Saturday 30 May 2015

NHỮNG LUẬN ĐIỆU DỐI GIAN CỦA ÔNG LIÊN THÀNH CHUNG QUANH VỤ ÁN VU KHỐNG ÔNG TRẦN ĐÌNH MINH

Kính thưa quý vị quan tâm,
 
Gần đây chúng tôi có theo dõi tiết mục ký giả Đoàn Trọng phỏng vấn ông Liên Thành về vụ kiện vu khống ông Trần Đình Minh trên đài Little Saigon TV 57.7. vào lúc 7:30 sáng giờ Cali, ngày Thứ Tư 27 tháng 5 năm 2015, và đã được upload trên youtube https://www.youtube.com/watch?v=dMXMZ5kMdss&feature=youtu.be
 
Được hỏi về sự kiện vu khống mà ông Liên Thành và ông Dương Đại Hải đã bị tòa án California phán quyết phải bồi thường $200,000.USD cho ông Trần Đình Minh, thì ông Liên Thành cho rằng đó là bản án khiếm diện vì ông hoàn toàn không hề hay biết từ trước cho đến khi Thông Cáo Báo Chí của PTTPGQT phổ biến vào ngày 23.5.2015 vừa qua. Ông cũng khẳng định rằng địa chỉ nhà, email và các sinh hoạt của ông vẫn không thay đổi. Một lần nữa ông Liên Thành tự cho người ta thấy ông gian dối trong hàng trăm, ngàn dối gian không thể đếm tính của ông từ trước đến nay như thế nào.
 
Thưa quý vị,
 
Một lần nữa LLCSCHPG chúng tôi xin được vạch trần những luận điệu gian trá của ông Liên Thành, ông đã "giả mù sa mưa" qua cuộc phỏng vấn của ký giả Đoàn Trọng!!!
 
1.Vào ngày 04 tháng 06, năm 2013, PTTPGQT đăng tải một Thông Cáo Báo Chí và đã được phổ biến rộng rãi đến đại chúng cũng như trên khắp các diễn đàn. "Huynh trưởng Trần Đình Minh tiến hành thủ tục pháp lý truy tố ông Liên Thành trước Tòa án Hoa Kỳ về tội vu cáo vô bằng & Tường trình Đại lễ Phật Đản tại Thừa thiên - Huế". Chúng tôi xin được trích dẫn lá thư của Tổ hợp Luật sư HARRISON & RODRIGUEZ thân chủ của ông Trần Đình Minh vào ngày 15 tháng 01, năm 2013, đã gửi bằng CIRTIFILED US MAIL đến địa chỉ của cả 2 ông Liên Thành và Dương Đại Hải  Que Me : Hanh dong cho Dan chu Viet Nam
 
 
 
Trích dẫn:
 "Ngày 15 tháng 01, năm.2013 Tổ hợp Luật sư nói trên đã viết văn thư gửi hai ông Liên Thành và Dương Đại Hải, yêu cầu chấm dứt mọi cuộc phỉ báng Huynh trưởng Minh trên Đài Truyền hình Vietnam Network 57.10. Đài Truyền hình Vietnam Netwok 57.10 của ông Dương Đại Hải đã ngưng những cáo buộc vô bằng đối với Huynh trưởng Trần Đình Minh.

Tổ Luật sư viết cho ông Liên Thành rằng :


“Những tuyên bố trên đây đối với ông Trần Đình Minh hoàn toàn sai sự thật và không có cơ sở, tự nó đã phỉ báng khi miêu tả thân chủ của chúng tôi tham dự các hoạt động phá hoại và xâm phạm các điều luật dân sự và hình sự đối với quê hương yêu quý của ông Minh là Việt Nam Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam trước kia.

“Cộng thêm vào đó, các hành động của ông còn khuyến khích và khẩn khoản sự phỉ báng của khách mời hay người gọi vào đài của ông. Chiếu theo quyết định gần đây của Tòa Phúc thẩm Hoa Kỳ cho Địa hạt thứ 9 [LLC 489 F. 3d 921 (9th Cir.2007)] ông sẽ bị thiệt hại nghiêm trọng về tài chính đối với ông Minh Trần ngay cho mỗi lần phỉ báng, kể cả những khách mời hay người gọi vào đài của ông phát biểu những lời phỉ báng.

“Việc ông lan truyền những lời vu khống, phỉ báng, và tuyên bố về thân chủ chúng tôi đã gây sự tổn hại nghiêm trọng và không thể hồi phục cho phẩm giá và nghề nghiệp của ông Minh Trần. Thân chủ của chúng tôi không thể khoanh tay đứng ngó để cho hành vi sai trái tiếp diễn :

“Theo cách này chúng tôi yêu cầu ông [Liên Thành] :

 
1. “Chấm dứt tức khắc và ngưng ngay những lời nói hay phát thanh phỉ báng thân chủ chúng tôi, dù các lời nói này do ông phát biểu hay do các khách mời của ông hoặc một đệ tam nhân nào khác ;

2. “Cung cấp cho chúng tôi với bảo đảm nhanh chóng rằng ông đã cải chính trên đài sự hủy bỏ các lời phỉ bang theo điều (1) trên đây ;

3. “Bồi thường cho thân chủ chúng tôi tất cả mọi phí tổn luật sư.
“Xin ông nhớ cho rằng nếu ông không thi hành các yêu cầu cải chính trên đây của chúng tôi trên đài cho tới ngày 31 tháng 01 năm 2013, hay trong thời gian được bộ luật dân sự tiểu bang California § 48 và các điều tiếp theo, thì chúng tôi sẽ khuyến thỉnh thân chủ chúng tôi tiếp tục tiến hành thủ tục pháp lý, kể cả việc tố tụng để bảo vệ quyền lợi thân chủ chúng tôi”.
 
Thư của Tổ Luật sư gửi 2 ông Liên Thành và Dương Đại Hải, xem bản dịch trong Thông cáo báo chí - Hình PTTPGQT 

 
2. Sau khi lá thư của Tổ hợp Luật sư HARRISON & RODRIGUEZ được gửi đi bằng CIRTIFILED US MAIL vào ngày 15 tháng 01, năm 2013, và Thông cáo Báo chí của PTTPGQT phổ biến vào ngày 04 tháng 06 năm 2013,  thì chính miệng Liên Thành đã phát biểu trong diễn đàn Paltalk là ở Mỹ chỉ cần tốn vài trăm thuê mướn luật sư để có thể hù doa người ta! Cho nên ông Liên Thành không thể xem dư luận như trẻ con mà nói rằng không hề biết từ trước!.
 
3, Theo như chúng tôi được biết, Tổ hợp Luật sư HARRISON & RODRIGUEZ cũng đã chứng minh trước tòa án về lá thư mà Luật sư đã gửi bằng CIRTIFILED US MAIL đến tay bị cáo với những chữ ký đã ký nhận, nhưng cả 2 bị cáo ngoan cố không chịu trình diện trước tòa, nên cuối cùng tòa mới quyết định xử khiếm diện.
 
4.  Vụ án xử phạt 2 ông Liên Thành, Dương Đại Hải phải bồi thường $200,000.USD  dựa trên sự quyết định của Bồi Thẩm đoàn. Những người am tường về Pháp lý chia sẻ rằng Bồi Thẩm Đoàn rất phân minh và vô tư, họ không chỉ dựa trên các dữ kiện của Luật sư Nguyên đơn trưng bày, mà còn phải đòi Tòa án phải gửi văn thư đến địa chỉ bị cáo để được lắng nghe cả 2 phía, vì thể vụ án đã kéo dài gần 2 năm. Sau khi thấy các bị cáo vẫn ngoan cố không trình diện trước tòa, Bồi Thẩm đoàn mới quyết định xem như bị cáo chấp nhận những lời tố cáo của nguyên đơn là đúng.
 
5. Án lệnh chấm dứt case number 00653938 do Ngài Thẩm phán Frederick Horn ký ngày 09 tháng 10 năm 2014, cũng theo những người am tường pháp lý bổ túc thêm, là Ngài Chánh án cũng đã gửi Án lệnh này đến tay 2 ông Liên Thành và Dương Đại Hải để y án và tiến hành thủ tục bồi thường. Theo đúng pháp lý, 2 ông có thời gian 6 tháng để nạp đơn kháng án, vì thế mà LS của ông Trần Đình Minh đã phải chờ hơn 6 tháng kể từ ngày Án lệnh ký mới cho phép phổ biến đại chúng. Nếu sau 2 năm 2 ông Liên Thành và Dương Đại Hải không tuân thủ Án lệnh mà tòa đã phán xử phải bồi thường cho ông Trần Đình Minh, thì Ông Liên Thành cũng như ông Dương Đại Hải phải chịu xử phạt tội hình.  Vì luật là luật, hơn nữa ngân khoản tốn phí cho các phiên xử án không phải nhỏ, thì chắc rằng luật pháp phải có những biện pháp dành cho những kẻ coi thường luật lệ.
 
Kính thưa quý vị,
Qua những sự kiện nêu trên, chúng tôi nghĩ rằng những ai trước đây còn có chút ít niềm tin với ông Liên Thành, nay chắc đã nhận thức rõ bản chất điêu ngoa gian dối, hành động giả mù sa mưa một cách quá trẻ con của ông Liên Thành. Và qua cuộc phỏng vấn của ký giả Đoàn Trọng, ông Liên Thành đã để lộ cho người ta thấy, vì ông ta ác tâm vu cáo cho người nên tự ý bỏ trốn không dám hiện diện trước công lý.
Từ bản chất lật lọng của một con người có tinh thần bệnh hoạn đó, người ta liên tưởng đến cái gọi là Biến Động Miền Trung.  cũng chỉ là sản phẩm ảo tưởng do Liên Thành thêu dệt dựng lên, và cái gọi là UBTTTACS cũng chỉ là một tổ chức mượn danh nghĩa người quốc gia để chống người chống cộng. Bằng chứng từ ngày thành lập cái UBTTTACS hỏi rằng có truy tố được tên cộng sản to hay bé nào đâu!?Mà  Người ta chỉ thấy Liên Thành đang bị truy tố để bồi thường cho ông Trần Đình Minh theo lệnh tòa án đã xét xử vào ngày 09 tháng 10, năm 2004.
 
Tuệ Kiếm
TTK-LLCSCHPG May 29.2015