Friday 26 September 2014

Các hoạt động của Bắc Kinh ở Trường Sa trong 12 tháng qua là thách thức lớn với hiện trạng Biển Đông

Tất cả đã bị lừa: nguy cơ mất nước đã là điều không còn chối cãi. Cách đây mấy tháng tôi đã viết ba bài : 
-Nước mất lâu rồi dân vẫn chẳng hề hay biết.
-Giặc không ở đâu xa,giặc ở chính ngay trong nhà.
-Không còn nghi ngờ gì nữa, biển Đông rồi sẽ mất.
Là để cảnh báo nguy cơ mất nước, thế nhưng tất cả các bạn vẫn tưởng mọi chuyện đâu còn ở nơi nào xa xôi lắm. Nay thì nó đã gần lắm rồi. Trước đây mình dự đoán Trung Quốc sẽ đánh Trường Sa Lớn(TSL), dùng hòn đảo này để kiểm soát toàn bộ khu vực, nhưng vẫn băn khoăn là họ sẽ đối phó với dư luận thế giới như thế nào đây. Nay thì vấn đề đã được giải đáp. Bằng việc xây dựng kiến tạo Gạc Ma thành một căn cứ quân sự lớn, Trung Quốc đã làm cái việc đánh chiếm Trường Sa Lớn mà không mất một mũi tên hòn đạn. Bởi vì căn cứ ở Gạc Ma đã phong tỏa hoàn toàn TSL.
Nếu như đầu năm nay, cơ sở duy nhất ở Gạc Ma mới chỉ là nền bê tông nhỏ, dành cho hạ tầng thông tin liên lạc, tòa đồn trú và bến tàu, thì hiện nay, cơ sở này đã được bao quanh bởi một hòn đảo có diện tích khoảng 100.000 m2.
GACMA02.jpg GARMA03.jpg
Trung Quốc xây dựng một đập ngăn nước biển kiên cố bao quanh cả đảo, có hai bến tàu và một cầu tàu ở mạn tây bắc. Một tòa nhà lớn ở mạn tây nam và các thiết bị khác là máy bơm khử muối, máy trộn bê tông và một kho nhiên liệu.
"Các hoạt động của Bắc Kinh ở Trường Sa trong 12 tháng qua là thách thức lớn với hiện trạng Biển Đông khi họ tạo nên các cơ sở có năng lực hỗ trợ binh lính đồn trú ở các khu vực rất gần với các điểm mà các nước khác chiếm giữ ở Trường Sa".(Theo vnexpress).
Như vậy ý đồ của Trung Quốc đã lộ rõ, việc đưa giàn khoan HD 981 vào lãnh hải Việt Nam ngày 2/5/2014 chỉ là một động thái nghi binh cho việc âm thầm xây dựng Gạc Ma thành một bàn đạp tấn công quân sự các nước,tạo khu vực cấm bay và kiểm soát hoàn toàn biển Đông. Để đánh lạc hướng dư luận họ đã cho dân Việt nam lạc vào một ma trận của việc xâm phạm chủ quyền, biểu tình bạo động ở Bình Dương, rút công nhân lao động khỏi Vũng Áng... Thật ra âm mưu chính của họ là đây thì dân Việt lại im như thóc, chẳng ai hé răng lấy một lời. Tất cả đã bị lừa thảm hại.
Bằng vào việc hoàn thành căn cứ Gạc Ma xem như Biển Đông đã hoàn toàn nằm trong tay họ và việc mua vũ khí hoặc yêu cầu Mỹ cởi bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương Việt nam cũng chỉ nhằm mua đồ về nhà ngắm chơi, chẳng thể đụng đến một cọng lông chân của họ. Giới cầm quyền Việt nam hiện tại xem như đã bất lực chỉ có thể lên tiếng cảnh báo chiếu lệ.
Nước cờ tiếp theo của Trung Quốc là cố gắng trúng thầu càng nhiều công trình xây dựng cơ sở hạ tầng càng tốt, dùng các chính sách của Đảng, nhà nước Việt Nam để cướp đất tạo ra một tầng lớp dân oan trên bình diện rộng. Sau đó đưa dân Trung Quốc sang Việt Nam dưới vỏ bọc công nhân và xâm chiếm hết các thành phố Việt Nam. Tiêu biểu nhất hiện nay đó là thành phố Bình Dương đang tràn ngập người Trung Quốc. Rốt cuộc thì với các chính sách cai trị hà khắc thông qua bộ máy cầm quyền bù nhìn họ sẽ làm cho dân Việt không chịu nổi bỏ nước ra đi theo gương dân Hồng Kông. Nhưng cứ bao nhiêu người ra đi, dân Trung Quốc sẽ tràn sang lấp chỗ. Thế là Việt nam đã trở thành một tỉnh hoặc một khu vực hành chính của Trung Quốc mặc dù trên thực tế vẫn do chính quyền Việt Nam quản lý để che mắt dư luận thế giới.
Kiểm soát Biển Đông, đưa dân sang đồng hóa trên đất liền, ý đồ của Trung Quốc đã lộ quá rõ. Thế nhưng dân Việt vẫn đang loay hoay trong cái hầm tối của độc tài và dân chủ. Nước Mỹ không cứu nổi họ, Đảng CS đã hoàn toàn bất lực. Không biết họ có còn muốn cứu lấy đời họ và đời con cháu mai sau không?
Dương Hoài Linh