Wednesday 5 February 2014

Ra mắt Ủy ban chống Bắc thuộc


14020402



TÂM THƯ CỦA ỦY BAN CHỐNG BẮC THUỘC
 
Nhân dịp kỷ niệm 225 năm trận Đống Đa ngày vua Quang Trung đại thắng Quân Thanh vào ngày mùng 5 Tết năm Kỷ Dậu 1789, sau nhiều tháng năm phối kiểm những dữ kiện lịch sử từ thời lập quốc của nước ta đặc biệt là những lần bị quân Tầu đô hộ đến những sự kiện đã và đang xẩy ra tại Việt Nam trong những thập niên vừa qua, chúng tôi viết những hàng chữ này để kính mời quý đồng hương trong và ngoài nước góp sức cùng với chúng tôi trong những công tác “CHỐNG BẮC THUỘC” một đại họa đang từng bước xẩy ra cho dân tộc Việt.
 
Chúng tôi xin thưa ngay là vì nhu cầu cấp bách cần ‘bạch hoá’ âm mưu biến nước Việt thành một vùng tự trị hay một tỉnh của Tầu đến mọi tầng lớp dân Việt trong và ngoài nước cũng như người ngoại quốc nên sau khi tiếp xúc được với một số người có cùng những ưu tư, lo lắng cho quê hương Việt Nam cũng như muốn ngăn chặn mưu đồ trên, chúng tôi quyết định cho xuất hiện, trình làng “UỶ BAN CHỐNG BẮC THUỘC” (UBCBT) The Anti-Chinese Domination Committee.
 
UBCBT không phải là một tổ chức chính trị, không bị chi phối, ảnh hưởng bởi một tổ chức, đảng phái, hội đoàn, đoàn thể nào. Chúng tôi chỉ muốn góp một tay, đảm nhận một phần vụ trong số thật nhiều công việc mà các tổ chức hoặc cá nhân khác đã làm trong nhiều năm qua.
Chúng tôi đã biết về những âm mưu lập lờ ‘giả vờ chống Tầu cộng để không hay quên chống Việt cộng’ hoặc ‘trăm hoa đua nở’ mà bọn chúng đã áp dụng trong quá khứ.
Vì đây là một âm mưu lâu dài của Tầu và Việt cộng nên chúng ta cũng cần kết hợp lại hầu có được những kế hoạch trường kỳ để đối phó.

Trong giai đoạn này chúng ta cần sưu tầm, phổ biến, nghiên cứu để đưa ra thêm những tài liệu về:
·        những thời kỳ Bắc thuộc trước, những khung cảnh lịch sử vào những thời kỳ đó
·        những sự tàn ác dã man của giặc Tầu trong suốt 1000 năm dân ta bị đô hộ.
·        những cuộc nổi dậy của dân tộc Việt. Tổ tiên chúng ta trong nhiều thời đại đã đánh chúng đại bại 13 lần. Quân Mông Cổ (Nhà Nguyên) đã thua trận ở Việt Nam ba lần trong những năm 1258, 1284 và 1287.
·        những anh hùng dân tộc đã đánh đuổi giặc Tầu từ Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung….
·        ý chí kiên cường và bất khuất của tổ tiên đã đưa đến sự ‘Đứng vững ngàn năm’ không bị đồng hóa dù sau 1000 năm bị giặc Tầu đô hộ.
·        phổ biến triết lý Việt, những cái hay cái đẹp, của văn hóa Việt Nam, dũng khí của tổ tiên, của những anh hùng, những thệ hệ đàn anh làm sao để thế hệ em cháu chúng ta hãnh diện là dòng giống Việt.
·        những chuyện gì sẽ xảy ra cho dân, cho nước ta nếu âm mưu bán đất bán nước này thành công nhất là về phương diện chủng tộc, văn hoá, ngôn ngữ, kinh tế, tài chánh….
·        trên phương diện Công Pháp Quốc Tế ‘việc biến một quốc gia đang độc lập trở thành một vùng tự trị hay một tỉnh của một quốc gia khác’ có hợp lý hay không? Và tiếng nói của những người Việt hải ngoại (chưa chối bỏ quốc tịch Việt Nam) có giá trị gì trên diễn đàn quốc tế không?
 
Trên đây chỉ là những gợi ý trong lúc này, chúng ta sẽ còn cần bàn thảo về nhiều vấn đề khác trong tương lai. Hơn nữa đây không chỉ là công việc của một nhóm người mà là của tất cả chúng ta, những con dân VN muốn chống lại nguy cơ Bắc thuộc. Chúng tôi xin kính mời sự góp tay, góp sức của các bậc thức giả, các luật gia các chuyên gia kinh tế, tài chánh mọi ngành nghề…
Ngoài ra chúng ta cần theo dõi, tìm hiểu và phổ biền thêm những tin tức về những âm mưu bán đất, bán biển, cho thuê dài hạn đã và đang xẩy ra trên quê hương (Hoàng Sa, Trường Sa, Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, Mỏ Bauxite trên cao nguyên…). Những tin tức chính xác về những hiệp ước đã ký kết…
Song song với những công việc trên là
·        việc dịch thuật những tài liệu này ra nhiều ngoại ngữ để phổ biến đến giới trẻ tại hải ngoại, người ngoại quốc trong nhiều quốc gia, chính trị gia các nước, những tổ chức quốc tế….
·        công tác vận động, tìm lại sự hỗ trợ của các quốc gia độc lập trên thế giới đã ủng hộ  đóng góp, chiến đấu để bảo vệ Dân chủ và Tự Do cho miền Nam Việt Nam
·        vận động những chuyên gia trong mọi giới lập những dự án cho quê hương trong thời kỳ hậu cộng sản.
Nhân dịp này chúng tôi cũng xin phép được dùng những tài liệu hiện đang lưu hành về vấn đề này, những bộ Sử Việt của nhiều tác giả, những tài liệu về biên giới Tầu - Việt, Hoàng Sa, Trường Sa….cũng như những bài khảo luận hiện đang lưu hành. Tất cả những tài liệu  xử dụng sẽ được nêu rõ xuất xứ.
Nhân đây chúng tôi cũng xin cảm ơn các bậc trưởng thượng, các đàn anh đã hết lòng góp ý cũng như đã gửi tài liệu cho Ủy Ban. Sau lá thư này chúng tôi hy vọng sẽ nhận được thêm những góp ý xây dựng, bài vở của nhiều người khác ở trong nước và hải ngoại.
Tóm lại UBCBT ở bước đầu sẽ đảm nhận phần tìm tòi, phân loại, lưu trữ tài liệu chuyên biệt về vấn đề chống lại hiểm họa Bắc thuộc, rồi từ đó tùy theo sự diễn biến của tình hình chúng ta sẽ bàn thảo thêm. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng phổ biến rộng rãi những tài liệu này nhưng chúng tôi rất cần sự tiếp tay quảng bá của các diễn đàn, các cơ quan phát thanh báo chí…  
Một website của ủy ban sẽ được trình làng trong tương lai gần, chúng tôi trong bước đầu sẽ xử dụng địa chỉ email sau đây để liên lạc: uybanchongbacthuoc@gmail.com
Kính xin quý vị dùng địa chỉ này cho việc gửi bài vở cũng như tất cả những liên lạc khác với Ủy Ban.
 
Đất Nước là của chung của cả dân tộc. Từ người lãnh đạo quản lý Đất Nước cho đến người dân thường trong xã hội ai cũng có quyền được dự phần và chia sẻ trách nhiệm giữ nước chứ đâu có phải là độc quyền của đảng cộng sản VN.

Đã hơn 38 năm qua từ ngày mất miền Nam, chưa bao giờ âm mưu đô hộ Việt Nam lần thứ 5 của Tầu Cộng lại hiện rõ hơn lúc này. 
Qua những sự kiện đã kiểm chứng chúng ta đã thấy được ÂM MƯU THÔN TÍNH Việt Nam của Tầu Cộng cũng như sự hèn nhát, thuần phục của đảng CS Việt Nam hiện tại.

Chưa bao giờ đất nước Việt lại có một tập đoàn lãnh đạo hèn với giặc, ác với dân như chúng.

Âm mưu của bọn chúng là phải làm xong trong 70 năm và chia thành 3 đợt, đợt đầu từ 1990-2020, đợt 2 từ 2020-2040 và đợt 3 từ 2040-2060 và thực hiện từng bước một: "Âm thầm, lặng lẽ, từ từ như tằm ăn dâu, khéo như dệt lụa, êm như thảm nhung...”
Làm cách nào  để cho người VN và dư luận quốc tế nhìn nhận rằng, người Tàu không "cướp nước Việt" mà chính người Việt Nam tự mình  "dâng nước" và tự ý đồng hóa vào dân Tầu.

Cuối cùng VN sẽ trở thành một ‘khu tự trị’ trực thuộc chính quyền trung ương Bắc Kinh" như Tầu cộng đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Tân Cương….
Là con dân Việt Nam chắc chắn không ai trong chúng ta muốn nhìn thấy quê hương một lần nữa rơi vào tay bọn giặc Tầu trừ những kẻ đã phản bội tổ tiên quên nòi giống.

Lời di chúc của vua Trần Nhân Tông (1258-1308) để lại cho con cháu đã ghi: “Các người phải nhớ lời ta dặn, không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại, hãy đề phòng quân Đại Hán Trung Hoa”

Vì Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm chúng ta hãy mạnh dạn tuyên bố ‘CHÚNG TA LÀ NGƯỜI VIỆT NAM VÀ CHÚNG TA CHỐNG BẮC THUỘC, CHỐNG SỰ ĐÔ HỘ CỦA QUÂN TẦU DƯỚI MỌI HÌNH THỨC, TẤT CẢ NHỮNG CHƯỚNG NGẠI SẼ BỊ TOÀN DÂN VN CHÚNG TA DẸP BỎ’.

Trân trọng,
BS Bùi Trọng Cường
04-02-2014

TÀI LIỆU THAM KHẢO

·        Bắc Thuộc Lần Thứ 5…Mai Thanh Truyết - Ngày Quốc Hận 2013
·        Vi ệt Nam: Tỉnh hay Khu Tự Trị? HLTL -  2012
·        Thông cáo báo chí - Nhận định của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ -  8-7-2013