Monday 23 September 2013

CA Đồng Nai nói về vụ 3 CSGT thương vong sau vụ nổ súng

Chết thằng nào  đỡ thằng đó ...

Sáng ngày 23/9, sau khi vụ nổ súng nghiêm trọng xảy ra tại Trạm CSGT Suối Tre (Phòng CSGT - CA tỉnh Đồng Nai), Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo để thông tin vụ việc.
Tại cuộc họp, đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, vào khoảng 17 giờ ngày 22/9, tại Trạm CSGT Suối Tre (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) xảy ra vụ nổ súng khiến một người chết và hai người bị thương.

Nạn nhận tử vong là thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre.

Hai người bị thương là thượng úy Đoàn Thanh Phú và đại úy Ngô Văn Vinh.
"Hiện Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ.
Hiện hai người bị thương rất nặng, đang điều trị tại bệnh viện nên chưa thể lấy được lời khai để xác định nguyên nhân sự việc. Vì vậy chúng tôi chưa đưa ra bất cứ một kết luận nào về vụ nổ súng nghiêm trọng này", đại tá Kim cho biết.

Tại cuộc họp báo, đại tá Kim còn cho biết thêm, chưa nghe phản ánh giữa 3 cảnh sát liên quan đến vụ nổ súng tại trạm có mâu thuẫn với nhau.

Trước đó, số cán bộ này đều hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao.

"Vụ việc xảy ra hết sức đáng tiếc. Đây là một bài học kinh nghiệm cho toàn ngành. Chúng tôi sẽ thông báo đến các đơn vị trên toàn tỉnh để tăng cường quán lý vũ khí. Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã báo cáo sự việc nghiêm trọng này lên Bộ Công an" - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nói.
Theo tìm hiểu VietNamNet, trước khi xảy ra vụ nổ súng, đại úy Vinh đi nhậu và hát cùng một đồng nghiệp ở quán karaoke tại thị xã Long Khánh.

Tại đây, đại úy Vinh gặp trạm phó Sơn đang ngồi nhậu với những người bạn ở phòng bên cạnh nên đã sang cầm ly qua mời. Lúc này, ông Vinh có mâu thuẫn với một người tên Trúc (bạn ông Sơn).

Bực tức, ông Trúc cầm ly bia đập vào đầu ông Vinh. Sau khi xô xát, ông Vinh về trạm. Lúc này thiếu tá Sơn đi về đến trạm chửi mắng rồi nắm đầu ông Vinh đập vào cạnh giường.

Sau đó mọi người nghe thấy tiếng nổ và ông Sơn gục xuống nền nhà; thượng úy Phú bị trúng đạn vào vùng bụng.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, thiếu tá Trần Ngọc Sơn bị 2 phát đạn bắn từ phía sau, đứt động mạch chủ và tử vong sau đó; thượng úy Phú bị 2 vết bắn ở vùng mông và bẹn; riêng đại úy Ngô Văn Vinh bị thương vùng đầu nhưng nguyên nhân không phải bị bắn.

An Bình