Sunday 16 September 2018

TƯỜNG THUẬT MỚI NHẤT SAU BUỔI THĂM GẶP ANH THỨC CỦA GIA ĐÌNH TẠI TRẠI GIAM SỐ 6 NGHỆ AN

Mời xem bản tin mới nhất, liên quan đến người tù lương tâm Anh Trần Huỳnh Duy Thức - 15.09.2018


Tin từ LS Lê Công Định: "Lúc 2 giờ chiều nay gia đình anh Thức vào thăm anh theo định kỳ. Sau khi làm thủ tục, đến 2 giờ 45 cuộc gặp bắt đầu.

Anh Thức trông gầy yếu và mệt mỏi, nhưng thần sắc vẫn tốt. Khi gia đình bắt đầu nói chuyện, thì một quản giáo tên Trần Duy Phong (tuy không đeo bảng tên nhưng anh Thức biết mặt) yêu cầu anh Thức và gia đình chỉ được hỏi thăm nhau, mà không nói chuyện liên quan đến tình hình bên ngoài.

Người quản giáo không những không trả lời được, mà còn đe dọa hủy buổi thăm gặp nếu anh Thức và gia đình không chấp hành. 

Khi mọi người cùng phản đối thì lập tức thêm hai quản giáo xông đến lôi kéo anh Thức vào bên trong, dù chưa ai được hỏi thăm nhau một câu nào. 


Trước khi bị lôi đi khỏi phòng lúc 3 giờ, anh Thức la lớn: "Tôi dự định chấm dứt tuyệt thực hôm nay, nhưng để phản đối sự vi phạm pháp luật  và xâm phạm quyền của tôi, tôi tuyên bố tiếp tục tuyệt thực!"

Gia đình anh Thức liền đồng thanh lên tiếng phản đối trại giam đàn áp tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức, và ngồi lỳ tại phòng thăm gặp, không đồng ý rời đi, dù quản giáo yêu cầu mọi người phải bước ra.

Đến 5 giờ chiều, trại giam cử hàng trăm công an tay mang dùi cui đến cưỡng bức 3 người thân của anh Thức ra khỏi cổng trại. 

Nhiều anh chị em từ Hà Nội và các linh mục từ Nghệ An và Quảng Bình đến hỗ trợ gia đình anh Thức cũng bị lực lượng an ninh đông đảo bao vây, canh gác, không cho vào khu vực cổng trại giam từ lúc đầu cho đến khi gia đình anh Thức rời khỏi trại.

Như vậy, anh Trần Huỳnh Duy Thức sẽ tiếp tục tuyệt thực để phản đối sự vi phạm pháp luật của trại giam số 6 ở Nghệ An.

Chúng ta hãy tiếp tục lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải tuân thủ pháp luật, không được tùy tiện đặt ra các quy định cấm đoán và xâm phạm quyền của tù nhân vừa phi lý, vừa ngoài phạm vi luật định.

Phản đối cách hành xử man rợ, rừng rú và khốn nạn của trại giam số 6!"

18h15 : Chị Thúy Hạnh cho biết : Chiều hôm nay, khi gặp gia đình, THDT vừa nói về tình hình tuyệt thực thì bị quản giáo nhắc nhở: “Yêu cầu nói vào đúng nội dung”. Anh Thức đang vặn lại họ: “Thế thì là nội dung gì?”, thì bị chúng lôi đi.

Gia đình kiên quyết ngồi lại yêu cầu đưa Thức trở lại cuộc gặp gỡ, nhưng trại giam không chấp nhận.  Cuối cùng chúng đưa lực lượng nữ AN ra cưỡng chế ba người phụ nữ (hai chị và con gái của Thức) ra khỏi trại giam. Về anh Thức, tinh thần vẫn vững vàng dù rất mỏi mệt." 

17h10' : Chị Nguyễn Thúy Hạnh đang ở trại giam số 6 Nghệ An vừa thông báo gia đình đã gặp gỡ anh Trần Huỳnh Duy Thức : "ANH QUÁ YẾU VÀ CHƯA NGƯNG TUYỆT THỰC. GIA ĐÌNH ĐÃ BỊ CƯỠNG BỨC KHỎI CUỘC GẶP GỠ!" Được biết sau khi ra về, công an đang bao vây gia đình anh Thức tại Nghệ An. 

Mong cả nhà quan tâm và hiệp thông! 

Bài viết của anh Huỳnh Ngọc Chênh : "ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẦN HUỲNH DUY THỨC"

Chúng tôi đang có mặt trước cổng trại giam số 6 bộ công an tại Nghệ An từ lúc 12g  cùng với gia đình Trần Huỳnh Duy Thức vào ngày tuyệt thực thứ 33 của anh. 

Một không khí căng thẳng bao trùm chung quanh khu vực trại do sự xuất hiện một lực lượng đông đảo bất thường những nhân viên công vụ mặc sắc phục và không mặc sắc phục. 

Hơn 14g, gia đình Duy Thức gồm hai chị gái và cô con gái mới được cho vào bên trong cổng trại làm thủ tục, nhưng không biết có được thăm viếng hay không. Điều khá đặc biệt, tất cả các gia đình đi thăm nuôi các thường phạm khác, tôi đếm được trên 10 gia đình, đã không được cho vào làm thủ tục thăm nuôi. Tôi hỏi vài gia đình đó lý do vì sao không được vào làm thủ tục, họ đều nói không biết vì trại giam chỉ cho họ biết chưa cho vào mà không nói lý do tại sao cũng như không cho biết đến khi nào mới cho vào.  Nhiều gia đình đã tỏ ra lo lắng có thể không được thăm thân nhân lần nầy hoặc được thăm quá trễ không còn chuyến xe để kịp về Vinh hoặc về sân bay đúng giờ bay. 

Nhiều gia đình phải vượt hàng trăm cây số để đến được khu trại giam phía tây Nghệ An giáp giới với Lào nầy để thăm thân nhân. 

Gia đình Trần Huỳnh Duy Thức phải bay từ Sài Gòn ra Vinh rồi từ Vinh mới đón xe lên trại giam .  Hiện nay chúng tôi gồm Nguyễn Thúy Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thuỵ, Trương Dũng, Hà Thanh và hai linh mục địa phận Vinh vẫn còn ngồi chờ trước cổng và chưa có thông tin gì từ hai người chị và đứa con gái của anh Thức .  Tôi hỏi một nhân viên công an của trại giam về tình hình sức khoẻ của anh Thức và tình hình viếng thăm của thân nhân, nhưng anh ta chỉ trả lời không biết rồi bỏ đi.

Chúng tôi đang rất lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của anh Thức

PS: Stt nầy đưa lên sau 1g thì gia đình anh Thức mới ra khỏi trại. Gia đình thông báo nhanh chỉ gặp được anh Thức mấy phút thì anh bị đưa vào lại...

Image result for trần huỳnh duy thức bây giờ ra sao