Sunday 29 March 2015

Khai mạc Đại Hội Khoáng Đại Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại

Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại đã tổ chức Đại Hội Khoáng Đại trong hai ngày thứ Bảy 21/3 và Chủ Nhật 22/3/2015 tại Nam California với sự tham dự của một số tướng lãnh trong Hội Đồng Tư Vấn, Hội Đồng Giám Sát, Hội Đồng Điều Hành và đại diện các Tổng Hội, Hội trực thuộc.

Trong ngày đầu tiên, vào lúc 8 giờ đến 10 giờ sáng ngày thứ Bảy, các thành viên tham dự đã đến tượng đài Đức Trần Hưng Đạo niệm hương, và đến tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ đặt vòng hoa. Sau đó, vào lúc 11 giờ Đại Hội long trọng khai mạc tại hội trường Seafood Palace II, TP Westminster, Nam California.

Chiến hữu KQ Phạm Đình Khuông điều hợp chương trình. Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm các Quân, Dân, Cán, Chính VNCH đã hy sinh, Đại Hội cũng dành một phút tưởng niệm các chiến hữu từng có công phát triển Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đã quá vãng.
Hội Đồng Đại Diện, Hội Đồng Tư Vấn, Hội Đồng Giám Sát và các Tổng Hội Trưởng các đơn vị tham dự Đại Hội TTCSVNCH (Thanh Phong/Viễn Đông).

Trong phần giới thiệu thành phần tham dự, có giáo sư Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh (Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện TT/CSVNCH), Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình (Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn), chiến hữu Nguyễn Văn Ức (Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát), chiến hữu Trần Quan An ( Hội Đồng Giám Sát), Đô Đốc Trần Văn Chơn.

Về phía quan khách có Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí, giáo sư TS Nguyễn Thanh Liêm, LS Nguyễn Xuân Nghĩa (Chủ Tịch CĐNVQG Nam Cali), ông Nguyễn Long (Chủ Tịch CĐNV Los Angeles), Nghị Viên Phát Bùi và một số phu nhân các chiến hữu và các cơ quan truyền thông.

Chiến hữu KQ Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ, Trưởng Ban Tổ Chức lên chào mừng Đại Hội và nêu trọng tâm của Đại Hội là đánh giá kết quả hoạt động của nhiệm kỳ vừa qua, thảo luận, xây dựng phương hướng nhiệm kỳ mới, góp ý sửa đổi Bản Điều Lệ để thích ứng với tình hình hiện tại, và bầu lại ba cơ cấu Hội Đồng Giám Sát, Hội Đồng Đại Diện và Hội Đồng Điều Hành. Sau lời chào mừng, chiến hữu Bùi Đẹp tuyên bố khai mạc Đại Hội.

Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành, Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh lên phát biểu. GS Vinh nhắc lại, 12 năm trước đây, ngày 26 tháng 9, 2003, Đại Hội Toàn Quân ở Anaheim Convention Center tại miền Nam California, sau hai ngày hội họp, đại diện của 114 hội đoàn quân quân binh chủng QL/VNCH, CSQG, XDNT và Hậu duệ đã quyết định thành lập Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại.

Sau cuộc đầu phiếu, được gần như tuyệt đại đa số tín nhiệm, ông đã nhận lãnh chức vụ giao phó là Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện của Tập Thể với nhiệm kỳ 4 năm. Ông quan niệm đó là nhiệm vụ của quân đội trao cho mình phải chu toàn, vì lúc nào ông cũng tự coi mình là người lính. Sau đó, GS Nguyễn Xuân Vinh đề cập đến những việc Tập Thể Chiến Sĩ VNCH đã thực hiện trong thời gian qua, nhắc lại rằng chủ trương của TTCSVNCH là quyết tâm không hòa hợp, hòa giải với Việt cộng và vận động các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản trên khắp thế giới cùng sát cánh xây dựng một khối người Việt tại hải ngoại có uy thế với các nước dân chủ tân tiến để hỗ trợ cho cuộc đấu tranh vì Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho quê hương Việt Nam.

Tiếp đến, Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn được mời lên phát biểu. Bài phát biểu của Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình rất hùng hồn và thực tế. Ông ca ngợi Thị Trưởng Tạ Đức Trí, một người trẻ có tinh thần quốc gia vững chắc. Ngay khi hay tin có biểu tượng cờ Việt cộng tại Little Saigon, ông Thị Trưởng đã đến ngay và ra lệnh tháo bỏ liền. Ông cũng khen ngợi LS Nguyễn Xuân Nghĩa là những người trẻ tương lai xán lạn trước mắt.

Thiếu Tướng Bình nhắc nhở các chiến hữu, “Ở trong nước, nhiều người biết rõ rằng nếu tranh đấu chống nhà cầm quyền CS, tranh đấu đòi tự do, dân chủ, nhân quyền ắt sẽ bị bắt ngay nhưng họ đâu có sợ. Còn chúng ta ở hải ngoại, chúng ta tự do, không ai theo dõi, bắt bớ mà tại sao có nhiều người vẫn sợ! Sợ cái gì? Ông nói, đấu tranh với VC phải gan lì. Ở San Jose, ông được cho là người gan lì, hễ tổ chức, hội đoàn nào sai bảo ông làm điều chính đáng tranh đấu cho tự do, dân chủ cho VN, ông làm ngay không nề hà. Đấu tranh với VC phải gan lì và đừng vì một vài người gièm pha, đừng vì câu nệ, tự ái mà mình chán nản.
Thiếu Tướng cũng ca ngợi Đô Đốc Trần Văn Chơn, tuy tuổi đã cao, ở mãi San Jose, suốt đêm hôm qua ngồi xe hơi xuống đây không ngủ, và sáng nay có mặt trong Đại Hội. Ông nhắc lại, chúng ta đang mắc nợ các chiến sĩ QL/VNCH đã hy sinh cho chúng ta được sống nên chúng ta vẫn phải tiếp tục con đường đi tới, không thụt lùi.

Kế tiếp, chiến hữu Nguyễn Văn Ức (Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát) và chiến hữu Trần Quan An được mời lên phát biểu, nhận định tình hình Tập Thể CSVNCH trong thời gian qua.
Thị Trưởng Tạ Đức Trí, LS Nguyễn Xuân Nghĩa cũng lên chào mừng Đại Hội và cầu chúc Đại Hội thành công tốt đẹp.

Sau đó, Đại Hội tiến hành họp nội bộ, không có sự tham dự của quan khách và truyền thông. Vào ngày thứ hai của Đại Hội sẽ có phần bầu lại Hội Đồng Đại Diện, Hội Đồng Giám Sát và Hội Đồng Điều Hành. Trước khi bế mạc, sẽ có họp báo tường trình kết quả Đại Hội và giải đáp câu hỏi của truyền thông nếu có.

Bế mạc Đại Hội Khoáng Đại Tập Thể Chiến Sĩ VNCH
Hải Ngoại
(VienDongDaily.Com - 24/03/2015)
Bài THANH PHONG

LITTLE SAIGON - Như Viễn Đông đã tường trình trong số báo ra ngày Chủ Nhật, 22 tháng Ba, 2015, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đã tổ chức Đại Hội Khoáng Đại vào hai ngày thứ Bảy 21 và Chủ Nhật 22 tháng Ba tại Little Saigon, Nam California. Sau hai ngày thảo luận sôi nổi, bầu tân Hội Đồng Đại Diện, Hội Đồng Giám Sát và Hội Đồng Điều Hành cho nhiệm kỳ 2015 – 2018. Đại Hội đã bế mạc vào chiều Chủ Nhật và liền ngay sau đó, mở cuộc họp báo để công bố kết quả bầu cử, đưa ra bản nhận định tình hình và xác định quan điểm, lập trường của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại.
Ba vị Chủ Tịch mới được bầu chủ tọa cuộc họp báo sau Đại Hội. Từ trái là tân Chủ tịch HĐGS Trần Quan An, Chủ tịch HĐĐD Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, và tân Chủ Tịch HĐĐH Nguyễn Văn Ức. Hai bên là các vị đại diện các đơn vị về tham dự. (Thanh Phong/Viễn Đông)


Đại Hội Khoáng Đại Tập Thể Chiến Sĩ VNCH qui tụ hầu hết đại diện các Quân Binh Chủng QL/VNCH, Cảnh Sát Quốc Gia, Xây Dựng Nông Thôn từ khắp nơi về tham dự, là Đại Hội quan trọng nhất của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại. Trong ngày thứ hai của Đại Hội, đại diện các đơn vị thuộc Tập Thể CSVNCH đã bầu ba vị Chủ Tịch ba Hội Đồng bằng phiếu kín, kết quả như sau:

Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện: Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh (tái đắc cử)
Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát: Chiến Hữu CSQG Trần Quan An
Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành: Chiến Hữu KQ Nguyễn Văn Ức.

Đại Hội đã nhận định tình hình trong nước và ở hải ngoại, xác định quan điểm lập trường của mình qua bản Thông Cáo gửi cho báo chí, nguyên văn như sau:

1) Tập Thể CSVNCH Hải Ngoại không hợp tác với nhà cầm quyền trong nước hiện nay để sửa sai, cải biến chế độ Cộng Sản thành chế độ Tự Do, Dân Chủ. Bản chất của chế độ Cộng Sản là độc tài toàn trị, cai trị bằng võ lực và lừa bịp, khống chế tự do tư tưởng người dân thì không thể nào sửa đổi thành một chế độ có Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.
2) Đối với sự bành trướng, xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Cộng, Cộng Sản VN nếu không phải là tay sai của Trung Cộng thì cũng rõ ràng đã bán nước cầu vinh, không thể lãnh đạo toàn dân đoàn kết chống xâm lăng. Chỉ có một chế độ tự do không Cộng Sản mới có thể bảo tồn Tổ Quốc, giữ vững chủ quyền và độc lập cho dân tộc Việt Nam.

3) Tháng Tư Đen và ngày Quốc Hận: Quân, Dân, Cán, Chính VNCH không thể nào quên được những đau thương tang tóc mà Cộng Sản Việt Nam đã gây nên trong cuộc chiến xâm lược Miền Nam Việt Nam. Sau ngày chính thể VNCH bị bức tử vì thân phận một nước nhược tiểu trong ván cờ quốc tế, vết thương chiến tranh không được hàn gắn, hận thù không được hóa giải do chánh sách tàn bạo, thân độc của Cộng Sản nhằm tiêu diệt mọi thành phần liên hệ với VNCH. Hơn thế nữa, sau 40 năm thống trị toàn cõi VN, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã thiết lập một chế độ độc tài toàn trị cực kỳ tham nhũng, tạo nên một xã hội đồi trụy, đầy áp bức bất công gây đau thương, căm phẫn cho chính người dân đã sinh ra và trưởng thành dưới chế độ của chúng.

Vì vậy, đối với Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, tháng Tư hàng năm vẫn là Tháng Tư Đen và ngày 30-4 mãi mãi là Ngày Quốc Hận trong lịch sử dân tộc.

4) Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại chủ trương hợp tác trên tinh thần bình đẳng với các tổ chức chính trị có cùng mục tiêu hỗ trợ đồng bào quốc nội kiến tạo một chế độ thực sự có Tư Do, Dân Chủ và tôn trọng Nhân Quyền.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình hiện nay, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại không bảo thủ cực đoan, cũng không tiêu cực hay đón gió trở cờ mà kiên trì đấu tranh cho một chế độ do dân, vì dân, có đầy đủ Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, mang lại hạnh phúc cho toàn dân.

Ba vị Chủ Tịch ngồi trên bàn chủ tọa đã trả lời một số câu hỏi của giới truyền thông. Sau đó Đại Hội bế mạc và đền 7 giờ tối cùng ngày, Đại Hội sẽ mở tiệc mừng cũng tại nhà hàng Seafood Palace 2 trên đường Westminster. Nam California.