Friday 7 February 2014

Người Việt tỵ nạn csvn Biểu tình trước Liên Hiệp Quốc Genève 5- 2- 2014


BIỂU TÌNH TRƯỚC LHQ GENÈVE 5/2/2014

Người Việt Tỵ nạn CSVN biểu tình trước Trụ sở Liên Hiêp Quốc tại Genève . 
Khoảng vài trăm đồng hương và các đại diện Cộng đồng người Việt, các đoàn thể từ khắp nơi trên thế giới tề tựu  tại Places des Nations để  biểu dương tinh thần yểm trợ đồng bào trong nước và đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng nhân quyền , thả các tù nhân lương tâm, các thanh niên yêu nước, các bloggers bị giam giữ,  đặc biệt là LS Lê Quốc Quân, anh Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải, anh Trần Huỳnh Duy Thức, cô Đỗ Thị Minh Hạnh v v...  
  
Các Quốc gia Âu Mỹ và hơn 40 nước đặt câu hỏi với nhà cầm quyền CSVN xoay quanh vấn đề CSVN có những điều luật mơ hồ về an ninh  được đặt ra để bịt miệng những người bất đồng chính kiến và cũng đưa ra việc bắt bớ người bằng những cáo buộc rất mơ hồ. Những câu hỏi về các tòa án phải được độc lập với nhà nước, các câu hỏi đòi CSVN bỏ các điều 79,88,258 được đặt ra để có cớ bắt bớ những nhà dân chủ trong nước!

Trong 170 câu hỏi được đặt ra của các nước trên thế giới, CSVN hứa sẽ giải quyết 90/170 trường hợp trong câu hỏi chất vấn của các nước. Người Việt Tỵ nạn đã đặt ra nhiều câu hỏi được  sửa soạn  từ những tháng trước,  CSVN trước các Quốc gia trên Thế giới đã hứa sẽ giải quyết , nhưng NVTNHN vẫn còn phải đấu tranh bền vững vì  CSVN thường  hứa xuông mà không làm theo lời đã hứa :"ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CS NÓI . MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CS LÀM!"

Một cuộc Biểu tình với nhiều xúc động, tất cả đều hướng về một quê hương điêu tàn được che bởi lớp vỏ bọc đèn hoa rực rỡ , mà thực sự đã mục ruỗng vì sự đào khoét bởi lũ sâu lớn sâu nhỏ tham nhũng như lời Trương Tấn Sang chủ tịch nước đã phải thú nhận, một đất nước suy đồi về đủ mọi mặt. 

Người VTNHN huớng về đồng bào Quốc nội đang khao khát mong chờ Tự do, Nhân quyền đến cho người dân.

Một đất nước mà sau 40 năm thống nhất không còn chiến tranh, người dân vẫn cơm không có thức ăn, nhà, đất, ruộng vườn  bị cướp trắng, nghèo đói sinh trộm cướp như rươi, đạo đúc xuống cấp vì theo học đạo đức " già Hồ" người vô đạo đức!

Một đất nước mà đến giờ này nhà cầm quyền còn vẫn còn ra rả  với giọng điệu "nói dai, nói dài, nói dở, nói dối, nói dóc!" là dân chủ gấp vạn lần tư bản (thị Doan, phó thủ tướng), là dân chúng sung sướng hạnh phúc ấm no . Tốt đẹp mà dân chúng du lịch đi đến đâu trốn ở lại ở đó, là tranh nhau đi làm cô dâu xứ lạ, là tranh nhau đi làm lao nô xứ người, là đến giờ này còn cả ngàn người dân vượt biển xin tỵ nạn!

Một cái tát Trời giáng vào mặt đảng CSVN và phái đoàn Ngoại giao Việt Nam ngay trước thềm Trụ sờ LHQ là ông lãnh sự Đặng Xương Hùng vừa tuyên bố từ bỏ đảng CSVN và xin tỵ nạn chính trị tại Thuỵ sĩ nơi Nhà Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tọa lạc.

Còn CSVN trên Quê hương Việt Nam thì những cuộc Biểu tình Yểm trợ đồng bào trong nước, những kháng thư tố cáo vi phạm Nhân Quyền và đòi hỏi CSVN phải tuân hành những điều lệ mà LHQ đã đề ra vẫn còn còn tiếp diễn vì: Đồng bào quốc nội còn sống trong đau khổ, thì làm sao chúng ta  NVHN đành lòng sống an hưởng hạnh phúc ấm no, Tự do dân chủ và quay lưng với đồng bào ruột thịt cho đành!

Thiên Kim-PTKT