Friday 11 October 2013

Blog Dân Làm Báo 11-10-2013

Trồng cây: mười năm. Trồng người: trăm năm

Nguyễn Lương Tuyền MD (Danlambao) - Đầu thập niên 90, các chế độ Cộng Sản tan vỡ tại Đông Âu, tan vỡ ngay tại cái nôi của Cộng Sản là Nga Sô. Cơn ác mộng của nhân loại đã chấm dứt. Lý thuyết Mác Lê bị vất vào sọt rác. Để sống còn, các đồng chí trong Trung ương đảng của Cộng Sản Việt Nam bèn "tạo" ra cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh, dù rằng khi còn sống Bác đã khẳng định là Bác không có tư tưởng gì cả, Bác Stalin, Bác Mao đã nói hết cả rồi. Bác lại nhấn mạnh trong Đại hội đảng lần thứ hai tại Tuyên Quang diễn ra vào tháng 2 năm 1951: Không, tôi không có tư tưởng gì ngoài chủ nghĩa Mác Lê. Hung thần Chợ Đệm Nguyễn Văn Trấn, sau 1954 tập kết ra Bắc, có hỏi thẳng ông Hồ Chí Minh về tư tưởng của ông thì ông ta cũng trả lời rằng mình không có tư tưởng gì cả ngoài chủ nghĩa Mác Lê.

Đỗ Thị Minh Hạnh, Mai Thị Dung bị còng tay, xích chân, ngất xỉu trong xe tù thùng đặc chủng trên đường ra Bắc

Trương Minh Đức (Danlambao) - Sáng ngày 11-10-2013 ông Đỗ Ty, thân phụ của Đỗ Thị Minh Hạnh có mặt tại Hà Nội để đến trại giam Thanh Xuân (phân trại 3) thuộc xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai - Hà Nội để thăm Hạnh. Cùng đi có 5 anh chị em khác và anh Võ Văn Bửu - chồng của chị Mai Thị Dung. Khi gặp được con gái của mình là Đỗ Thị Minh Hạnh trong lúc thăm gặp, Ông Đỗ Ty thấy Hạnh mà lòng quăng đau khi nghe Hạnh kể lại như sau:

Trại giam đã chuyển Đỗ Thị Minh Hạnh và chị Mai Thị Dung đi ra Bắc bằng xe "thùng đặc chủng". Trong quá trình di chuyển Hạnh đã bị còng tay, đồng thời bị xích chân lại trong thùng xe. Hạnh đã nhiều lần ngất xỉu... rồi tỉnh lại suốt trên đoạn đường hơn 1.700 cây số. Chị Mai Thị Dung cũng ngất đi nhiều lần do xe di chuyển trên quãng đường dài Nam Bắc. Chị Dung đã bắt đầu tuyệt thực từ ngày 01-10-2013. Cả 2 chị em Dung và Hạnh bị nhốt trong xe thùng mang đi trong tình trạng sức khỏe kém, đói khát và bệnh tật.

Bài thơ cho Đỗ Thị Minh Hạnh

Đất nước mình không có hôm nay
Nếu hai ngàn năm trước không có bà Trưng, bà Triệu
Và sẽ tiếp tục sống trong độc tài nô lệ
Nếu không có những người con gái như em
Dòng sông dài và phiến đá chông chênh 
Nhưng nếu tất cả đều co ro, sợ hãi
Nếu tất cả đều đứng nhìn, e ngại
Dân tộc này rồi sẽ ra sao?

Đọc “Dưới bóng đa chùa Viên Giác” như có nhạc và thơ trong văn xuôi Trần Trung Đạo

Đỗ Trường (Danlambao) - Trong một bài viết gần đây, nhà nghiên cứu Nguyễn Hoàng Đức cho rằng, Nguyễn Hưng Quốc, Đỗ Hoàng, Trần Mạnh Hảo là ba cây bút nặng vốn nhất Việt Nam hiện nay. Tôi không thể phản đối đánh giá trên của ông. Nhưng tôi nghĩ, nếu như đọc và nghiên cứu Trần Trung Đạo, chắc chắn Nguyễn Hoàng Đức sẽ phải viết tiếp: Ngoài Nguyễn Hưng Quốc, Đỗ Hoàng, Trần Mạnh Hảo, chúng ta còn có một Trần Trung Đạo thơ, một Trần Trung Đạo văn, và cõng trên lưng cả mảng phê bình nghị luận xã hội.

Đổi cả thiên thu tiếng Mẹ cười



Nhắc chiếc phone lên bỗng lặng người
Tiếng ai như tiếng lá thu rơi
Mười năm Mẹ nhỉ, mười năm lẻ
Chỉ biết âm thầm thương nhớ thôi

Một cựu nghị sĩ Philippines gửi thư cho các học viên xã hội dân sự

Dân Làm Báo - Như DLB đã đưa tin, đêm mồng 9, rạng sáng ngày 10/10, an ninh đã câu lưu thêm ba bạn trẻ học viên của một khóa học về xã hội dân sự tại Philippines. Vụ việc này diễn ra sau hai vụ bắt bớ liên tiếp vào các đêm 4 và 5/10. Tổng cộng, có 12 người bị bắt và thẩm vấn vì... tội đi học.

Được biết, trong thời gian tham dự khóa học, các bạn trẻ đã có dịp gặp gỡ, trao đổi với ôngRoilo Golez, một nghị sĩ Philippines vừa mới nghỉ hưu. Ông Golez là một nhân vật khá nổi tiếng trong chính trường Philippines, vì lẽ ông từng là Cố vấn An ninh Quốc gia dưới thời tổng thống Arroyo và có lập trường rất kiên quyết đối với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông. Ông cũng chính là một trong những người tổ chức cuộc biểu tình chống Trung Quốc của nhân dân Philippines vào ngày 24/7 vừa qua, trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila.

Con ma Dân sự

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Thời chiến tranh chống Mỹ phá nước, đảng ta anh hùng cóc sợ bất cứ thứ gì. Đốt rụi Trường Sơn; phá banh tổ quốc; nướng triệu sinh linh... “Không hối tiếc chút nào - “Non, je ne regrette rien. Non, pas du tout!” Miễn là đạt được chiến thắng cuối cùng, thu giang sơn về một mối khố rách áo ôm Xuống Hố Cả Nước. Nhưng nay, sau khi nhờ “đổi mới tư duy” làm ăn kiểu Ngụy, quỵ lụy thằng Mỹ ra bề khấm khá: trống đồng vô nhà, ngà voi chui cửa, ngựa xe inh ỏi, ăn chơi đua đòi, Râu Cối quẳng đi, giày da Ý thế; hoạn lợn chích mông, ông úm bà là: cử nhân tiến sĩ; du kích hộ lý nhảy tót phu nhân, quần áo phấn son vẫn lòi khu khỉ; tập nói học ăn... vẫn cốt cố bần... 

Nay bỗng sợ ma, Con ma Dân sự.

Chuyện dài “đảng ta”: bằng cấp dỏm

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Vừa oải quá, ngán ngẩm khi đọc thâm cung bí sử khai man lý lịch của Cố Vấn “thái thượng hoàng Lê Đức Anh” cai phu đồn điền thực dân, văn hóa chưa qua cấp 2 cũng leo lên tới chức “Đại tướng, CT/Nước CH/XHCN/VN” của tác giả Đặng chí Hùng trên Danlambao thì liền theo sau củng “oải” không kém khi đọc trên báo Tuổi Trẻ: “đảng ta” với bằng cấp “miệng”.

Nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết cơ quan này vừa lập tổ kiểm tra xem xét việc “khai man” một loạt bằng cấp của ông Nguyễn Văn Thanhphó giám đốc Sở Văn Hóa -TT&DL tỉnh Bạc Liêu. Bước đầu, ông PGĐ/Nguyễn Văn Thanh đã thừa nhận hoàn toàn không có bằng đại học văn hóa, cử nhân chính trị, kể cả bằng cấp III như ông đã khai trong lý lịch Đảng để tại chức từ nhiều năm qua (tuoitre.11/10).

Phượng Yêu (Tập 23)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bác biết thế nào cháu cũng sẽ thắc mắc tại sao Phượng Yêu/21 nhảy tót lên 23 mà không “kinh qua thời kỳ quá độ” 22. Lý “là” do cái còm-piu-tờ của bác tuần rồi gặp phải “sự cố”; không thể gửi PY/22 bằng i-meo được, nên bác phải qua ngã DLB, à quên- bác dạo này bị lây chú Cả Lú đâm ra hay quên- qua ngã UPS; chẳng may gặp chính quyền Obama đang sất-đao (shutdown), nên meo đang bị “ùn tắc” đâu đó, Phượng chịu khó chờ ngày thong dong bác cháu ta cùng đọc sau (bác cũng không nhớ mình viết gì trong đó nữa!).

Ông Hai Say và những câu chuyện cuối tuần

Nguyên Thạch (Danlambao) - Có lẽ trong cái cõi đời lắm nhiễu nhương này ông Hai Say là một trong những người thảnh thơi nhất. Ông đã biết tận dụng liều thuốc bổ vô giá mà không phải tốn kém chi cả, ông cứ thoải mái dùng nó một cách tự nhiên. Liều thuốc ấy là nụ cười.

Mưu sự tại đảng cộng sản, thành sự tại dân Việt Nam

Nguyễn Tâm Linh (Danlambao) - Nhắc đến thành phần lãnh đạo Đảng Cộng Sản VN, họ chỉ là bọn vô đạo, vô nhân, vô tâm, vô tri, vô trí, là ‘tay sai’ của Satan, kẻ chống nghịch lại ĐẤNG TẠO HÓA, cũng là kẻ dạy thế hệ trẻ nối gót Đảng, chối bỏ THIÊN PHỤ, chỉ biết tôn thờ thần tượng Mác - Lê - HCM trong mê say, trong mù quáng...

Hai dân oan khiếu kiện Nguyễn Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Tuyền vẫn đang biệt âm vô tín

Nguyễn Thu Trâm, 8406 (Danlambao) - Đến hôm nay ngày 10 tháng 10 là vừa tròn một tháng kể từ ngày hai người dân oan, khiếu kiện vì ruộng đất bị trấn cướp, Nguyễn Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Tuyền bị an ninh cộng sản huyện Cờ Máu, Cần Thơ bắt giam biệt tích, gia đình vẫn tiếp tục đi tìm kiếm trong và vẫn hoàn toàn vô vọng vì chẳng biết hai người vợ, hai người mẹ của đàn con trẻ dại hiện đang bị giam giữ ở đâu, sống chết ra sao.

Nguyên nhân công an bị dân bắt trói

Mạnh Hưng (Kienthuc.net.vn) - “Chúng tôi nghi ngờ họ đến để giải vây cho mấy chiếc máy xúc..., rồi mọi người gõ kẻng, bắt và trói tay 5 người kia lại”, một người dân cho biết.

Không có thẻ ngành, dân nghi ngờ Công an đến giải vây cho máy xúc. 

Liên quan tới vụ việc cư dân mạng xôn xao hình ảnh Công an bị dân trói tay ở Hòa Bình (?), phóng viên Kiến Thức tìm về nơi xảy ra sự việc tại thôn Bôi Câu (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) để làm rõ.