Monday 20 January 2014

CA Hà Nội tiếp tục xua quân bắt bớ người thô bạo



Video: Thái độ hung hãn, côn đồ của CA xã Chương Dương khi mọi người đến chất vấn lý do bắt người

CTV Danlambao - Lúc 08 giờ tối ngày 20/1/2014, nhiều người đã bị công an Hà Nội tổ chức bắt giữ khi đến nhà riêng của anh Phạm Văn Trội để thăm hỏi. Những người bị bắt gồm có TS Nguyễn Quang A, nhà văn Nguyễn Tường Thụy, blogger Nguyễn Lân ThắngNguyễn KimLê Hùng, cô Mai Thảo...

Tất cả mọi người bị CA cưỡng chế thô bạo đưa về giam giữ tại trụ sở Ủy ban xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội. Trong đó, ông Nguyễn Kim bị 4 viên công an vây đánh hết sức dã man ngay trong trụ sở, blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) khi đến đòi thả người cũng bị đánh lén rất đau.

Sau khi đến thăm gia đình anh Phạm Văn Trội, lúc mọi người vừa ra đến đường thì lập tức bị trên 30 công an bao vây, chặn bắt. 

Lấy lý do anh Phạm Văn Trội là “người do địa phương quản lý, ai đến thăm không xin phép chính quyền địa phương”, phía công an tiếp tục ngang ngược yêu cầu tất cả mọi người phải đi “làm việc làm rõ một số vấn đề”. 

Công an sau đó đã dùng bạo lực để cưỡng chế tất cả mọi người đưa về giam giữ tại trụ sở UBND xã Chương Dương. 

Hiện nay, lực lượng công an đã được huy động rất đông tại trụ sở ủy ban xã để chờ sếp an ninh cấp cao hơn đến làm việc.

Một số người hay tin vội đến trụ sở ủy ban xã Chương Dương chất vấn lý do bắt người bị công an huy động lực lượng côn đồ đe dọa. Blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) bị bọn chúng đánh lén rất đau. Còn bên trong, ông Nguyễn Kim bị 4 tên công an khoác áo côn đồ đánh đập dã man.

Đến 1 giờ đêm, rạng sáng ngày 21/1/2014, những người bị bắt đã ra khỏi trụ sở ủy ban xã Chương Dương và về đến nhà.

Nguy khi về đến nhà, ông Nguyễn Kim - một nạn nhân bị công an đánh đập dã man đã chia sẻ một số thông tin trên facebook:

"Cảm ơn các bạn đã loan tin về sự kiện tối hôm nay (20/1) của tôi. Thực sự những ai giao lưu tiếp xúc trực tiếp với tôi đều biết, tính tôi khá trầm tính, lại là người kinh doanh nên tôi rất ôn hòa với an ninh. Nhưng thật sự những gì tôi chứng kiến từ đầu đến cuối của lực lương công an xãChương Dương, huyện Thường Tín làm tôi không thể nín lặng được. 

Lý do tôi bị đánh là vì tôi lên tiếng vì sự côn đồ bất chấp pháp luật của lực lượng sai nha này. Ngay sau khi tôi nói: các anh không phải là lực công an mà đích thực là bọn lưu manh. Chính vì câu nói này lọt đến tai một tên dáng cao (chắc anh Trội biết tênnày), và nó nhảy ra hùng hổ. Khi tôi thấy nó hùng hổ thì tôi quay lại chỗ 6 người đi cùng đang ngồi trên tầng 2 thì nó lao đến túm tôi và ẩn tôi vào 1 góc khuất (thực ra là nó định ẩn tôi vào một cái phòng để đánh cho không ai biết) và đánh tôi. 

Khi nghe tiếng đánh huỵch huỵch thì mọi người đang ngồi ở tầng 2 lao xuống nên nó phải dừng tay. Với tôi 2 cú đấm ngược vào bụng và 2 cái đánh bằng cùi chỏ dù có đau nhưng cú đau của tôi không phải ở chỗ đó. Cái tôi đau là giờ đây, xã hội Việt nam XHCN đang dùng lưu manh để cai trị người dân. Một hậu họa khôn lường có thể đẩy cả dân tộc vào lầm than bởi chính người Việt."

Trước đó, cuối tháng 12/2013, chính công an xã Chương Dương đã đánh đập nhiều người khi đến thăm gia đình anh Phạm Văn Trội. Trong đó, nghiêm trọng nhất là trường hợp ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị công an địa phương đánh gãy xương ức.

Thông tin vụ việc đang tiếp tục được cập nhật.