Sunday 20 January 2019

Giành lại Hoàng Sa chỉ là ảo tưởng?

Trận hải chiến ở Hoàng Sa ngày 19 tháng Giêng năm 1974, tính đến nay đã là 45 năm, gần nửa một đời người. Trận chiến đó cho thấy Trung Cộng vẫn theo đuổi mộng bá chủ của một "Hán đế" trong vùng Đông Nam Á, mà ở đấy chỉ có Việt Nam là một quốc gia lúc nào cũng phải đương đầu với hiểm họa xâm lăng của Trung Hoa ngày trước và Trung Cộng ngày nay. Một trong những điều kiện tiên quyết để một dân tộc tồn tại và phục hưng những giá trị vật chất và tinh thần đã bị cưỡng đoạt bởi một nước mạnh láng giềng là niềm tin vào sự trường tồn của lịch sử dân tộc và xây dựng nội lực chờ cơ hội quốc tế để giành lại chủ quyền.
Một danh ngôn chắc ai cũng biết “Mọi đế quốc đều sụp đổ” và lịch sử đã chứng minh các đế quốc như Mông Cổ, La Mã, Ottoman... đều sụp đổ. Ai có thể tưởng tượng rằng một Liên Xô vĩ đại cũng tan rã trong vòng 70 năm, và các quốc gia Đông Âu nhỏ bé, vì thế, đã phục hồi được nền độc lập. 
Nhân ngày kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa, Đặc San Lâm Viên mời quý vị đọc bài bình luận của Trân Trung Đạo để thấy rằng "Mọi người Việt quan tâm đến vận mệnh đất nước trong thời điểm vô cùng khó khăn này đừng nên gieo rắc các ý tưởng đầu hàng Trung Cộng và cũng không nên lấy chiều dài của đời mình để đo lịch sử. Một người bình thường sống lâu nhất là trăm tuổi nhưng lịch sử là lịch sử trường tồn. Một người yêu nước, khôn ngoan, thức thời là người biết chọn một chỗ đứng, một hướng đi về phía dân tộc để tranh đấu và nếu cần để chết vì tương lai tự do, dân chủ và thịnh vượng cho con cháu mai sau."

http://www.dslamvien.com/2019/01/gianh-lai-hoang-sa-chi-la-ao-tuong.html


Đặc San Lâm Viên