Tuesday 13 August 2013

Kỹ Sư VN & Kỹ Sư TQ.

Một anh kỹ sư cầu cống mới ra trường còn liêm khiết ráng làm việc theo đạo đức của một công dân, nhưng làm mấy cũng nghèo. Anh ta được nhà nước cho qua Trung Quốc để học hỏi thêm kinh nghiệm của các kỹ sư cầu cống Trung Quốc.
 
Anh k sư TQ mun khoe nhà mi ca mình nên đem k sư VN v nhà chơi. Thy nhà ca anh k sư TQ sao mà đp và ln quá, anh k sư VN hi:
- L
ương đng chí được bao nhiêu mà có th xây được mt căn nhà như thế này?

Anh k
 sư  TQ dn anh k sư VN ra ngoài và ch ra xa hi:

- Anh có th
y cây cu đng kia không?

- Th
y!

- 50 %!
​...................................................(lấy 50% bỏ túi ấy mà)​


- À ra th
ế!

Vài năm sau anh k
 sư TQ có vic sang VN và được anh k sư VN mi v nhà đ tr ơn. Vào nhà ri mà anh k sư TQ không tin vào mt mình bi vì nhà ca anh cũng không th so sánh vi cái nhà bếp ca anh k sư VN. Cm lòng không đu, anh ta hi anh k sư VN:
- Lương đng chí thế nào mà xây được căn nhà thế ny?

Anh k
 sư VN dn anh k sư TQ ra ngoài và chỉ ra phía trước và hỏi:
- Anh có thy gì cây cu đng kia không?

Anh k
 sư TQ nhìn hoài chẳng thấy gì nên nói:
- Cây cu nào đâu ?

-100 %!

Part II : tiếp theo Truyện Kỹ sư VN và Kỹ Sư  TQ

Nghe tin có kỹ sư Tàu cộng sang VN chơi, Thủ tứớng cs nguyễn tấn Dũng mời đến nhà chơi nhân tiện nhờ mang quà về cho các chóp bu cs China. 

Lúc vào rest room nhà Dũng, thấy tường và bồn cầu dát toàn vàng và kim cương, hột soàn; kỹ sư Tàu toát mồ hôi hỏi Dũng: ", tôi đã nể ông kỹ sư VN kia rồi, đến nhà ngài tôi còn nể phục hơn; Thưa ngài, ngài làm sao mà giàu "khủng" như thế đựợc, Dũng cười khà khà: Nị có biết vụ VinaShine, vụ Vinna line, Bauxite Tây Nguyên không? Tớ là chủ chốt đấy, 2 vụ kia được mấy tỉ Đô, Bán Bauxite được 150 tiệu đô, không đủ cho tớ sài vặt;

Kỹ sư TÀu: "à ra vậy, chỉ có thế thôi sao ? Dũng cười hô hố : Nị khá thông minh đấy, Cả thế gian này ngay cả Tập cận Bình, Ôn gia Bảo 
đều phải thua tớ về môn võ "Đớp"",

Kỹ sư Tàu cộng :"Ngài nói thế, ngộ vẫn chưa hiểu, sao lại thua ?",

Dũng: " Có gì đâu, này nhé_ngoài các vụ trên, tớ đã từng bán hết các quặng mỏ VN, các đồng chí đã và đang khai thác gần cạn láng rồi nhé, bán thác Bản Giốc, Ải Nam Quang, Vịnh Bắc Bộ, bán các rừng đầu nguồn, bán thêm 1 số đất ở Bình Dương, Lào Cay, Cao Bằng; Quan trọng nhất là tớ mưu tính bán hết nước Việt Nam này cho các nị; Kế hoạch này phải tiến hành từ từ, nhanh quá bọn dân đen vn nó nghi, cản trở kế hoạch, cỡ 10-20 năm nữa là VN thành tỉnh lỵ Tàu của các Nị mà";

 _" Thế Quốc hội cs và 17 ủy viên cao cấp chính phủ của nị đâu ? mà lại để ngài làm như thế à"; 

Dũng lại cười hô hố: "Cái bọn heo đó, tống vào mõm chúng 1 ít tiền là chúng câm như hến ngay, chả thế vừa rồi, thằng Trọng lú và Tư Sang tính hạ bệ ta mà đâu có được, ta đã phục binh ở bộ chính trị sẵn rồi khiến Tổng bí thư Trọng Lú phải chịu thua nài nỉ như khóc trưóc các uỷ viên"; Không những thế khi ta vừa đi công du nước ngoài, lên án nước lạ xâm chiếm lãnh hải VN làm bọn dân đen và trí thức VN trong nứơc khen ta yêu nước và phục ta răm rắp";

Kỹ sư Tàu cúi đầu: "Thế thì ngộ phải kính phục ngài sát đất, gian hùng thủ đoạn số 1, Tào Tháo nước ngộ còn sống chắc cũng phải quì xuống bái ngài làm "Sư phò "

   Dũng cười hô hố: " Trên đời này làm sao có nguời khôn và"Đớp"hơn ta được", ta đã chuẩn bị đường "tẩu" rồi, Visa Mỹ ta đã có sẵn, máy bay mấy chiếc ta cũng để sẵn, lộn xộn 1 tí, thì ta "dĩ đào vi thượng" ngay, ha ha ha," ngu gì ở lại để chờ Tàu cộng các nị đến chiếm nước VN và cướp hết tài sản của ta, " 

  Cũng phải cám ơn ngài John Thuỵ, nhờ bộ Binh pháp Tôn Tử ngài cho mượn, nên ta mới khôn thế, , 2 thằng kỹ sư kia chỉ là cá lòng tong, ta đây mới chính là con cá mập, ha ha ha"

David Tong