Saturday 6 January 2018

MỸ SẼ KHÔNG CHO TRUNG CỘNG CHỌN ĐƯỜNG THOÁT HIỂM










Dưới thời tổng thống Donald Trump, Trung Quốc đã bị Mỹ đặt trước hai sự lựa chọn, đó là hoặc chọn đối đầu với Kim Jong Un để hợp tác với Mỹ và Đồng minh giải giáp vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên, hoặc phải chấp nhận cuộc chiến tranh thương mại do Mỹ phát động.
  
 Nếu chọn đương đầu với Kim Jong Un thì nguy cơ Trung Quốc bị Kim Jong Un hủy diệt rất cao bởi giờ đây thân tín của Trung Quốc trong bộ máy của Kim Jong Un đã bị thanh trừng, sa thải, cô lập.

Vì vậy nếu Bắc Kinh gật đầu với Nhà Trắng sau khi tiếp nhận bản giải pháp về vấn đề Bắc Triều Tiên do Nhà Trắng vừa gửi cho Bắc Kinh thì ngay lập tức, các giàn phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân của Bình Nhưỡng sẽ xoay nòng hướng về bờ sông Áp Lục.

Trung Quốc sẽ khó tránh khỏi hủy diệt vì không có thời gian chuẩn bị lá chắn tên lửa như Hàn Quốc, Nhật Bản. Nếu Trung Quốc từ chối hợp tác với Mỹ và Đồng minh thì Nhà Trắng ngay lập tức sẽ phát động cuộc chiến thương mại, hậu quả sẽ rất nặng nề, nguy cơ sụp đổ nền kinh tế thiếu căn bản sẽ rất lớn.

 Đặc biệt các dự án mà Trung Quốc đã tham vọng vươn xa tận Châu Phi, Châu Mỹ La-tinh sẽ chết yểu, phá sản bởi lệnh trừng phạt của Mỹ. Kinh tế sụp đổ sẽ kích thích mầm loạn tiềm tàng trong nội bộ đảng cộng sản Trung Quốc, đặc biệt là các sắc tộc bấy lâu nay bị cộng sản Trung Quốc đàn áp sẽ có cơ hội nổi dậy phản công.

Trước tình hinh trên, cộng sản Trung Quốc sẽ ra sức vùng vẫy theo cách "Viễn giao cận công - Xa thì giao thiệp, gần thì dùng vũ lực" nhắm vào các nước láng giềng như Ấn Độ, Việt Nam, đặc biệt là Đài Loan.

 Trong đó, Trung Quốc sẽ ưu tiên lấn át Việt Nam, Lào, Cambodia vì các nước này có đông đảo lực lượng tay sai của Trung Quốc. Riêng các nước ở Châu Phi, Châu Mỹ La-tinh, trước khó khăn về kinh tế thì bản chất chơi bẩn của dân tộc Trung Hoa sẽ hiện nguyên hình.

 Mọi hứa hẹn, cử chỉ tốt đẹp trước đây của Trung Quốc sẽ thay thế bằng những chiêu trò gian lận.. Lúc này học thuyết "chết dưới tay Trung Quốc" của Navaro đã ứng nghiệm, làm cho các quốc gia đã hấp thụ vốn củaTrung Quốc được "sáng mắt, sáng lòng" và lúc này sẽ diễn ra cảnh "cơm không lành, canh không ngọt", nguy cơ phá sản, mất vốn là khó tránh khỏi.
Sắp tới, cộng sản Trung Quốc sẽ bộc lộ rõ sự lựa chọn của mình khi sự chịu đựng của Mỹ và Đồng minh đã vượt giới hạn.
Cho dù Trung Quốc lựa chọn đối đầu với Kim Jong Un để tránh cuộc chiến thương mại với Mỹ hay chọn đương đầu với Mỹ để tránh mua thù, chuốc oán với Kim Jong Un thì vẫn có chung một kết cục "Trung Quốc bị Mỹ đặt trước thử thách của thế kỷ".
 Giấc mộng hồng mang tên "giấc mơ Trung Hoa" sẽ trở thành "cơn ác mộng" của dân tộc Trung Hoa, đảng cộng sản Trung Quốc sẽ chẳng biết dựa vào đâu và chẳng nhận được sự trợ giúp tích cực nào từ phía cộng động Quốc tế.
Vấn đề chiếm đóng trái phép chủ quyền của nước khác do Trung Quốc trước đây phát động sẽ bị xới lên theo quy luật "giậu đổ bìm leo". MỸ SẼKHÔNG CHO TRUNG QUỐC CHỌN ĐƯỜNG THOÁT HIỂM. TRUNG QUỐC SẼ KHÔNG TRÁNH KHỎI SỤP ĐỔ, PHÂN LY THEO ĐÚNG NGHĨA "CÁI GÌ CỦA CEASAR HÃY TRẢ LẠI CHO CEASAR"./.
Tran Hung.(nguồn Face Book )