Friday 6 September 2013

Một Số Bài Mới Nhất Trên "Dân Làm Báo"

Bản Kết luận Điều tra Đinh Nhật Uy: Công an Long An... khéo léo vạch trần bản chất rừng rú của luật pháp Việt Nam

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Ngày 27 tháng 8 năm 2013, Thủ trưởng Cơ quan Điều tra - Đại tá Nguyễn Sáu ký và công bố Bản kết luận điều tra đối với Đinh Nhật Uy và đề nghị "Truy tố bị can Đinh Nhật Uy về tội "Lợi dung các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự." Để đi đến kết luận này, trong 7 trang giấy, ông Nguyễn Sáu đã đưa ra những chứng cứ buộc tội Đinh Nguyên Kha. Đọc kỹ mới thấy đúng ra đây là một bản cáo trạng phơi bày, vạch trần bản chất rừng rú của luật pháp Việt Nam, cũng như tư duy của những người rừng đang vẫy vùng trong rừng luật của đảng.

Xin gửi đến các bạn trong thôn một vài tư duy siêu đẳng về những đề nghị truy tố của công an, dựa vào Điều 258 của đất nước "dân chủ gấp vạn lần" này.

Bản Kết luận Điều tra của công an đối với Đinh Nhật Uy

Truy tố bị can Đinh Nhật Uy về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự..." Việc bị can Đinh Nhật Uy đăng tải trên trang facebook cá nhân và liên kết chia sẻ trên trang facebook của người khác là có hại trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, các tổ chức kinh tế và cá nhân có liên quan.

A plea for help from Nguyen Kha’s family

Như Ngọc (Danlambao) - According to VRNs, on Sept. 04, 2013, Mrs. Nguyen Thi Kim Lien, mother of the patriotic student Dinh Nguyen Kha, sent a petition to the People’s Procuracy of Long An Province, saying her son had been coerced to plead guilty on charge of “terrorism.”

Reportedly, during the visitation on Aug. 30, 2013, Dinh Nguyen Kha told his father he decided to request a defense lawyer.

Below is the translated petition.