Wednesday 26 November 2014

Mời xem 18 bàn Thắng của Lee Nguyen

Mời xem 18 bàn Thắng của Lee Nguyen .....cầu thủ MLS Hoa Kỳ. đang chơi cho đội Revolution <New England. Boston...mùa bóng này . Lee Nguyen hy vọng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc MVP. được chọn vào đội tuyển QG Hoa kỳ.... cầu thủ gốc Việt này có trở về chơi cho HAGL.... nhưng bị... chèn ép vì ghen cái tài !!!???...trơ lại HK ..sáng chói trên sân cỏ....Mời xem clip  youtube bên dưới...



Danh Thủ Mỹ gốc Việt


NGUYEN #24 đã trở thành một 'thương hiệu' tại MLS


Tiền vệ Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn, tên Việt là Nguyễn Thế Anh, của đội bóng câu lạc bộ New England Revolution được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng 10, 2014 của giải Major League Soccer (MLS) Hoa Kỳ. Giải cầu thủ xuất sắc này có tên là MLS Etihad Airways Player of the Month do các cổ động viên trên khắp nước Mỹ bình chọn. Với 47.08% phiếu bầu, Lee Nguyễn vượt qua đối thủ Obafemi Martins, cựu cầu thủ đội Inter, hiện chơi cho đội bóng Seattle Sounders, chỉ được 44.66% để trở thành cầu thủ hay nhất giải trong tháng 10.

Qua bốn trận đấu tháng 10, đội bóng New England Revolution có ba trận thắng và một hòa, vọt lên đứng thứ hai trong bảng xếp hạng khu vực miền Đông Eastern Conference và tiếp tục thi đấu ở vòng playoffs. Và tiền vệ Lee Nguyễn chơi rất chói sáng tạo, trở thành cầu thủ hay nhất của league MLS với 5 bàn thắng trong hai trận thắng và một trận hòa của Revolution.


Đây là giải thưởng cầu thủ hay nhất trong tháng đầu tiên từ trước đến nay của Lee Nguyễn kể khi trở về Mỹ chơi cho giải MLS từ 2012 và cũng là lần đầu tiên của đội Revolution có cầu thủ được tuyên dương từ năm 2005 khi Clint Dempsey được giải này trong tháng 4 và Taylor Twellman trong tháng 9.

Tháng trước đây, Lee Nguyễn cũng có mặt trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất nhưng rất tiếc anh không được chọn.

Đoạt giải cầu thủ hay nhất trong tháng 10, Lee Nguyễn rất nhiều hy vọng trở thành ứng cử viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất (MLS MVP) của mùa bóng này. Với 18 bàn thắng và 5 lần trợ giúp đồng đội ghi bàn cho Revolution, Lee Nguyễn có thành tích tương đương của đội qua 17 trận thắng trong mùa bóng năm nay.

18 bàn thắng của Lee Nguyễn, xếp thứ tư trong số bàn thắng nhiều nhất của MLS 2014 và cũng là nhiều nhất của một tiền vệ thuần túy của MLS từ trước đến nay.

Lee Nguyễn cũng dẫn đầu các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của MLS với 9 lần tung lưới trong các trận thắng, tạo thành tích là cầu thủ thứ hai có nhiều bàn thắng nhất qua một mùa bóng trong lịch sử MLS.

Khi đội New England Revolution thi đấu được 17 trận với kết quả 14 thắng, 1 thua, 2 hòa, Lee Nguyễn ghi được một bàn hay một lần trợ giúp đồng đội, và trong 14 trận đấu sau cùng của mùa giải chính thức (regular season) năm nay, đội Revolution từ hạng thứ bảy vọt lên hạng nhì trên bảng xếp hạng khu vực miền Đông (Eastern Conference), Lee Nguyễn ghi 12 bàn thắng và bốn lần kiến tạo đường bóng (assists) cho đồng đội.
Như đã đề cập ở trên, đây là tháng thứ hai liên tiếp mà Lee Nguyễn được đề cử vào danh sách bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng của MLS.

Đứng thứ hai ở bảng Eastern Conference, đội New England Revoluion sẽ bước vào giai đoạn tranh playoffs loại trực tiếp, gặp đội Columbus Crew ở trận lượt đi đầu tiên trên sân khách vào Thứ Bảy (1 tháng 11, 2014) tuần này. Trận lượt về sẽ diễn ra trên sân nhà Gillette Stadium vào ngày Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014 lúc 5 giờ chiều (giờ miền Đông tức 2 giờ trưa giờ California). Đội nào thắng sẽ tiến sâu vào giải còn đội nào thua sẽ trở thành khán giả chờ đợi mùa giải mới 2015 ra sân trở lại.

Được biết Lee Nguyễn từng là cầu thủ đại học xuất sắc nhất và được chọn vào đội tuyển Hoa Kỳ trong năm 2007.

Cầu thủ này cùng từng chơi cho hai đội bóng câu lạc bộ tại Châu Âu là PSV Eindhoven của Hòa Lan (2006-2008), Randers (2008-2009) nhưng không thành công. Sau đó Lee Nguyễn về Việt Nam thi đấu cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai của ông bầu Đoàn Nguyên Đức trong mùa bóng 2009-2010.

Qua mùa bóng kế tiếp, tiền vệ này lại trôi dạt về Becamex Bình Dương nhưng cũng không thật sự chói sáng để cuối cùng phải rời khỏi Việt Nam trở lại Hoa Kỳ thi đấu trên sân cỏ MLS với đội New England Revolution từ năm 2012 đến hiện nay.