Monday 6 January 2014

Tìm thấy thư tuyệt mệnh của bà Đặng Thị Kim Liêng

Nh thư tuyt mnh này người ta mi hiu vì sao bà  Đng Th Kim Liêng t thiêu. Tht kinh khng. Bà Liêng ch đ li my ch thôi nhưng ta có th hình dung c mt thm kch đng sau đó.Theo wikipedia, Ngày 30 tháng 7 năm 2012, trước tr s chính quyn thành ph Bc Liêu, nơi bà cư trú, bà Đng Th Kim Liêng đã t thiêu đ phđi chính quyn Vit Nam trong vic giam gi và chun b đưa ra xét x con gái mình là T Phong Tn.
Bà đã được đưa đi cp cu t Bc Liêu lên Sài Gòn, nơi có phương tin y tế hin đi hơn, tuy nhiên đã qua đi trên đường đi vin vào lúc khong 15 gi 30.
Theo con gái ca bà Liêng là bà Tú thì m bà có hành đng này là do gn đây gp nhiu chuyn bun và vic bà Tn sp phi ra tòa v ti tuyên truyn chng Nhà nước. Bà nói trong gia đìnhkhông ai biết gì v ý đnh t thiêu ca bà Liêng dù gn đây bà có ‘đ th chuyn bun’. Sau khi tthiêu thì bà Liêng đã b bng đến 90% và rơi vào trng thái hôn mê sâu. Con trai bà khi được vào vin đ nhn mt thì mô t bà đã “b cháy đen”.
Bà Liêng th 64 tui.
Bút tích ca bà Đng Th Kim Liêng, m ca tù nhân lương tâm T Phong Tn, mi tìm thy:
Ti sao tôi phi chết?
Vì chính quy
n trù dp. Dùng cơ s gài by, ct đ th ti, vu khng đ ly nhà ca tôi.
Nh
ng người tp trung hành s gm có cơ s ca An Ninh như:
- Bùi Thanh Đào – Nguy
n Thành Trí.
- V
ương Th M Dung – Lưu Văn Tháo (?)
- Quách Văn Hi
ếu – Phan Trung Hiếu
- Bà D
 – cùng mt s người khác.
Th
a nước đc th câu. Mượn gió b măng. Đưa tôi vào con đường chết.
Chúc các ng
ười sng vui v hưởng th trên cái chết ca tôi.
Đ
ng Th Kim Liêng
thubaLieng