Tuesday 28 October 2014

Thông tin cho rằng Blogger Điếu Cày "từ chối cầm cờ vàng" là hòan tòan sai sự thật.- Nguyễn Quang Duy

Các hình ảnh dưới đây chứng minh có hai lần hai người đưa cờ vàng cho Blogger Điếu Cày và ông ấy đã cầm. Nhưng bị người bảo vệ da trắng phía sau giằng lấy và trả lại cho chủ nhân.
Để rõ hơn xin mời quý vị xem Youtube ở phút 1:38 và phút 2:27. http://www.youtube.com/watch?v=xfmOINvN0IY#t=173
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi

Xin chuyển mời nhìn rõ chi tiết liên hệ vụ Cờ Vàng tại buổi đón mừng Điếu Cày, phi trường Los Angeles, đêm 21 tháng 10.
Nhìn kỹ trong youtube thứ nhì của danlambao, ở 1 phút 38, Điếu Cày đã cầm cờ vàng, và nhân viên Mỹ bảo vệ đứng đằng sau sang tay cầm cờ đó, chớ Điếu Cày đâu có từ chối???

http://danlambaovn.blogspot.com/2014/10/kha-nang-tao-inh-kien.html
http://danlambaovn.blogspot.com/2014/10/kha-nang-tao-inh-kien.html
Hình trong link Ba Cây Trúc, ở phút 1:39, bàn tay Điếu Cày đen gầy có vết nám đã nhận nắm cán cờ, nhưng ngay sau đó – 1:40 – bàn tay người Mỹ bảo vệ, bàn tay lớn và trắng hơn, đưa ra đẩy cán cờ trở lại.


http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=3590:khong-co-chuyn-blogger-iu-cay-qt-chi-cm-c-vangq&catid=34:din-an-c-gi&Itemid=53

Kính chuyển từ fb của ông Ngô Chí Thiền 
Nguyễn Quang Duy

Đôi Lời Góp Ý về vụ việc lá Cờ Vàng và anh Điếu Cầy.

Câu chuyện về anh Điếu Cầy “đẩy lá cờ vàng” đi khi được 1 người thanh niên Việt Nam trao cho đã bị suy diễn quá nhiều và quá sai, buộc long tôi phải nói lên đôi lời để giải tỏa vấn đề. Hy vọng qua đây, câu chuyện này sẽ được chấm dứt với lòng hướng thượng.

Tối hôm đó, tôi cũng có mặt để đón anh Điếu Cầy như rất nhiều bà con, cũng như anh Đinh Quang Truật (người định trao cho anh ĐC lá cờ vàng), một cựu SQ Hải Quân QLVNCH tại Nam Cali. Theo lời anh kể lại với tôi thì sự việc xảy ra như sau:

Số là ngay sau khi nhìn thấy anh ĐC thì đồng bào mình đã ùa đến và bu quanh anh nhiều vòng, chen lấn và xô đẩy. chừng hơn 1 phút sau, anh Truật thấy mình đang đứng cách anh ĐC khoảng 1 người khác, và khí đó những phóng viên tới tấp đặt câu hỏi và anh ĐC cũng đang chú tâm để trả lời câu hỏi của họ. Sự việc xảy ra trong chen lấn, ngay cả khia nh ĐC đang nói. Đến khi thấy thuận tiện, có lễ hớn 1 phút rưỡi hay 2 phút gì đó, anh Truật dơ lá cờ về hướng anh ĐC (cũng định trao cho anh ĐC, nhưng khí ấy thì anh ĐC đang nhìn về hướng bên trái của anh ấy. Chung quanh thì la ó, người trương cờ, kẻ muốn…rờ vào người anh ĐC…v/v do đó mà anh bạn từ Bộ Ngoại Giao tháp tùng theo anh ĐC đã phải tả xung , hữu đột gạt rất nhiều cánh tay và những lá cờ của đồng hương ra để có 1 khoảng cách trước mặt cho anh ĐC dễ thở. Vô tình sao, lá cờ và cánh tay của anh Truật đã bị người cận vệ này gạt sang 1 bên- Chứ không phải là anh Điếu Cầy đã gạt lá cờ này đi- và vì thế mà trong 1 Video clip nào đó đã ghi lại ở phút 1:26’ hình lá cờ bị gạt sang bên phải của anh ĐC.

Sự việc chỉ có thế thôi, không hề có 1 ẩn ý nào từ anh Điếu Cầy hay từ người trao lá cờ mà để đến nỗi chúng ta đã phải lôi ra mổ xẻ và…suy luận sai sự thật.

Điều tôi nói ra ở đây không phải là để tôi bào chữa cho anh ĐC hay trách móc 1 ai. Tôi chỉ muốn đưa ra sự việc một cách đầy đủ và thẳng thắn dưới chân của “Sự Thật” mà thôi. Hy vọng rằng chúng ta không phải bàn cãi hay …phỏng đoán điều gì thêm nữa. Còn những chuyện khác trong tương lai thì hãy để chính cá nhân anh Điếu Cầy trả lời với đồng bào, với quê hương và với tiền đồ Tổ Quốc Việt Nam. Cá nhân tôi chỉ cầu mong anh ĐC hãy tìm được bình an trong tâm hồn, lấy lại được sức khỏe đã bị hao mòn trong những năm tháng tù đầy vừa qua để rồi sau đó, chún ta sẽ thấy một Điếu Cầy sung mãn hơn, mạnh khỏe hơn và nhất là cương quyết với bọn Việt Gian cộng sản hơn nữa.

Riêng anh Đinh Quang Truật thì tôi cũng xin lỗi đã phải nêu tên anh lên. Tuy nhiên tôi hiểu anh vì mình là bạn, cũng như với khí phách và lương tâm của một Cựu Sĩ Quan QLVNCH, anh Truật sẽ sẵn sàng trả lời tất cả mọi thắc mắc của bất kỳ ai (nếu còn vương vấn).

Cuối cùng, xin cầu chúc cả nhà fb và các bạn tôi luôn giữ được niềm tin về chính nghĩa toàn thắng của Dân Tộc trong cuộc chiến sau cùng này giữa Thiện và Ác.

Thân mến,
Ngô Chí Thiền