Monday 20 January 2014

MÁU LỆ HOÀNG SA – TRÒ MA VIỆT CỘNG! - LÃO MÓC




 
LS Vương Văn Bắc   

“… Hồi đó là dịp Tết Giáp Dần, tình hình ngoài Hoàng Sa đột nhiên căng thẳng. Ngày 11-1-1974, Ngoại trưởng Trung Cộng lúc ấy là Hoàng Hoa đột nhiên tuyên bố là toàn thể quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Cộng. Bên mình bác bỏ liền. Ngoại trưởng của mình là Vương Văn Bắc xác định mạnh mẽ rằng Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Trung Cộng đưa tàu, đưa lính vô Hoàng Sa cắm cờ ở Cam Tuyền, Duy Mộng và đảo Vĩnh Lạc. Còn ở đảo Quang Hòa thì đã có sẵn lính của tụi nó rồi. Bên mình bèn phái bốn chiếc chiến hạm ra đó, để sẵn sàng khi tình hình xoay chuyển .


Tôi nhớ chiếc đầu tiên có mặt ở Hoàng Sa là Tuần dương hạm Lý Thường Kiệt HQ16, kế là chiếc Khu trục hạm Trần Khánh Dư HQ04, rồi tới chiếc Tuần dương hạm Trần Bình Trọng và tới sau hết là chiếc Hộ tống hạm Nhựt Tảo HQ10, tới Hoàng Sa trưa ngày 18-1-1974.  

Chiếc Trần Bình Trọng với chiếc Nhựt Tảo vừa tới Hoàng Sa bữa trước thì bữa sau đụng liền. Bên mình bắn tàu Trung Cộng chiếc cháy, chiếc chìm. Chiếc Nhựt Tảo chiến đấu anh dũng, nhưng bên tụi Trung Cộng có trang bị hỏa tiễn Styx, bên mình chỉ có trọng pháo. Chiếc Nhựt Tảo trúng đạn bị chìm, có một số anh em thoát được, còn Hạm trưởng Ngụy Văn Thà và số thủy thủ còn lại hy sinh theo tàu…”. 

 
Cách đây gần 20 năm, tôi đã viết về sự hy sinh của Hạm trưởng Ngụy Văn Thà trong bài viết có tựa đề“Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi?” Và như chúng ta đã biết theo các tài liệu được công bố trên các diễn đàn thì cùng với 73 người khác bị chết trong cuộc hải chiến bảo vệ lãnh hải đã được Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà ghi công.
 
Trong khi đó, trong vài ba năm trở lại đây, người ta thấy lúc nào Chính phủ Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa cũng tìm cách tuyên truyền dối trá về sự hy sinh của 74 chiến sĩ của Quân lực VNCH vào ngày 19-1 năm 1974.
 
Cách đây khoảng 3 năm, trên đài BBC, tên truyền thông Việt gian Nguyễn Giang (NG) đã phỏng vấn tên Tướng nằm vùng Nguyễn Hữu Hạnh để tên tướng đốn mạt này láo lếu tuyên bố là “Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã đánh thua Trung Cộng và đã làm mất Hoàng Sa”. 
 
Và vào năm 2013, cũng tên NG này đã phỏng vấn “nhà sử học” Dương Trung Quốc (DTQ) để tên này tuyên bố là
 “Hoa Kỳ đã có hành vi đồng lõa với Trung Quốc (TQ) khi TQ cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa từ tay chính quyền Sàigòn, chỉ non 1 năm sau khi Hiệp định Paris ký kết”. 
 
Tên “sử gia, giả sư” DTQ lại còn bốc phét: “Do đảng CS lãnh đạo sáng suốt tài tình vừa đấu tranh vũ trang, vừa đấu tranh ngoại giao buộc đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn hội nghị ký kết Hiệp định Paris 1973 “lập lại hòa bình và chấm dứt chiến tranh VN và buộc Mỹ phải rút lui trong nhục nhã, tạo điều kiện cho cuộc chiến trang giải phóng miền Nam đi đến thắng lợi hoàn toàn.”
Thằng “sử gia giả sư” này lại còn láo lếu tuyên bố những câu “ngu… không chừa lề” như sau:
 
“Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn TQ giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình”. 
 
Tại sao DTQ lại có thể muối mặt nói những điều gian trá như thế? Có người cho rằng ông ta hèn, người khác nói ông ta vì cái sổ hưu. Mấy năm trước, nhà văn Dương Thu Hương (DTH) cho biết“DTQ làm điềm chỉ viên cho Công An A25 từ năm 2004” khi ông Bạch Thái Quốc, giám đốc đài RFI nói với DTH rằng: “… không ngờ DTQ lại nói dối, nói láo… Bây giờ trong giới sử học tại California và Paris khinh bỉ Quốc” nhà văn DTH trả lời: “Tại sao đòi hỏi nó (DTQ) không nói dối? Nó không nói dối mới là chuyện lạ… Nó nói dối là phải bởi nó đang muốn sống, muốn làm đại biểu Quốc Hội, nó đang muốn đòi lại căn nhà của mẹ nó ở phố Hàng Đường, vậy thì nó phải nói dối. Và giữa cái mạng sống và danh dự nó là cái khái niệm mờ nhạt, bé nhỏ hơn…” (Trích “Căp loa rè DTQ).
*
Như mọi người đều biết, từ trước tới nay VC và bọn tay sai luôn luôn giở những trò ma giáo để lừa bịp người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại để thực hiện Nghị quyết 36 với chiêu bài “hoà hợp, hoà giải” để nuốt trọn và không chế hơn 3 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại; nhưng tất cả đều thất bại vì bị những người cầm bút chân chính vạch mặt, chỉ tên.
 
Gần đây nhất là chuyện trùng tu Nghĩa Trang Biên Hoà với hình ảnh “buôn cốt gia”  cựu Thiếu Tá QLVNCH Nguyễn Đạc Thành (NĐT) áo cồn cà vạt và tên Thứ Trưởng Ngoại Giao VC Nguyễn Thanh Sơn (NTS) trong chiếc áo Tshirt cùng thắp hương trong cái mà “buôn cốt gia” NĐT gọi là… trùng tu Nghĩa trang vì lòng nhân đạo của ông Thứ Trưởng NTS! Để cỗ võ trò bịp bợm người ta ghi nhận có tiếng vỗ tay rôm rã “Tới luôn bác Thành!” của nhà văn “nịnh xằng, nổ sảng” Giao Chỉ tức cựu Đại Tá QLVNH Vũ Văn Lộc. Mới đây, một người ở trong nước là ông Nguyễn Lân Thắng đi thăm và viết bài về thực trạng Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà khiến có người lên tiếng: “Nguyễn Đạc Thành lặn đâu rồi?”; nhưng chẳng ai nghe hồi âm của nhị vị cấp Tá QLVNCH có cửa hàng “buôn xương, bán cốt” tử sĩ QLVNCH ở hải ngoại.     
 
Trong vụ “tử sĩ Hoàng Sa” mới đây coi bộ được báo chí trong nước và các đài BBC, RFA. VOA… tiếng Việt đánh trống thổi kèn hơi nhiều.
 
Được biết là trên một diễn đàn điện tử có người góp ý rất là “kính phục” “nhà phản đảng có ba-tăng”Bùi Tín khi ông này viết bài thút tha, thút thít trên đài VOA mà rằng “Rất hối hận và hổ thẹn khi phụ họa với Lê Đức Thọ về cái vụ Hoàng Sa (sic!)”. Còn có “hối hận và hổ thẹn” nào còn chôn giấu trong lòng xin Bác Bùi nói ra luôn kẽo… không còn kịp nói! 
   
Trong “sự biến” Hoàng Sa có xuất hiện một anh kép cũ nhưng lại diễn trò mới là anh Vẹm Huy Đứcvới bài viết “Hoàng Sa và Hoà Giải Quốc Gia”.
 
Trong năm 2012, anh Vẹm này đã được mấy ông Tiến sĩ Trần Hữu Dũng, Nguyễn Mạnh Hùng…,đảng viên Việt Tân Nguyễn Quang Duy, nhà báo Đinh Quang Anh Thái, báo Người Việt thổi kèn tò le hết biết. Đặc biệt, ông đảng viên VT Nguyễn Quang Duy (NQD) còn quảng cáo quyển “Bên Thắng Cuộc” còn rôm rã và láo khoét hơn cả “bác sĩ nhổ răng” Hồ Vũ ở San José quảng cáo “tế bào gốc Stamzelle bệnh gì trị cũng… tiêu!”. Ông NQD còn lo xa sợ ông Vẹm Huy Đức về VN sẽ bị Việt Cộng trừng phạt vì quyển sách “Bên Thắng Cuộc”. May quá, ông Vẹm Huy Đức đã chẳng không bị VC phạt vạ gì mà còn giao cho nhiệm vụ mới là cùng với bà chị Kim Hạnh, vốn là Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ vận động thành lập “Nhịp cầu Hoàng Sa” gây quỹ để giúp các cô nhi quả phụ trong vụ Hoàng Sa! Và còn được viết bài để kêu gọi… hoà giải quốc gia!
 
Có điều có lẽ vì quá hăng say với nhiệm vụ giở trò ma giáo để bịp bợm người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại để thi hành Nghị quyết 36 nên tên Vẹm Huy Đức này đã hớ hênh (hoặc là cố tình mất dạy) khi viết:
 
“Hoá ra họ cũng có ý thức bảo vệ đất nước không hề kém chúng ta”. Phải khi Trung Quốc đánh Hoàng Sa ngày 19-1-1974, ông Nguyễn Đăng Quang, một thành viên của phiá Hà Nội trong “Phái đoàn liên hiệp quân sự bốn bên” thi hành Hiệp định Paris (1973) mới nhận ra điều này. Họ ở đây là các sĩ quan VNCH, bên mà cho đến nay, nhiều người vẫn gọi là phía “ngụy”.(Trích trong bài “Hoàng Sa và Hoà Giải Quốc Gia). 
 
Tên Vẹm con Huy Đức này nó cũng dối trá, điếm đàng như thằng “sử gia, giả sư” già đầu Dương Trung Quốc. Lẽ ra chính chúng nó phải biết tên Thủ Tướng Phạm Văn Đồng tức Đồng Vẫu đã vâng lệnh “Bác Hồ của chúng nó” “dâng” Hoàng Sa, Trường Sa cho TQ, tức là lũ chúng nó là bọn bán nước. Vậy mà nó lại quai mỏ ra mươn lời của thằng chó chết Nguyễn Đăng Quang nào đó khoe là chúng nó“có ý thức bảo vệ đất nước!”. Đúng là một lũ Thúy Kiều xúm nhau ỏn ẻn khoe mình là gái còn “gin” mà không biết mắc cỡ!


* 

Đầu năm 2014 với nhiều diễn biến xảy ra dồn dập. Từ chuyện VC làm rùm beng lên về chuyện “máu lệ Hoàng Sa” đến chuyện các ông Trần Văn Huỳnh (cha của Trần Huỳnh Duy Thức), bà Nguyễn Thị Kim Liên (mẹ của Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy), bà Nguyễn Thị Trâm (mẹ của luật sư Lê Quốc Quân“trốn Công An, vượt thoát đến Mỹ, đi tìm công lý minh oan cho con” là điều mà người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại nên quan tâm. 

 
Theo “nhà tranh đấu” Hồ Văn Khởi (HVK) (tác giả bài viết có cái tựa dài thoòng như trên), vốn là Phó Chủ Tịch nội vụ của Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Bắc California có ông Hoàng Thế Dân, đại diện cơ sở đảng Việt Tân Bắc California làm chủ tịch thì “3 vị trên đáp phi cơ đến Phi Luật Tân và vào Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại đây xin visa vào Mỹ “đi tìm công lý minh oan cho con”.
 
Theo ông Hồ Văn Khởi thì “Câu chuyện thời nay, nghe như chuyện cổ tích xa xưa, chỉ có trong huyền thoại” (sic!).
 
Theo dư luận thì ông HVK chỉ cường điệu, làm dáng cho bài viết có vẻ văn hoa, bóng bẩy. Bởi vì trước đây, tại San José đã có chuyện “nhà phản đảng xét lại” Hoàng Minh Chinh đã được bảo lãnh đi chữa bệng ung thư tiền liệt tuyến và thành lập đảng Dân Chủ 21. Và cách đây hơn 2 năm đã có chuyện nhà văn phản kháng Trần Khải Thanh Thủy được đưa từ trong nhà giam VC đi thẳng tới Mỹ và đã được ông cán lớn của đảng VT Hoàng Thế Dân long trọng đón tiếp. Và mới đây bà này đã tuyên bố rút ra khỏi cái đảng “em của đảng Việt Cộng”. 
 
Những chuyện này làm quái gì mà “nghe như chuyện cổ tích xa xưa, chỉ có trong huyền thoại”
 
Ai nghe qua những chuyện này cũng biết tỏng là có những bàn tay lông lá  giở trò ma giật dây từ trong bóng tối; chứ làm quái gì mà lại… “nghe như chuyện cổ tích xa xưa!” Gớm! Chữ với nghĩa của “những nhà tranh đấu… huyền thoại”- cỡ như ông Hồ Văn Khởi!

LÃO MÓC 
tieng-dan-weekly.blogspot.com