Sunday 25 September 2016

Ls Nguyễn văn Chức từ trần

Luật sư NGUYỄN VĂN CHỨC
Cựu Thượng Nghĩ Sĩ VNCH
Cựu Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại
Nhà văn nhà báo bút hiệu VIP KK
TỪ TRẦN

Luật sư Phaolồ Nguyễn văn Chức, cựu Thượng Nghị Sĩ VNCH, nhà văn, nhà báo bút hiệu VIP KK, đã được Chúa gọi về vào Thứ Tư, ngày 7 tháng 9 năm 2016, lúc 10 giờ đêm, tại Cape Code, Massachusetts.
Ông sinh tại Phát Diệm, Bắc phần, ngày 12 tháng 11 năm 1928, tuổi Bính Dần, thọ 88 tuổi.

Cape Code là một thành phố nghỉ mát nổi tiếng của tiểu bang Massachusetts trong vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, nơi mà thuở sinh tiền, ông Nguyễn văn Chức rất thích đến nghỉ ngơi vào những ngày Hè. Gần đây sức khoẻ của ông có phần suy giảm, nên toàn thể gia đình đã đưa ông về đây tĩnh dưỡng. Trong thời gian ở Cape Code và khi ông trút hơi thở cuối cùng, bên ông luôn có sự hiện diện của Bà Chức và đông đủ 3 người con.

Ông muốn tang lễ của mình được cử hành đơn giản, trong vòng thân quyến. Do đó, gia đình đã không thông báo rộng rãi ra ngoài, ngoại trừ một vài người bạn thân mà Ông đã dặn dò.
Ông muốn hỏa thiêu và tro cốt của ông sẽ được mang qua gửi tại Tòa Thánh Vatican. Gia đình sẽ thực hiện ước nguyện này của ông.

Ông Bà Nguyễn văn Chức có 3 người con trai, đều đã trưởng thành. Người con trưởng là một thương gia, người con thứ nhì, cũng là một thương nhân, người con út là Luật sư, hiện làm việc tại New York, đã lập gia đình.

Ông Nguyễn văn Chức là một luật sư danh tiếng tại Sàigòn truớc 1975, cựu Thượng Nghị Sĩ VNCH, cựu quân nhân, và là một nhà báo nổi tiếng, kiến văn quảng bác, với bút hiệu VIP KK. Ông cũng là cựu Chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại.

Luật sư Nguyễn văn Chức, là người chiến sĩ Quốc Gia chân chính, tánh tình đôn hậu, thủy chung với bằng hữu và lập trường chống cộng vững như Thái Sơn.