Thursday 20 December 2018

Con búp bê tật nguyền

Có những sự việc xảy đến không quá bi kịch và cũng tương đối nhẹ nhàng trong thời thơ ấu. Và đã tưởng rằng những sự việc đó rồi cũng sẽ phôi pha qua bao thăng trầm của cuộc sống. Nhất là sau nhiều thay đổi, cảnh cũ rồi cũng phải lùi xa, và trí nhớ rồi cũng bị hao mòn, thất tán... 
 
Nhưng những thoáng mong manh như thế, trong một khoảnh khắc nào đó ở thời thơ ấu, có thể lại sẽ vẫn còn mãi trong ký ức.. Nhất là một khi khoảnh khắc đó lại rơi vào những thời điểm đặc biệt - như của một mùa Giáng Sinh.
 
Bên cạnh dòng đời. Với những biến cố đảo điên. Với những bế tắc trì trệ. Thì vẫn còn là những từ tốn không bao giờ ngưng nghỉ của một thời gian đang khoan thai đều đặn trong chu kỳ thay đổi.  Tích, tắc. Tích, tắc... 
 
Nhưng "Hình như tiếng chuông ngân mỗi mùa Giáng Sinh không bao giờ thay đổi với thời gian..." 
 
Và cũng dường như những hình tượng đã từ lâu chìm sâu trong ký ức đang trở về với kỷ niệm theo lời mời gọi của những tiếng chuông ngân.
 
Nhân mùa Giáng Sinh 2018, Đặc San Lâm Viên xin mời quý vị cùng trở về ký ức xưa cũ trong mùa Giáng Sinh của những thời xa xưa qua một truyện ngắn của tác giả Nguyên Nhung có tên Con Búp Bê Tật Nguyền.



Đặc San Lâm Viên