Monday 15 January 2018

TẠI SAO VẪN CÓ NGƯỜI TIẾP TỤC TẤN CÔNG TT TRUMP? - Tôn Nữ Hoàng Hoa

Tại sao? hai chữ tại sao thường lãng vãng trong đầu óc tôi vào những ngày còn đi học. Những lần nghe hai chữ tại sao thì nghĩ miên man vì một vụ gì đó hay vì một ai đó đã gây ra một chuyện gì hay cũng có thể không vì gì, và cũng không vì ai cả.
Khi lớn lên thì hai chữ tại sao lại càng rộng mở. Con người muốn khước từ những năm tháng đều đặn để mơ đến những chân trời vô định rộng lớn cũng thường hay thắc mắc tại sao cuộc đời mình không được may mắn như những người khác?
Trong cái bối cảnh chính trị hôm nay trên đất nước tạm dung dưới nhiệm kỳ của TT Donald J. Trump , tôi lại thắc mắc tại sao vẫn có một số người tiếp tục tấn công chống lại TT Trump mà một khi họ đã biết rõ ràng rằng những đánh phá chống đối của họ không  ảnh hưởng đến quan điểm của mọi người đã bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử qua.
Bỏ đi những cơ quan truyền thông thiên tả của Hoa Kỳ đã tỏ ra không công bằng với TT Trump là bởi họ đang được support dưới những tên tài phiệt thiên tả muốn biến đất nước tự do này thành một xã hội chủ nghĩa với kế hoạch quốc hữu hoá để biến đất nước giàu có này thành những túi tiền cho những tên thủ lãnh cầm đầu như đất nước VN của chúng ta mà con dân đã phải sống trên sự cách biệt vô vàn giữa những kẻ cầm đầu giàu sang cùng dòng họ chúng trong khi người dân vẫn lang thang kiếm ăn trên những vĩa hè hiu quạnh.
Những cảnh bạo động của cái gọi là BLACK LIVE MATTER, xuống đường đốt cờ nước Mỹ, đập phá những di tích lịch sử của đất nước Hoa Kỳ để dọn dep đường phố hầu đón rước xã hội chủ nghĩa vào. Cho đến bây giờ ai ai cũng biết Tổ chức Black Live Matter là do Đảng Cộng Sản Cách mạng Hoa Kỳ thành lập như một chính phủ Giải Phóng Lâm Thời của bọn Cộng Sản Hà Nội tạo ra năm nào để dối trá dư luận trong việc gây bất ổn cho xã hội miền Nam Việt Nam.
Ấy thế mà cái Tổ Chức Black Live Matter này đã từng được cựu TT Barak Obama tiếp đón tại White House và thỉnh thoảng được mời vào phòng bầu dục để đàm đạo.
Nói như vậy để cho những người tự nhân danh mình là người tỵ nạn chống CS, thông thái tình hình chính trị tai đất nước tạm dung này hiểu rằng hành vi phù trợ cựu TT Obama và sự tiếp tục tấn công của qúi vị vào TT Trump hôm nay đã cho thấy cái bản chất của qúi vị là ai? Vì thế, qúi vị có rêu rao chống phá TT Trump thì cũng không ảnh hưởng gì đến những những người chống Cộng Sản chân chính.
Mới đây trong một phiên họp giữa những vị Thượng Nghị Sĩ cao cấp trong vấn đề Di Trú , Những nhân viên cao cấp của Đảng Cộng Hoà đã nghiêm ngặt trả lời về sự cáo buộc của Thượng Nghị Sĩ Đảng Dân Chủ là ông Dick Durbin khiển trách  ngôn ngữ của TT Trump dùng chữ "shithole countries" để ám chỉ hai quốc gia Haiti và Africa trên đài truyền thông Thiên tả CNN và sau đó cơ quan báo chí Thiên Tả Washington Post đã truyền đi lời phát biểu của ông Dick Durbin như sau:" Ông Durbin cho rằng ông đã bị sốc khi nghe những lời của TT Trump mà theo ông không thể tin rằng  trong lịch sử của Nhà Trắng, trong Văn phòng hình bầu dục, cho dù bất kỳ tổng thống nào đã từng nói những lời mà chính tôi đã nghe cũng không làm tôi sốc như lời nói của TT Trump".
Hai Thượng Nghị Sĩ cao cấp cùa Đảng Cộng Hoà cũng đã có mặt trong buổi họp đó là TNS Georgia ông David Perdue và Thượng Nghị Sĩ Arkansa là ông Tom Cotton đã lên tiếng cáo buộc ông Durbin khi khiển trách TT Trump đã dùng chữ Shithole là một sự xuyên tạc bóp méo chữ nghĩa của TT Trump
Trong khi đó, TT Trump đã từ chối không có nói như vậy theo website:http://time.com/5102973/donald-trump-racist-shithole-countries/
Đương nhiên là những con Kên Kên của Đảng Dân chủ như Chuck Schumer hay John Lewis nhảy vào binh cho Durbin. Nói rằng tuy họ không có mặt trong đó nhưng họ tin ông Durbin nói đúng.
Không có mặt, không nghe mà tin là đúng thì đó chính là cái cảnh huyện binh huyện, phủ binh phủ.
Chuyện chỉ vậy mà báo chí thiên tả người Việt tại đây lại hùa vào chửi bới Trump. Cơ quan báo chí là nơi hưởng dẫn dư luận quần chúng . Vì lẽ đó, có một số người theo dõi truyền thanh tại các đài thiên tả này thì chỉ biết lập lại những gì ba cái đài thiên tả này nói để tỏ ra mình cũng là những nhà chính trị phụ bản mà thôi
Tôi không buồn cho những người dân khi lập lại tin tức của các đài thiên tả đó. Mà tôi chỉ buồn khi nghĩ rằng những người đó đã hơn một lần bỏ cha, bỏ mẹ, bỏ gia đình vợ con , đồng đội chạy bán mạng để trồn tránh VC. Tại sao bây giờ lại đi ủng hộ cho những chính sách thiên đàng mù?
Như vậy theo đó, thì không lẽ  họ tấn công TT Trump vì Tiền chứ vì chủ nghĩa thì VC đã lòi ra cái mặt giả nhân giả nghĩa trong việc xâm chiếm miền Nam.
Như vậy tiền có thể mua cái chính khí cái ngã của họ.
Khi cái bản ngã của mình đã bị mất hay đã lạc lỏng ở một xó xỉnh nào thì họ nên đi tìm lại mình trong cái bản ngã đó còn hơn lưu xú ngàn năm để làm con cái tủi nhục cho kẽ vong ân bội nghiã.
Tại sao qúi vị cho cái chủ nghĩa CS tốt  lại không ở VN mà hưởng cái lý thuyết đại đồng trong khi đó thì lại ngửa tay nhận tiền bố thí ở xứ lạ quê người ?
Trong khi đó, TT Trump đã làm được gì cho đất nước này:
1.Ông Trump là một nhà lãnh đạo có đầy đủ đãm lược để đương đầu với các cơ quan truyền thông thiên tả tại Hoa Kỳ
2. Ông là một người quản trị xí nghiệp xuất sắc với lợi nhuận $20 tỷ một năm và có trên 20.000 nhân viên
3. Ông đã là một đơn kiếm diệt quần ma trong việc thắng cử năm 2016
4. Ông có một hồ sơ chứng minh được là một nhà đàm phán thành công cao, như việc đàm phán với Iran cùng tất cả lãnh tụ của Hồi Giáo
5. Ông đã có thành tích trong việc tạo công ăn , việc làm. Ông đã thuê, thăng cấp và trả nhiều hơn cho phụ nữ, dân tộc thiểu số, sinh viên đại học và cao đẳng mà không có một Tổng Thống nào trước đây cua Hoa Kỳ đã làm.
6. Ông có thể thực hiện  thành công các dự án xây dựng khổng lồ
7. Về quân đội TT Trump đã tái xây dựng lại quân đội  và chăm sóc các cựu chiến binh của Hoa Kỳ.
8. TT Trump đã được chứng minh về việc cai quản tài sản, tiền bạc làm giảm nợ để nước Mỹ khỏi bị sự thiếu hụt tài chánh tàn phá.
9. Điều quan trọng nhất của TT Trump là cái khí phách của người một người lãnh đạo của một đại cường quốc, không hề tỏ ra sợ hãi hay cúi mình trước bất cứ một quyền lực nào đã làm các quốc gia khác phải nể mặt thần phục chứ không có thái độ khinh rẽ nước Mỹ như nhiệm kỳ qua.
 Trong chương trình Fox and Friend sáng nay, ngày 15 tháng 1 năm 2018. ông Bryan co-host của chương trình đã hỏi bà Alvada King là cháu của ông Martin Luther King Jr về thái độ và hành động không có thiện cảm với TT Trump của ông Dân Biểu đảng Dân Chủ John Lewis khi ông Lewis gọi TT Trump là người phân biệt chủng tộc (racist)
Bà Alvada King đã gởi một thông điệp đến cho ông Dân Biểu Dân Chủ John Lewis qua lời nói của Dr. Martin Luther King Jr rằng “… I am convinced that men hate each other because they fear each other. They fear each other because they don’t know each other, and they don’t know each other because they don’t communicate with each other, and they don’t communicate with each other because they are separated from each other.” tạm dịch là :..Tôi tin rằng người ta ghét nhau bởi vì họ sợ nhau. Họ sợ nhau vì họ không biết nhau, và họ không biết nhau bởi vì họ không liên lạc với nhau, và họ không liên lạc với nhau bởi vì họ sống tách biệt với nhau. "
Trong ngày lễ của Dr. Martin Luther King Jr. Tôi xin phép mượn cái quan điễm này của ông ta  để tặng cho những ai vì sợ, vì không biết nhau, vì không liên lạc với nhau và xa lánh nhau mà ghét người ta, tiếp tục đánh phá tấn công người ta thì nên nghĩ lại.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Jan 15. 2018