Thursday 30 October 2014

NẾU TÔI CHẾT ĐỪNG ĐƯA TÔI RA BIỂN


Alfa Đặng Hoàng Sơn

Nếu tôi chết đừng đưa tôi ra biển 
Hãy hoả thiêu, giữ lại nắm tro tàn 
Khi dân Việt dẹp tan quân cộng sản 
Đem tro về rải từ Bắc vào Nam.
Nếu tôi chết đừng đưa tôi ra biển 
Quê hương tôi bị cộng sản đoạ đày 
Nước non tôi đã hoá thành dâu bể 
Đồng bào tôi Việt Cộng giết thẳng tay!
Nếu tôi chết đừng đưa tôi ra biển 
Chiến trường xưa Bến Hải đến Cà Mau 
Chiến hữu tôi xác vùi lấp chiến hào 
Đồng đội tôi bị tù gông "cải tạo."
Nếu tôi chết đừng đưa tôi ra biển 
Nửa cuộc đời tận hiến cho quê hương 
Dân tộc tôi bị cộng nô đày ải 
Vô rừng sâu, "kinh tế mới" đoạn trường.
Nếu tôi chết đừng đưa tôi ra biển 
Nắm tro tàn rải trên khắp quê hương 
Cho tôi được tan vào lòng đất mẹ 
Để vun bồi thêm mảnh đất tổ tiên.
Nếu tôi chết đừng đưa tôi ra biển 
Hoả thiêu tôi xin đừng hát quốc ca 
Thân lính chiến chưa đền xong nợ nước 
Đừng phủ cờ, đừng tấu nhạc hùng ca.
Dù tôi chết nhưng linh hồn vẫn sống 
Sẽ phù trì cho dân Việt vươn lên.
ĐHS. 18/07/2014.