ: Cách đây mười năm vâng lời Giáo Chủ, Hi Di Trần Đoàn, đệ tử thứ nhất là Thập Tam Thái Bảo - Qu Kiến Sầu - Qu Cốc Tiên Sinh rời Hoa Sơn để thay thầy truyền bá cm nang vận mệnh cho bàn dân thiên hạ. Những năm sau thì các đệ tử đời thứ hai là Minh Nghĩa Chân Nhân - Xích-Tôn Bà Bà (Seattle Lady), đời thứ ba là Lốc Chốc Tử Lạng Quạng Tiên Sanh lần lượt xuống núi để thế thiên hành đạo. Năm nay, 2018, thời cuộc quá nhiều đổi thay, gà trống gáy đêm, chó sủa ma giữa ban ngày và cũng vì Sư Tổ muốn thêm vào lá số Tử Vi một con giáp nữa cho phù hợp với cục diện thế giới cho nên phái đệ tử thứ nhất hạ sơn. Đường từ núi Hoa Sơn đến trần tục quá nhiều gian nan cho nên để chuẩn bị đưa ra lá số Tử Vi cho năm Mậu Tuất 2018, thầy đã có lời nhắn nhủ đến người đời là thầy dựa vào Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, Ngũ Hành, Can Chi, Lục Phủ Ngủ Tạng cũng chỉ có thể dựng lên 512.000 lá số khi mà dân số lúc thầy nghiên cứu Tử Vi chỉ có vài triệu người. Hiện nay, dân số đã lên tới bảy tỷ người cho nên lá số Tử Vi sẽ bị trùng hợp dẫn đến tình trạng không chính xác cho nên dựa vào Tử Vi cũng phải kết hợp với chỉ tay, chỉ chân, rún cạn rún sâu, vòng một, vòng hai, vòng ba, đẻ bờ, đẻ bụi, trên giường dưới đất, mỗi người nên tự phán đoán cho riêng mình khi kết hợp đọc lá Tử Vi. Người cùng lá số nhưng khi xem cung di thì có người đi máy bay, người lên đênh trên biển, người đạp mìn. Thầy cũng cho biết là thầy nghiên cứu Tử Vi từ thời nhà Tống do Triệu Khuông Dẫn cung cấp tài chánh, thầy hy vọng những năm sắp tới với Kim Mao Sư Vương mạng Sư Tử Hống xuất hiện là Tông Tông của Hiệp Chủng Quốc có thể cắt những khong tài trợ vô bổ và sẽ cung cấp cho thầy tài lực để ra bộ Tử Vi cho từng người phù hợp với dân số trên quả địa cầu.

HOÀNG XUÂN THẢO - TRUYỀN THOẠI TRIỀU ĐẠI HỒ CHÍ MINH


                   Trăm năm một cuộc biển dâu
       Những điều trông thấy mà đau đớn lòng
                   Nguyễn Du( Truyện Kiều )

               LỜI NÓI ĐẦU    
      
       Trước khi mời qúy độc giả đọc cuốn “ TRUYỀN THOẠI TRIỀU ĐẠI HỒ CHÍ           MINH”, người viết xin phép được nói vài lời minh xác:
1.    Cuốn sách không phải là một cuốn lịch sử theo nghĩa chính thống vì nó không viết theo phương pháp viết sử như mỗi sự kiện cần phải trình bày đầy đủ các dưỡng kiện tất yếu như nguồn gốc, nguyên do, bối cảnh, diễn tiến và hậu quả. Nó cũng thiếu những điều kiện khi viết về một sự kiện lịch sử là ngoài các tài liệu thu thập, sưu tầm qua các phương tiện truyền  thông như truyền thanh, truyền hình, điện ảnh, các tạp chí, sách vở, hồi ký, các tác phẩm văn nghệ mà còn cần phải phỏng vấn những người liên hệ hay đi quan sát tận nơi chốn đã xảy ra các sự việc hoặc các nhân vật lịch sử đã đặt chân tới
2.    Cuốn sách này chỉ là một sự sưu tầm hạn chế các tài liệu và sách truyện đã xuất hiện trên đủ loại truyền thông, phân tích những sự kiện quan trọng và thứ yếu,đáng hay không đáng tin cậy rồi sắp xếp tuần tự theo dòng thời gian để người đọc dễ theo dõi dòng lịch sử hơn.