Thursday 10 April 2014

Không gì "quí" bằng "phạt tù" rồi "tống đi biệt xứ"

Lạt mềm buộc được thì thôi
Lạt đứt tống khứ cho rồi khỏi vương

Mong rằng ông Vũ đã trả bớt nghiệp chướng chế độ. Sau kinh nghiệp "hậu thực dân Pháp" mà ông đã được biết tại Pháp, nay là "hậu đế quốc Mỹ" mà ông sẽ được hưởng tại Mỹ, như một "ân sủng cách mạng giải phóng" mà ông vừa lìa bỏ.

Chắc ông Vũ có mang theo bức tranh ông ta vẽ "đại tướng Võ Alexander", may ra đem bán đấu giá, những người ái mộ "những cuộc chiến tranh thần thánh" có thể sẽ đáp ứng như không.

Ít nhất là có hai fan tướng Giáp là ông Vũ Thư Hiên và Bùi Tín có thể tìm cách gặp lại ông.


Tuy nhiên, nếu ai có ý định thay phe "Nguyễn Tấn Dũng" bằng phe "phò tướng Võ Alexander" thì theo tôi, là thay bệnh "ho lao" bằng "ung thư phổi" 

Đừng quên, vụ CCRĐ, Mậu Thân,... đều do phe Hồ, và Võ Nguyên Giáp (không bao giờ hối tiếc) chủ động (theo chỉ thị Mao trực tiếp hay không).

Ai ủng hộ và thần tượng một "terrorist" có tay dính máu diệt chủng đều là đồng lõa.

Dù người đó là cựu thủ tướng hay đương kim lãnh tụ chính trị.

Một là đạo đức giả, hai là vô ý, mà cộng đồng thế giới vừa lên án tội ác cộng sản, và các lãnh tụ như Stalin, Polpot lại "suy tôn" ông Võ Nguyên Giáp. (Tội thủ tiêu các lãnh tụ không cộng sản như Khái Hưng, các đảng viên VNQDĐ...).

Dĩ nhiên là ông Cù Huy Hà Vũ không phải chịu án thay cha nuôi (Xuân Diệu) hay cha đẻ của ông ta (Huy Cận). Nhưng không phải vì vậy ông Vũ lại được ủng hộ khi tiếp tục suy tôn những người đã viết những câu thơ sau:

Anh em ơi quyết chung lưng ,
Cùng nhau tiêu diệt tàn hung tử thù !
Phen này phản động ra tro,
Cường hào ác bá tới giờ nát xương !
Ðốt đuốc cho sáng đấu trường,
Ðốt sáng cho khắp đình làng đêm nay,
Lôi cổ chúng nó ra đây
Bắt qùy xuống đất đọa đầy chết luôn !!! 
Lòng dân khí thế căm hờn !
Cường Hào giết hết, ruộng vườn của chung.

(Xuân Diệu)

Mong rằng các chính khách Mỹ biết rằng người ta đang nhìn chính sách nhân đạo của nước Mỹ với đầy thiện cảm.

Kêu gọi tha bổng ông Vũ, không có nghĩa đồng ý với chính kiến của ông ta 

Dù sao cũng là thành quả tốt từ bà Cù Huy Hà Vũ, ông Kerry, và cả chính quyền bắt ông Vũ

Đinh Thế Dũng

Thả Cù Huy Hà Vũ 'có lợi' cho nhà nước

Trả lời phỏng vấn BBC về những lợi ích ở trong và ngoài nước mà Việt Nam có được trong việc trả tự do cho luật sư Cù Huy Hà Vũ, nhà báo tự do Phạm Chí Dũng cho rằng có hai lợi ích chính:

"Một là đối với cộng đồng quốc tế, họ cho thấy chúng tôi có tôn trọng quyền con người và đã trả tự do cho tù nhân chính trị, dù họ chưa bao giờ thừa nhận là ở Việt Nam có tù nhân chính trị cả."

"Thêm nữa là họ đáp ứng được một chút trong các khuyến nghị của các nước thành viên trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Việt Nam đã tham gia Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc trong năm 2013, và đã tham gia thì phải có một chút tôn trọng, thay vì sự thiếu tôn trọng như trước đây."

"Đối với trong nước thì tất nhiên họ có thể lấy lòng được một số dân chúng, đặc biệt là trong giới bất đồng chính kiến và giới dân chủ, làm cho người ta có một chút niềm tin đối với chế độ."

"Đối với chế độ hiện nay, niềm tin của dân chúng và các tầng lớp là rất quan trọng, không có niềm tin thì mọi thứ sẽ rất dễ bị sụp đổ."

CÁI CHẾT CỦA TS.CÙ HUY HÀ VŨ
KÉO THEO NHỮNG CÁI CHẾT KHÁC
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 10.04.2014
 
Cách đây một số năm, khi đọc bản tin về Giáo sư NGUYỄN CHÍNH KẾT đến Hoa-kỳ, tôi đã viết liền một bài ngắn với tựa đề là GS.NGUYỄN CHÍNH KẾT ĐÃ CHẾT. Đây là cái CHẾT của sự ngưỡng mộ của tôi đối với một chiến sĩ đấu tranh. Khi chiến sĩ nằm tại Quê Hương đấu tranh, tôi gọi là chiến sĩ ấy SỐNG để cùng Dân Tộc cùng vươn lên cuộc SỐNG phải có của một Dân Tộc. Nhưng khi chiến sĩ ấy tự đào thải hay bị tà quyền đẩy ra nước ngoài, thì tôi gọi là chiến sĩ đó đã CHẾT và làm giảm đi sức cố gắng của Dân Tộc đấu tranh mong thoát khỏi cảnh chết về tinh thần và vật chất.

Rồi cách đây một số tháng, khi tôi nhìn tấm hình tại Phi trường bên Mỹ của Ls.NGUYỄN THỊ DƯƠNG HÀ, vợ của Ts.Cù Huy Hà Vũ, được vây quanh bởi một số nhân vật trong đó có Gs.NGUYỄN NGỌC BÍCH, người mà tôi đã viết một bài cách đây một năm, ngày 17.04.2013, để phản đối Giáo sư về ý đồ đổi tên NGÀY QUỐC HẬN 30/4 ra ngày MIỀN NAM VN hay NGÀY VNCH, nghĩa là muốn xóa NGÀY QUỐC HẬN 30/4 một cách êm thắm. Đối với tôi, những ai muốn xóa NGÀY QUỐC HẬN 30/4 nhằm tiến gần đến với CSVN, tôi phải phản đối kịch liệt vì cái NGÀY 30/4 đã được những người ôm trong lòng mà chết dưới biển cả hay trong rừng sâu và đã được khắc trong tim của gần 4 triệu người còn sống tỵ nạn, rồi đang truyền cho hậu duệ con, cháu, chắt... mãi mãi để chúng nhớ rằng vì NGÀY 30/4 mà chúng đang sống ở nước ngoài. Nhìn tấm hình vợ của Ts Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ để đấu tranh cho chồng, tôi nghĩ ngay rằng bà sang đây để cùng với một nhóm người đấu tranh bên này với ý định lấy thế nhẩy bàn độc chính trị sau này khi có thế lực nào dàn xếp “Hòa Giải Hòa Hợp “ với tà quyền CSVN, nhằm đưa Ts Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ, nghĩa là đi vào chỗ CHẾT tinh thần đấu tranh của chồng bà.

Bà Ls.Nguyễn Thị Dương Hà ở Việt Nam sống với cái SỐNG của tinh thần CÙ HUY HÀ VŨ cùng với dân tộc VN mặc dầu thân xác của chồng bà chỉ tạm thời bị ngăn cách trong trại giam hạng sang được bà cung cấp những thức ăn uống mà đa số dân nghèo Việt Nam rất thèm thuồng và mơ ước đến nhỏ rãi. Nhưng khi Ts Cù Huy Hà Vũ đặt chân trên đất Mỹ rồi, thì Bà Ls Nguyễn Thị Dương Hà đứng trước cái CHẾT của tinh thần đấu tranh của chồng bà và chỉ còn ngày đêm trông thấy một cái XÁC mập mạp không còn tinh thần đấu tranh được Dân Tộc tại quốc nội và đồng bào tỵ nạn tại Hải ngoại ngưỡng mộ.