Wednesday 20 December 2017

Tường Trình Buổi Họp Cộng Đồng ngày 10 tháng 12, 2017 về việc Tổ Chức Lễ Chào Cờ và Tưởng Niệm Quốc Hận Lần Thứ 43 tại Toronto City Hall

Để chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ Chào Cờ và Tưởng Niệm Quốc Hận (TNQH) lần thứ 43 tại tòa thị sảnh Toronto vào ngày Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018, và cũng theo sự ủy thác của các đại diện Tôn giáo, Hội đoàn và đồng hương có mặt trong phiên họp cộng đồng (CĐ) lần thứ nhất, ngày 18 tháng 11, 2017, Liên Hội Người Việt Canada đã gởi thông báo và thư mời đến các đại diện Tôn giáo, Hội đoàn và đồng hương để mời tham dự buổi họp lần thứ hai, tại hội trường Hội Người Việt Toronto, 3585 Keele Street, Unit 13, North York, vào lúc 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017.

Trong tinh thần đoàn kết Cộng đồng Việt, gần 20 vị đại diện Tôn giáo, Hội đoàn và tất cả đồng bào hiện diện trong phiên họp lần thứ nhất đã đồng ý lập ra Ban Tổ Chức Lễ Chào Cờ và Tưởng Niệm Quốc Hận năm 2018 gồm tất cả quý Tôn giáo, Hội đoàn hiện diện hay chưa có dịp góp mặt trong phiên họp đầu tiên này.

Trong buổi họp Cộng đồng lần thứ hai, quý vị đại diện gần 20 tổ chức và đồng bào hiện diện đã đồng thanh tái khẳng định việc cùng đứng chung trong Ban Tổ Chức Lễ Chào Cờ và Tưởng Niệm Quốc Hận ngày 28 tháng 4, năm 2018. 

Để việc chuẩn bị và tổ chức buổi lễ được thuận tiện, mọi người hiện diện trong buổi họp đồng ý bầu ra một Ban Điều Hành (BĐH) đa dạng, gồm nhiều tổ chức khác nhau trong Cộng đồng Việt Tự Do. Sau khi đề cử và có sự chấp thuận của tổ chức được đề cử, 7 Hội đoàn đã được bầu ra để nhận trách nhiệm trong Ban Điều Hành như sau (liệt kê theo thứ tự ABC):

- Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Ontario
- Hội Bảo Tồn Văn Hóa Hùng Vương
- Hội Cao Niên Mississauga
- Hội Người Việt Kitchener-Waterloo-Guelph-Cambridge
- Hội Người Việt Toronto
- Hội Phụ Nữ Việt Nam Toronto
- Nhóm Hoa Tình Thương Toronto

Quý vị đại diện cho 7 Hội đoàn này sau đó đã được mời lên bàn chủ tọa để trực tiếp điều động buổi họp. Các vị này cũng thay phiên nhau bày tỏ cảm tưởng và sự quyết tâm cùng nhau tổ chức ngày Lễ Chào Cờ và TNQH năm 2018 sắp tới với đầy đủ ý nghĩa và kết quả tốt nhất cho CĐ Việt Tự Do. Ban Điều Hành mới này sẽ hoàn thành mọi thủ tục với Toronto City Hall cho Lễ Chào Cờ và TNQH vào ngày 28 tháng 4, 2018, cũng như điều động các buổi họp kế tiếp để cùng các Tôn giáo, Đoàn thể trong CĐ tích cực làm việc, chuẩn bị cho ngày lễ nói trên.

Mọi người hiện diện trong buổi họp đều hân hoan trước sự nhiệt tình của quý vị đại diện 7 Hội đoàn trong BĐH Lễ Chào Cờ và TNQH năm 2018. Việc liên kết với nhau để vinh danh lá Cờ Vàng, biểu tượng cho Tự Do và Di Sản của CĐ Người Việt Tỵ Nạn trên khắp Canada đã được cả cộng đồng cùng nhau lãnh nhận. Ngày Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 4 hàng năm, theo tinh thần này, mong sẽ được đồng bào mọi giới ủng hộ và tham dự đông đảo, hầu nhắc nhở cho từng người Việt tha hương và các thế hệ con em về thời điểm lịch sử đau thương của đất nước, hầu có dịp kêu gọi nhau hướng về quê hương, về dân tộc Việt Nam đang sống đọa đày dưới gọng kềm tàn ác của đảng Cộng sản Việt Nam, hầu cùng nhau nhận thức hiểm họa đất nước rơi vào tay Tàu cộng đã cận kề, và người yêu nước không thể ngồi yên vô cảm, mà phải cùng nhau hành động tích cực để góp phần đem lại Tự Do, Dân Chủ, Độc Lập cho quê hương Việt Nam của chúng ta.

Cũng xin trân trọng cảm ơn TNS Ngô Thanh Hải đã nỗ lực vận động để sau 42 năm, từ năm 2017 này cũng như ngày 29 và 30 tháng 4 năm 2018 sắp tới, chúng ta có Lễ Thượng Kỳ tại Quốc Hội Ontario (Queen’s Park) và Quốc Hội Canada (Ottawa) thay vì chỉ được phép làm nghi thức tưởng niệm. Rất nhiều hy vọng tại Toronto, Cộng đồng Việt Nam cũng sẽ được cấp giấy phép để làm Lễ Thượng Kỳ vào 28 tháng 4, 2018.

Buổi họp Cộng đồng đã kết thúc vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày trong niềm tin tưởng vào tinh thần đoàn kết, đem lại sức mạnh cho CĐ Việt Tự Do tại Toronto và các miền phụ cận.
Từ đây cho đến tháng Tư, 2018, nếu có thêm Hội đoàn nào muốn tham gia vào Ban Tổ Chức hay Ban Điều Hành, xin liên lạc trực tiếp với BĐH để cập nhật và phân chia công tác.
Kính mong các hội đoàn và đồng bào cùng nhiệt tình góp sức để các ngày lễ trong dịp Tưởng Niệm Quốc Hận vào cuối tháng Tư năm tới được thành công và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp nhất.

Mọi chi tiết, xin liên lạc với quý vị đại diện Ban Điều Hành:

Ông Lê Đức Vân - Ông Nguyễn Công Minh - Bà Trần Thị Điệp - Ông Nguyễn Đình E - Bs Lê Thuần Kiên - Bà Hoàng Bình Minh - Ông Đặng Tấn Phòng hoặc VP HNV Toronto, Tel 416-536-3611

Duy Hân

——————————————————