Sunday 27 October 2013

HÀNH TRÌNH ĐI GẶP TÒA ÁN "Con Bò cười " - Bùi Thị Minh Hằng



Tôi ra Hà Nội chuyến này thật bất ngờ vì không có sự chuẩn bị. Đang đi Sài Gòn có công việc thì nghe luật sư báo rằng tòa Hà Nội gửi giấy báo mời tôi có mặt tại tòa lúc 14h ngày 25-10-2013. Trong khi giấy báo chỉ đến văn phòng ngày 24-10-2014...Nghĩa là trước 1 ngày
Thế là chuyến rời nhà với vẻn vẹn 2 bộ quần áo và  tôi đi luôn ra Hà Nội 

Linh tính mách bảo tôi ngay khi tôi đọc emai của luật sư Hà Huy Sơn gửi kèm bản photo giấy báo của tòa án 43  Hai Bà Trưng- Hà Nội . Trong lòng tôi một câu hỏi lớn : Không biết họ đang giở trò gì với tôi đây....Đêm trước khi bay ra Hà Nội cho bằng kịp giờ hẹn. Tôi bỗng nhìn thấy những "Biểu hiện lạ" quanh mình. Hình như một lực lượng ngầm rất đông đang lởn vởn quanh tôi. Họ là ai? Làm gì? Đóng vai trò thế nào trong cái việc tòa gửi giấy mời tôi đến tòa án để "Làm việc" về một vụ kiện mà chứng cứ sai phạm phơi bày ra như "bài ngửa" . Vậy mà ngày quyết định chấp nhận đơn khởi kiện và mời tôi đi đóng án phí cũng có một sự bố chí "Vòng ngoài",  hàng chục kẻ côn đồ ,  lạ mặt. Thậm chí họ đã tấn công chúng tôi bằng "Thẻ ngành" vào cái ngày 8-4-2013 

Nhìn lại cả chặng đường đi tìm công lý trong hơn 2 năm qua của tôi. Có lẽ ai cũng biết rằng,  để phải vòng vo, né tránh. Để phải luẩn quẩn trong vòng sai phạm và đem hết cái sự dốt nát- Thối tha , bỉ ổi  của một thể chế pháp lý ra phơi trước mắt người Dân thì chắc chắn cả một hệ thống tư pháp- luật pháp hành pháp này đều đã "Cùng đường" trước vụ kiện giữa nguyên đơn Bùi Thị Minh Hằng và bị đơn là chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thế thảo .....Để  cuối cùng là họ chấp nhận "Mặt mo mặt dày " mà  chà đạp, mà  ngồi xổm lên một rừng luật của  những loài thú hoang không thể biết xử dụng ngoài những thứ nguyên thủy dành cho giống họ . Đấy là luật rừng 

Hãy xem từ việc nhỏ nhất là gửi cái giấy mời của họ.





Bước chân đến tòa vào lúc gần 2 giờ chiều ngày 25-10-2013 theo giấy hẹn . Tôi thấy thật "thảm bại" và đáng khinh cho một nhà cầm quyền bất lương - bất chính 

Họ không cho tôi vào theo lối cổng chính trên đường Hai Bà Trưng. Họ yêu cầu tôi đi cổng hông. Tôi buồn cười khi thấy đến cả việc mời một nguyên đơn ra tòa,  mà họ phải bố trí lực lượng chìm nổi và hỗn tạp ước đến vài chục tên ăn hại xung quanh lối vào tòa....Có lẽ giờ đây chúng ta phải nhìn nhận đám ô hợp côn an - côn đồ , an ninh mật vụ , dân phòng....Chúng sinh ra, tồn tại chỉ để bảo vệ cho "Nỗi sợ" và che đậy sự ô nhục của cả một thể chế tà quyền dưới sự lãnh đạo của đảng cs Việt Nam 

Và đây! Mời Bà con coi những thước phim về một bản tòa mà hành xử xung quanh họ chỉ có thể khiến cho người ta nhìn họ như  NHỮNG  CON BÒ CƯỜI  


Còn tiếp: Nhận quyết định "đình chỉ" vụ kiện và con đường KHÁNG ÁN