Sunday 30 March 2014

BẦU CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO TẠI VICTORIA – ÚC CHÂU

Theo Nội Quy thì cứ 3 năm Cộng đồng Người Việt Tự Do tại Victoria bầu lại Ban Chấp Hành 1 lần. Mọi người Úc gốc Việt trên 18 tuổi cư ngụ tại Victoria trên 2 năm đều có quyền tham dự. Cuộc bầu cử diễn ra chủ nhật tuần trước 23-3-2014 xin gởi đến các quý vị ít hình ảnh và đôi lời bình luận. 

Lần này có 8 địa điểm bầu phiếu, có tất cả 1,545 đồng bào đi bầu. Con số 1,545 người đi bầu khá khiêm nhượng so với mấy chục ngàn người Úc gốc Việt cư ngụ tại Victoria. Nếu có 2 Liên Danh tranh cử con số có thể lên gấp đôi gấp ba người tham dự. Và vì lần này chỉ có 1 liên danh ứng cử do ông Nguyễn văn Bon thụ ủy nên đa số tuyệt đối bà con tín nhiệm Liên Danh này.

Bấy lâu nay bọn cộng sản vẫn tuyên truyền Cộng đồng chỉ đại diện cho "một thiểu số". Nhưng cũng trong tháng ba năm nay báo chí trong nước đưa tin lại đưa 1 tin rất thực tế: ”Cho tới nay mới có hơn 4 ngàn người đăng ký giữ quốc tịch, chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số 4,5 triệu người Việt Nam định cư ở nước ngoài.” Và nếu không đăng ký vào trước ngày 1-7-2014 sẽ mất quyền công dân nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Cộng. Lấn cấn hạn chót đăng ký giữ quốc tịch cho kiều bào - VietNamNet Con số 4 ngàn gồm cả trẻ em dưới 18 tuổi. Điều này cho thấy chỉ tại 1 tiểu bang của Úc con số đồng bào tín nhiệm đã hơn hẳn tổng số người Việt hải ngọai chấp nhận cộng sản. 

Đây chính là thế chính danh của Cộng Đồng Người Việt Hải Ngọai. Một Cộng Đồng luôn hướng về Việt Nam đấu tranh giải thể Cộng sản mang tự do dân chủ đến cho Việt Nam. Một tương lai gần kề hằng triệu người Việt Hải Ngọai sẽ cùng đồng bào Quốc Nội tham dự một cuộc bầu cử tự do, chọn 1 chính phủ chính danh và chính thức đại diện cho tòan dân.

Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
30-3-2014
 
Nguyễn Quang Duy's photo.
Nguyễn Quang Duy's photo.
Nguyễn Quang Duy's photo.
Nguyễn Quang Duy's photo.
Nguyễn Quang Duy's photo.






















Thông báo số 11
 
KẾT QUẢ SƠ KHỞI
BẦU CỬ BAN CHẤP HÀNH VÀ HỘI ĐỒNG CỐ VẤN & GIÁM SÁT CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO TIỂU BANG VICTORIA NHIỆM KỲ 2013-2016
 
Melbourne 24-03-2014
Kính thưa:    - Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo.  
                     - Quý vị lãnh đạo các hội đoàn, đoàn thể.
                     - Quý cơ quan truyền thông Việt ngữ.
                     - Cùng toàn thể đồng hương.
Ủy Ban Vận Động và Tổ Chức Bầu Cử xin trân trọng thông-báo:
Cuộc bầu cử Tân Ban Chấp Hành và Hội Đồng Cố Vấn & Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Victoria nhiệm kỳ 2013-2016 tổ chức ngày Chủ Nhật 23 tháng 3 năm 2014, tại tám địa điểm đầu phiếu nơi có đông người Việt cư ngụ như:  Springvale, Springvale South, Richmond, Footsctray, Flemington, Sunshine, Broadmeadows, Resevoir, với kết quả sơ khởi như sau:
Liên Danh Phục Vụ  do ông Nguyễn Văn Bon đứng tên thụ ủy đã đạt được 98.5% phiếu bầu tín nhiệm, 0.7% phiếu bầu bất tín nhiệm và 0.8% phiếu bầu bất hợp lệ. 
Tân Ban Chấp Hành bao gồm các thành viên:
            Chủ Tịch: Ông Nguyễn Văn Bon
            -  Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Cô Nguyễn Phượng Vỹ
            -  Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ: Ông Andrew Nguyễn
            -  Phó Chủ Tịch Kế Hoạch & Tài Chánh: Ông Trần Đại Quốc
            -  Tổng Thư Ký: Ông Nguyễn Thế Phong
            -  Thủ Quỹ: T.S. Nguyễn Lê Thủy Tiên 
Danh sách đắc cử  Tân Hội Đồng Cố Vấn và Giám Sát CĐNV TD / Vic  nhiệm kỳ 2013-2016 do các Hội Đoàn, Đoàn Thể bầu ra gồm có:
 
1)    Chủ Tịch: Ông Lê Đình Anh
2)    Phó Chủ Tịch: Ông Nguyễn Đức Vĩnh
3)    Thư Ký: Ông Nguyễn Khương Ninh
4)    Thành Viên: Ông Lý Bá Phù
5)    Thành Viên: Ông Huỳnh Phú Lẫm
6)    Thành Viên: Ông Lữ Kim Huy
7)    Thành Viên: Ông Hoàng Phương
8)    Thành Viên: Ông Nguyễn Lương Năng
9)    Thành Viên: Ông Lý Ngọc Cương 
Mọi chi tiết hoặc thắc mắc, về kết quả bầu cử xin vui lòng liên lạc Trưởng Ban Vận Động và Tổ Chức Bầu Cử: Ông Nguyễn Thế Thái -  Mob: 0416 023 250
Kết quả chính thức sẽ được thông báo 2 tuần sau ngày ra thông báo này.
Melbourne ngày 24-03-2014
T.M. Ban Vận Động và Tổ Chức Bầu Cử
Trưởng Ban
Nguyễn Thế Thái