Friday 18 January 2019

Chương trình văn nghệ ra mắt Ban Hợp Ca Hương Việt, 12 tháng 01 năm 2019


Phóng Sự Cộng Đồng: Đêm Hương Việt - VBSC.

Bài Ca Hương Việt - Thơ Đặng Hoàng Sơn - Nhạc Lý Kiến Trung
- Hòa âm Đỗ Hải - Ca sĩ Quốc Đạt - Video Áo Cà Tím.
.
Trong sinh hoạt văn nghệ cộng đồng Toronto và phụ cận những năm vừa qua, chắc nhiều người đã biết tới ban Hương Việt. Họ đã đóng góp rất nhiều trong các buổi lễ Chào Cờ, Văn nghệ Gây quỹ, Hội Chợ Tết…Với tinh thần phục vụ hăng say, niềm đam mê âm nhạc, nhóm HươngViệt đã được đồng bào yêu mến và khen ngợi qua tài năng và tinh thần phục vụ. Trong các Hội chợ Tết Cộng Đồng, nhóm đã nổi tiếng với quán Cháo Miền Tây, vừa phục vụ món ăn, vừa có chương trình Hát cho Nhau Nghe thật sinh động.
.
Đặc biệt tối Thứ Bảy 12 tháng 1, 2019 vừa qua, Hương Việt đã phối hợp với một số văn nghệ sĩ khác và nhóm múa trẻ Thu Thảo, đã cống hiến cho bà con một đêm văn nghệ thật khởi sắc tại Anapilis Hall, Mississauga. 
.
Hơn 500 khán giả đã tham dự và ủng hộ các màn văn nghệ đa dạng, phong phú từ các nhạc phẩm xuân đến các bài ca trữ tình đậm đà tình quê hương, cũng như nhạc trẻ vui tươi. Với y trang sang đẹp, sự luyện tập công phu, cộng với tiếng đàn tranh dân tộc của nghệ sĩ Kim Uyên, và những câu vọng cổ rất mùi, ban Hương Việt đã trở nên “chuyên nghiệp” và thực sự lấy được tình cảm của giới thưởng ngoạn. Cuối chương trình là phần dạ vũ Xuân thật tưng bừng vui nhộn, chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi sắp tới.
.
Đêm văn nghệ còn được tô điểm bằng các hình ảnh “background slideshow” rất sinh động, phong phú. Người tham dự có thể chụp hình lưu niệm với trang trí đầy màu sắc quê hương như lũy tre xanh, xe xích-lô đạp, gánh trái cây. Đặc biệt, trên tấm “phông” trang trí mọi người đều nhìn thấy hai câu thơ Lục Bát Hương xuân thơm ngát chân trời/Việt Nam quê mẹ ngàn đời không quên” là 2 câu cuối trong nhạc phẩm Bài Ca Hương Việt do hai anh Đặng Hoàng Sơn và Lý Kiến Trung sáng tác để tặng ban Hương Việt.
.
Chắc chắn ban Hương Việt sẽ luyện tập thêm, phát triển để có nhiều tiết mục, đêm văn nghệ ý nghĩa và thành công hơn nữa.
.
Tin: Duy Hân.
Hình ảnh & videos: Đặng Hoàng Sơn 
.
Lễ Chào Cờ - Phút Mặc Niệm.
Ca sĩ Ngọc Yến - Hòn Vọng Phu 3.
Ban Hương Việt - Ô Mê Ly.
Ban Hương Việt - Xuân Họp Mặt.
Ca sĩ Mỹ Hạnh & Yến Thy: Tân Cổ Giao Duyên - Điệu Buồn Phương Nam.
Ban Hương Việt - Nhạc Rừng Khuya.
Ca sĩ Văn Khang - Hoa Cài Mái Tóc.
Ca sĩ Mỹ Hạnh - Nắng Có Còn Xuân.
Ca sĩ Yến Thy - Mùa Xuân Sao Chưa Về Hỡi Em.
Tam Ca: Đình Tuấn & Kim Nguyên & Nguyên Thuận 
- Liên Khúc Chúng Mình Ba Đứa & Ly Cà Phê Cuối Cùng.
Liên Khúc Hành Trình Trống Cơm: Mỹ Hạnh & Trọng Thiệp hợp soạn.
Mùa Xuân Đầu Tiên: Kim Nguyên & Mỹ Hạnh song ca.